Home Tin tức Đêm Thánh Nhạc Và Truyền Giảng Tại HTTL Hòa Mỹ – Đà Nẵng

Đêm Thánh Nhạc Và Truyền Giảng Tại HTTL Hòa Mỹ – Đà Nẵng

by Ban Biên Tập
30 đọc


Vì thế, những năm qua, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hội Thánh Hòa Mỹ đã tổ chức những chuyến viếng thăm, tặng quà và có lời tri ân đến các thầy cô giáo tại nhiều trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp và các trường phổ thông các cấp trên địa bàn quận Liên Chiểu và thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là những trường có các con cái Chúa của Hội Thánh Hòa Mỹ đang giảng dạy và có con em trong Hội Thánh đang học tập tại đó. Và sau những lần viếng thăm trực tiếp đến các trường, Hội Thánh cũng đã mời quý thầy cô giáo tại những trường này đến tham dự những chương trình giao lưu & đối thoại tại Hội Thánh Hòa Mỹ nhân dịp 20/11.

Năm nay, Hội Thánh Hòa Mỹ đã nhờ ơn Chúa để tiếp tục công tác ý nghĩa này. Ngày 17/11/2011 vừa qua, Ban Truyền Giáo của Hội Thánh đã tổ chức ba đoàn thăm viếng, chúc mừng và tặng quà tại 21 trường Đại Học, Cao Đẳng, Trung Cấp và các trường phổ thông ở trên địa bàn lân cận Hội Thánh nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Chúa đã ban ơn trên chuyến thăm viếng này khi đoàn đã được quý lãnh đạo các trường đón tiếp nhiệt tình, chu đáo và vui vẻ. Cũng trong chuyến viếng thăm này, Hội Thánh đã gởi đến các trường khoảng 400 giấy mời tham dự chương trình thánh nhạc và chia sẻ niềm tin vào ngày hôm sau (18/11).

20_11_5_500x332
Ban truyền giảng của HT Hòa Mỹ tại các trường cao đẳng, đại học tại Tp Đà Nẵng
20_11_6_500x332

20_11_9_500x332

20_11_12_500x352


Chương trình Thánh Nhạc và Chia Sẻ Niềm Tin vào tối 18/11/2011 thực sự là một phước hạnh và niềm vui lớn đối với Hội Thánh Hòa Mỹ. Nhờ sự hết lòng cầu nguyện của quý tôi con Chúa trong Hội Thánh, Đức Chúa Trời đã ban cho chương trình đạt kết quả hơn cả mong đợi. Trước hết, dù đang là mùa mưa nhưng Chúa đã ban cho thời tiết rất tốt đẹp để chương trình diễn ra được thuận lợi. Mặc dầu đúng 19h30 phút, chương trình mới diễn ra, nhưng từ 18h45 phút, thân hữu đã bắt đầu có mặt trong nhà thờ. Đến khi chương trình bắt đầu thì nhà thờ đã chật kín chỗ. Chúa đã cảm động khoảng 130 quý thầy cô giáo nhận được thiệp mời đến tham dự chương trình. Ngoài ra, còn có khoảng 100 thân hữu không phải là giới giáo viên cũng đã tham dự. Vì không đủ chỗ ngồi nên một số tín hữu trong Hội Thánh đã phải tham dự chương trình từ bên ngoài nhà thờ.

DSC_1848_500x332
HTTL Hòa Mỹ – Đà Nẵng
DSC_1853_500x332

DSC_1855_500x332

DSC_1857_500x332
Tặng quà cho giáo viên nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Chương trình Thánh Nhạc và Chia Sẻ Niềm Tin diễn ra dưới hình thức giao lưu và tâm tình xoay quanh hai vị khách mời đặc biệt, dưới sự hướng dẫn chương trình của Thầy Phạm Hồng Nhật. Khách mời thứ nhất là ca sĩ Nênita đến từ TP. Hồ Chí Minh. Khách mời thứ hai là Thầy Nguyễn Văn Cẩm, một nhà giáo tại Đà Nẵng.
Trước khi chương trình bắt đầu, anh Nguyễn Anh Tuấn đã có một giao lưu ngắn với cử tọa qua những câu đố rất hay về những người thầy nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam và thế giới. Sau đó, tất cả cùng hát chung với nhau bài Thánh Ca: Tình Yêu Vững Bền. Tiếp đó, thầy Phạm Hồng Nhật, hướng dẫn chương trình có lời chào mừng và cảm ơn quý thân hữu cũng như hai vị khách mời của chương trình. Chương trình tiếp tục với lời chúc mừng quý thầy cô giáo nhân ngày 20/11 của Thầy Huỳnh Kim Phước Hải, trưởng ban truyền giáo của Hội Thánh. Sau khi thầy Nguyễn Đình Lập, thư ký Hội Thánh Hòa Mỹ đại diện Hội Thánh tặng hoa cho đại diện của quý thầy cô giáo có mặt trong chương trình, Hội Thánh đã gởi đến tất cả mỗi thân hữu là những người công tác trong ngành giáo dục một món quà kỷ niệm. 

