Home Tin tức Lễ Cảm Tạ Chúa 33 Năm Thành Lập Hội Thánh Wollongong – Úc Châu

Lễ Cảm Tạ Chúa 33 Năm Thành Lập Hội Thánh Wollongong – Úc Châu

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

  1MS Võ Trí Dũng hướng dẩn và chào mừng

Tham dự buổi lễ có Diễn giả, Mục sư Tiến Sĩ Hội Truởng Ngô Minh Quang, Mục sư Chủ Tịch Hiệp Hội Baptist VN Úc Châu Nguyễn Hùng Vương (quản nhiện Hội Thánh Cộng Đồng Nếp Sống Mới và Điều Hợp Viên các Mục sư, Truyền đạo Việt nam tại NSW), Ông Nguyễn Phan Thi (Uỷ Viên của Hiệp Hội Tin Lành Baptist Úc Châu), Mục sư Nguyễn Văn Công, Mục sư Nguyễn Thanh, Mục Sư Phạm Quang Vinh,  Mục sư Lê Vũ Thiên Ân, Mục sư Tống Đức Tùng Thiện, Mục sư Nguyễn Văn Ngon, Mục sư Nguyễn Hữu Ái, Mục sư Huỳnh Văn Hiếu, Mục sư Nguyễn Lương Việt Võ, Mục sư Châu Minh, Truyền đạo Lý Thành Lợi, Truyền đạo Võ Linh Lực, Truyền Đạo Dương Trang cùng quý Tín Hữu từ Sydney, Canberra, quý quan khách người Úc, đã nhận lời mời.

 2

MS Phạm Quang Vinh Cầu Nguyện khai Lễ

3 Bà Trần Thị Lệ Quân – Thư Ký HT đọc tiểu sử của HT Wollongong

Hành Trình HT trong 33 năm:

Tháng 6.1978, đoàn người Việt tị nạn, trong đó cũng có nhiều con cái Chúa, lần đầu tiên đặt chân đến Wollongong, một vùng đất xa lạ. Họ lạ lẫm về khí hậu, phong tục, tiếng nói. Nhiều người trong những ngày đầu không dám bước ra đường phố.

Nhưng cảm tạ Chúa, có những hội đoàn từ thiện như StVicent de Paul, HT Anh quốc giáo đã gõ cửa, viếng thăm, giúp đỡ. Cũng có những con cái Chúa đã đến trước cũng thăm viếng hỏi han, rồi có những lớp học KT tại hostel và sau nầy tại các nhà riêng. Tiếp theo là những cuộc đưa đón đi thờ phượng Chúa vào những ngày Chúa Nhật.

Trong tình yêu của Đức Chúa Trời, Hội Thánh tại đây bắt đầu hình thành. Chúng tôi không thể không nhắc đến các anh Trần Hồng Khánh, Lê Quang Bô-Ô, anh Trần Quag Mạnh, anh em Cung Đình Nguyên, Lôc và Thụy cùng nhiều người khác. Về phần người Úc chúng tôi luôn nhớ gia đình anh chị Ken Hodson, gia đình Cedric, Warrick Grace, quý vị từ các HT Anh Quốc giáo và Công giáo…

Cho đến đầu thập niên 80 các Mục Sư Phạm Quang Vinh, Thầy Dương Trang, MS Huỳnh văn Hiếu, ÔB Ms Hồ Đấu và ÔB MS Tăng T. Diêu đã đến với Hội Thánh nhưng cũng đã ra đi vì nhiều sứ mạng khác nhau.

Từ năm 2004 cho đến giữa năm 2011, HT dù không có Quản nhiệm nhưng Chúa vẫn luôn chăn giữ và đi cùng. Con cái Chúa vẫn luôn trung tín trong việc nhóm lại thờ phượng Chúa. Và Lời Đức Chúa Trời luôn được tiếp tục rao giảng ra qua sự viếng thăm hàng tuần của tôi tớ Chúa như Thầy TĐ Võ Văn Khương, MS Châu Minh, MS Võ Trí Dũng và MS Lê Đức Trí. Nhờ đó tâm linh con cái Chúa được nuôi dưỡng và lớn lên.

Chúng tôi Cảm tạ Chúa vì từ ngày 1.7.2011, Ông MS Võ Trí Dũng và bà đã được Chúa cảm động, dâng mình hầu việc Chúa tại HT Wollongong nhỏ bé nầy.

Từ năm 1978-2011, 33 năm, một hành trình dài hơn ¼ thế kỷ. Dù có những lúc thăng trầm nhưng con dân Chúa vẫn luôn cảm nhận được tình yêu và sự chăm sóc huyền diệu của Đức Chúa Trời.

Xưa kia Chúa đã đưa dẫn dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi đời sống nô lệ tại Ê-dip-tô như thế nào thì Ngài cũng đã dìu dắt chúng tôi ra khỏi cảnh sống đầy lo lắng, phiền muộn như thế ấy.

Chúng tôi cám ơn Ngài vì Ngài là trụ mây cho chúng tôi trong những ngày nắng cháy. Ngài cũng là trụ lửa cho những đêm băng giá. Cảm tạ Chúa!


5

Mục sư diễn giả Tiến Sĩ Hội Truởng Ngô Minh Quang

Chương Trình Lễ Bổ Nhiệm Mục sư Võ Trí Dũng Quản nhiệm

6Mục sư Tiến Sĩ Hội Truởng Ngô Minh Quang cùng các Quí Mục Sư đặt tay cầu nguyện cho ÔB  MS Võ Trí Dũng.

7Chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho MS Võ Trí Dũng

8                                 Ca Đoàn HTTL Bình An và Ca Đoàn HTTL Canberra

9Khung cảnh buổi thờ phượng

10Mục sư Chủ Tịch Hiệp Hội Baptist VN Úc Châu Nguyễn Hùng Vương chúc mừng         

11Buổi lễ kết thúc sau lời cầu nguyện và chúc phước của Ms Nguyễn Văn Công.

Kính xin quý tôi con Chúa tiếp tục cầu nguyện cho HT TL Viet Nam Wollongong và MS Võ Trí Dũng sẽ Chu toàn chức vụ được giao.

12Thông Công và tâm tình sau thì giờ thờ phượng

Nguyễn Phan Thi

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like