Home Lời Chứng Bài Ca Từ Đứa Trẻ Mang Tên Huyền Diệu

Bài Ca Từ Đứa Trẻ Mang Tên Huyền Diệu

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Hoithanh.com xin chia sẻ lời chứng của gia đình anh Bảo Huy để tôi con Chúa khắp nơi cùng chung lời ngợi khen Ngài và tiếp tục đồng hành cùng gia đình trong sự cầu nguyện. Gia đình đặt tên em bé mới ra đời là Nguyễn Thiên Huyền Diệu. BBT xin được tóm lược sự ra đời của em bằng tiêu đề “Bài Ca Từ Đứa Trẻ Mang Tên Huyền Diệu”.

Tôi sẽ lấy gì báo đáp Đức Giê-hô-va về những ơn lành mà Ngài đã làm cho tôi.” (Thi thiên 116:12).

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình tin Chúa từ đời ông bà nội ngoại. Tôi vẫn thường xuyên đi nhà thờ, sinh hoạt với Hội thánh từ lúc thiếu nhi cho đến tuổi trưởng thành nhưng tôi biết đó chỉ là theo đạo của cha mẹ, ông bà, còn bản thân tôi chưa được nhận biết Chúa một cách riêng tư. Đến lúc lập gia đình tôi kết hôn với một người cùng chung gia cảnh niềm tin. Sau ngày cưới chúng tôi bắt đầu tham gia hầu việc Chúa và cảm ơn Chúa cho hai chúng tôi nhận biết Chúa một cách riêng tư và có với nhau 1 cháu gái đến nay được 4 tuổi. Chúng tôi có một gia đình trong Chúa thật phước hạnh, không có một điều gì trở ngại đến hạnh phúc, chưa gặp hoạn nạn thử thách nào cả. Và Chúa cho chúng tôi được hầu việc Chúa trong nhiều lĩnh vực dù chúng tôi không thật sự giỏi dang, thật Chúa đã ban cho mọi điều và tôi luôn được nhận lãnh mọi sự trong tình yêu của Ngài.

Thế rồi chúng tôi chuẩn bị sinh em bé thứ hai. Vào lúc thai nhi được 22 tuần tuổi thì tôi cùng với một người thân trong gia đình và một số chị em trong Hội thánh cùng đi vào bệnh viện Từ Dũ khám thai. Khi có kết quả, bác sĩ gọi tôi vào và nói “Thai nhi bị ủng thuỷ nặng, yêu cầu chồng vào”. Lúc đó tôi không còn biết gì nữa, chỉ biết khóc và muốn ngất đi, và báo tin về cho gia đình hay. Lúc đó gia đình gọi tôi về liền. Vừa khi về đến nhà, cả gia đình tôi đã đến tư thất gặp mục sư quản nhiệm Hội thánh Phúc Âm và Phúc Âm II. Mục sư đã cầu nguyện và dùng lời Chúa khuyên gia đình chúng tôi không nên quyết định sự sống còn của em bé mà Chúa đã dựng nên trong lòng mẹ và Chúa có chương trình tốt lành của Ngài trên đời sống con trẻ. Gia đình ra về trong bình an và quyết định giữ lại thai nhi.

Rồi đến ngày 1/11/2011 vợ chồng chúng tôi vào khám lại tại bệnh viện Hùng Vương, bác sĩ cho biết kết quả cũng giống y như vậy nên hai vợ chồng tôi quay trở lại bệnh viện Từ Dũ gặp bác sĩ xin tư vấn. Bác sĩ bảo “Phải nhập viện và chấm dứt thai kỳ”. Tôi không hiểu “Chấm dứt thai kỳ là như thế nào?” Bác sĩ nói rõ “Là phải nhập viện bỏ đứa bé”. Chúng tôi sững sốt nhưng cảm ơn Chúa cho chúng tôi được bình tĩnh nói rằng: “Nếu bác sĩ khuyên chúng tôi làm như thế nào để tốt cho con và khoẻ cho mẹ thì chúng tôi nghe còn nếu bảo chúng tôi bỏ thì chúng tôi không thể vì chúng tôi là người Cơ Đốc. Bác sĩ mỉa mai cười: “Chúa nào muốn một đứa trẻ ra đời với hình hài như vậy”. Chúng tôi yên lặng thầm nghĩ trong lòng: “Ý Chúa được nên trên đời sống của chúng con”. Trước khi ra về chúng tôi phải làm giấy cam đoan chịu trách nhiệm hoàn toàn cho quyết định giữ lại thai nhi này và không khiếu nại về sau.

Chúng tôi ra về, đến nhà thì liên lạc xin tư vấn bác sĩ Hằng (một người bác sĩ Cơ đốc chúng tôi được biết trước đó). Bác sĩ khuyên gia đình: “Hãy cầu nguyện và tin chắc Chúa sẽ làm những việc lớn”. Sau đó chúng tôi đến gặp và được bác sĩ khích lệ qua những hoàn cảnh mà một số anh em khác đã gặp phải thử thách như vậy nhưng được Chúa làm phép lạ cách lạ lùng. Bác sĩ khuyên gia đình chúng tôi nên qua bệnh viện Hùng Vương siêu âm thêm một lần nữa, và lần này được sự giúp đỡ của Bác sĩ Hà. Chúng tôi siêu âm bằng phương pháp 4D, trong lúc đó người bác sĩ siêu âm cho tôi hỏi: “Người có đạo không được phá thai hả em?”. Tôi trả lời: “Dạ” và kết quả cuối cùng cũng như những lần trước. Và một lần nữa, chúng tôi phải viết giấy cam đoan chịu trách nhiệm giữ lại thai nhi trước khi ra về.