DSC_1860_500x332
Giao lưu cùng với ca sĩ Nênita

Phần giao lưu với ca sĩ Nênita diễn ra rất gần gũi và ấn tượng. Xen giữa bốn bài hát được trình bày rất hay, ca sĩ Nênita đã chia sẻ với thân hữu những kinh nghiệm cá nhân của mình với Chúa trong cuộc đời và sự nghiệp ca hát của mình. Chúa đã sử dụng giọng hát rất tuyệt vời của Nênita để giúp cho thân hữu cảm thấy gần gũi, thoải mái hơn trong chương trình cũng như gieo vào lòng họ những sứ điệp ngắn gọn nhưng sâu sắc.

DSC_1877_398x600
Ca sĩ Nênita tôn vinh Chúa qua các bài hát trong album đầu tiên của chị

Trong phần giao lưu với khách mời thứ hai, dưới hình thức đối thoại, người hướng dẫn đã đưa ra những câu hỏi để Thầy Nguyễn Văn Cẩm chia sẻ với thân hữu những kinh nghiệm và kỷ niệm trong cuộc đời dạy học của mình. Đặc biệt, thầy đã chia sẻ về việc mình đã tin Chúa như thế nào và điều đó đã ảnh hưởng đến cuộc đời và công tác dạy học của mình ra sao trong suốt thời gian qua. Điểm mấu chốt trong phần chia sẻ của thầy Nguyễn Văn Cẩm là khi thầy giúp cho thân hữu biết được tội lỗi là gì và rằng giáo dục không phải là một phương cách đúng đắn để biến đổi đời sống và cứu linh hồn của con người. Chính những kinh nghiệm rất thật của thầy khi đã từng trải sự tranh chiến của bản thân với tội lỗi và rồi kinh nghiệm được quyền năng biến đổi và giải cứu của Chúa trên cuộc đời mình, đã làm cho lời chia sẻ của thầy rất ấn tượng và thu hút sự chú ý lắng nghe của các thân hữu. Những tràn pháo tay tán thưởng của quý thân hữu trong khi thầy chia sẻ đã cho thấy họ rất quan tâm đến những lời tâm tình của thầy. Thầy đã kết lại phần chia sẻ của mình bằng lời khẳng định rằng, có hai loại tôn giáo chính trên đời này. Một loại có thể gọi là tôn giáo tu trì, tự mình nhờ cậy sức riêng và nỗ lực riêng của mình để tìm kiếm sự cứu rỗi. Loại thứ hai là tôn giáo của đức tin, chỉ đặt niềm tin nơi Chúa Jesus để chính Ngài biến đổi đời sống và ban sự cứu rỗi cho chính mình. Chính thầy là người đã từng thất bại trong tôn giáo tu trì, nhưng đã kinh nghiệm được phước hạnh và quyền năng khi đặt niềm tin nơi Chúa Jesus.

DSC_1898_500x332
Thầy Nguyễn Văn Cẩm chia sẻ Phúc Âm cho các thân hữu
DSC_1908_500x332
Song ca “Giê-xu – Nguồn Chân Lý”

Trước khi người hướng dẫn chương trình có lời mời gọi quý thân hữu tiếp nhận Chúa, Công Huân & Ân Điển đã gởi đến quý thân hữu bài Thánh Ca: Jesus, nguồn chân lý, như là một lời mời gọi họ đến với Ngài. Cảm ơn Chúa đã cho có một gia đình tin Chúa (hai vợ chồng và 1 con trai) sau khi chương trình kết thúc. Bên cạnh đó, quý tín hữu trong HT Hòa Mỹ đã nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ thân hữu sau khi kết thúc chương trình. Thật, Chúa đã làm  cho chương trình tốt hơn những gì mà Hội Thánh mong đợi. Cảm tạ ơn Chúa! Tin chắc rằng những hạt giống Tin Lành đã được gieo vào lòng của 130 quý thầy cô giáo và 100 thân hữu, và chính Chúa sẽ tiếp tục làm cho những hạt giống này được nẩy mầm và lớn lên trong thời gian sắp đến. Xin tiếp tục cầu nguyện cho công tác truyền giáo tại Hội Thánh Hòa Mỹ khi Hội Thánh đang nhờ cậy Chúa để truyền giảng Tin Lành cho nhiều đối tượng khác nhau dưới nhiều hình thức khác nhau.

Võ Văn Phi Long

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like