Vừa đặt chân xuống xe, chúng tôi được sự thăm viếng, an ủi, khích lệ và cầu nguyện của rất nhiều người trong và ngoài Hội thánh mà chúng tôi không thể nào kể ra hết được. Cũng từ đó chúng tôi hằng đêm cầu nguyện. Ba điều mà chúng tôi đưa ra để thưa với Chúa là:

  1. Xin Chúa làm phép lạ để con chúng tôi ra đời trong sự trọn vẹn.
  2. Xin Chúa đừng để những người xung quanh chúng tôi bị vấp phạm bởi thử thách Chúa đặt để trên gia đình chúng tôi.
  3. Trong nước mắt, chúng tôi thưa với Chúa nếu Chúa muốn con chúng tôi ra đời với hình hài như vậy thì xin Chúa thêm sức và thêm tình thương để chúng con nuôi con của mình.

Và chúng tôi biết hàng ngàn con cái Chúa đã cầu thay cho chúng tôi và chúng tôi được ở trong sự bình an, tiếp tục bước đi với Chúa trong chức vụ Ngài giao phó. Những tháng ngày mang thai, cũng có đôi lúc thầm khóc trong nước mắt sao Chúa lại đặt để chúng con trong hoàn cảnh này, nếu Chúa muốn con làm vinh hiển danh Chúa trong hoàn cảnh như vậy thật khó cho chúng con quá, con sợ sức chúng con không đủ. Nhưng cảm ơn Chúa đã dùng mọi người xung quanh, nhất là ba má hai bên đã giúp đỡ an ủi khích lệ để chúng tôi đứng vững trong thử thách.

Trước ngày sinh một tuần, chúng tôi trở lại Trung tâm bảo vệ mầm sống tại Quận 9 và được sự giúp đỡ tận tình của bác sĩ Hằng cùng những con cái Chúa. Tại đây chúng tôi được lời Chúa an ủi, khích lệ và không ngừng kêu cầu cùng Chúa để Ngài làm phép lạ trên con chúng tôi để danh Chúa được vinh hiển. Và cũng trong thời gian này, tôi được bác sĩ Hằng siêu âm trở lại, cầm trên tay kết quả Bác sĩ cho biết: “Nhìn bằng đức tin, tôi thấy thai nhi hoàn toàn bình thường không có vấn đề gì cả, dù tôi không phải là bác sĩ chuyên khoa. Hãy tiếp túc cầu nguyện bằng đức tin”. Tôi vui mừng và thầm cảm ơn Chúa. Đến sáng hôm sau, Chúa nhật ngày 11/03, tôi chuyển dạ và được cô Liên đưa vào bệnh viện Hùng Vương. Đến 4 giờ chiều, vì không có hồ sơ thai phụ nên bác sĩ yêu cầu phải khám lại thai nhi, kết quả thai bị giãn não thất và đưa vào phòng sinh. Đến 21h35’ tôi sinh ra bé gái nặng 2kg96. Nhưng phải đưa bé lên phòng nhi để theo dõi. Đến 13h00 ngày 12/03, bác sĩ cho con tôi đi siêu âm tại Trung tâm Hoà Hảo, kết quả bác sĩ cho biết bé bị “giãn não thất hai bên đối xứng, mức độ nhẹ”. Tôi vui mừng thầm tạ ơn Chúa, theo như kết quả bác sĩ báo ban đầu và những gì Chúa cho chúng tôi nhìn thấy đến tại thời điểm này thì quá sức tưởng tượng, vượt quá những lời cầu xin của chúng tôi. “CHÚNG TÔI CHỌN LÀM ĐIỀU ĐÚNG VÀ CHÚA ĐÃ LÀM ĐIỀU KHÔNG THỂ”

03042012331

Đứa trẻ chào đời với một hình hài nguyên vẹn và rất đỗi tuyệt vời

Chúng tôi xin dâng lên Chúa 3 điều cảm tạ:

  1. Chúa giải cứu chúng tôi không nhúng tay vào việc ác ký vào tờ chấm dứt thai kỳ nghe qua thật đơn giản nhưng nó là một bản án tử hình chính con mình.
  2. Chúa giải cứu con tôi khỏi chết và sống khoẻ đến hôm nay.
  3. Chúa đã dùng con tôi làm lý do để mang lại sự hiệp một trong sự cầu nguyện của nhiều con cái Chúa. Nó trở thành sự khích lệ lớn cho không chỉ gia đình tôi mà còn hàng ngàn con cái Chúa được kinh nghiệm quyền năng lớn lao của Ngài.

Cảm tạ Chúa vì đến nay con tôi đã gần 1 tháng tuổi và nặng 4.2kg. Tôi viết những lời này trước khi đi tái khám hai ngày để kiểm tra lại sức khoẻ của con tôi. Và tôi không biết sẽ như thế nào nhưng tôi biết chắc một điều ấy là “Chúa không bỏ chúng tôi”.

Amen!

Xin tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho gia đình anh Bảo Huy và chị Lan Anh ở Hội Thánh Phúc Âm (Bình Thuận). Theo tin mới cập nhật sau lần  tái khám đầu tiên,  tình trạng của bé Huyền Diệu rất tốt, bé phát triển gần như là bình thường. Tạ ơn Chúa vì lời chứng của gia đình anh đã đem đến sự khích lệ cho nhiều người trong Hội Thánh và khu vực. Chi tiết về sự ra đời kỳ diệu của đứa trẻ này xin liên hệ anh Bảo Huy, Số điện thoại: 0935.400.273, Email: huybi78@yahoo.com.vn

Lê Tuấn (Theo Gia đình: Bảo Huy – Lan Anh)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like