Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 246: ẢNH HƯỞNG DÀI LÂU

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 246: ẢNH HƯỞNG DÀI LÂU

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ:

Kính thưa quý vị, nêm nếm thức ăn là công việc thật bình thường mỗi ngày trong cuộc sống chúng ta, đến nỗi chẳng mấy ai quan tâm. Tuy nhiên, nếu thiếu việc nêm nếm khi chúng ta nấu hay chuẩn bị thức ăn thì thật khó khăn và trở ngại nhiều. Quý ông bà anh chị em không thể thiếu được chất ‘mằn mặn’ trong những bữa ăn hằng ngày. 

Chúa Giê-xu đã dùng hình ảnh thật đời thường và điều gì đó rất gần gũi mỗi ngày mới mục đích Ngài muốn minh hoạ cho chúng ta một chân lý thật cao sâu và đẹp đẽ. Cầu xin Chúa Thánh Linh giúp cho quý vị và tôi có thì giờ suy ngẫm chân lý ấy ngày hôm nay.

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 5:13

Các ngươi là muối của đất; song nếu mất mặn đi, thì sẽ lấy giống chi mà làm cho mặn lại? Muối ấy không dùng chi được nữa, chỉ phải quăng ra ngoài và bị người ta đạp dưới chân.

Giải thích (Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)

Tất cả chúng ta ai cũng mong ước được mọi người xung quanh, được thế hệ tiếp theo ghi nhớ những gì mà chúng ta muốn để lại, muốn lưu truyền những dấu ấn tốt đẹp dài lâu trên cuộc đời của những người khác. Vấn đề ở chỗ con người ngày nay luôn có khuynh hướng tập trung vào chính mình đến nỗi ít ai để ý xem những người xung quanh như bạn bè, hàng xóm hay thậm chí vợ chồng, con cái chúng ta suy nghĩ gì và chúng ta đã ảnh hưởng gì trên họ.

Chúng ta quên rằng những gì chúng ta đã, đang và sẽ làm chắc chắn ảnh hưởng sâu sắc trước hết đến những người thân cận và những người sống gần với chúng ta.

Việc chúng ta thành công được bao nhiêu được căn cứ vào những việc làm mà chúng ta đã ảnh hưởng trên cuộc đời người khác. Và nó cũng được quyết định bởi cá tính và cách hành xử của chúng ta. Quan trọng hơn nữa đó là ảnh hưởng thuộc linh của chúng ta đối với người khác, đó là điều mà Cha trên trời quan tâm đến và muốn chúng ta thực hiện.

Để minh họa cho ảnh hưởng mà chúng ta nên có trên người khác, Chúa Giê-xu đã dùng thí dụ về muối, một chất rất quen thuộc trong gia đình và sẽ làm thay đổi bất cứ thứ gì nó chạm đến. 

Chúa Jesus dạy rằng muối phải giữ sự tinh khiết và vị mặn của nó để có ảnh hưởng lâu dài. Cũng một cách như vậy, chúng ta phải bảo vệ sự trong sạch của chúng ta bằng cách bước đi trong một cuộc sống được biến đổi thay vì yêu mến những điều thuộc về thế gian. Kinh Thánh chép (I Giăng 2:15 Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy.) Khi chúng ta quyết tâm sống và làm theo lời Chúa, bước kế tiếp sau đó là đời sống của chúng sẽ được biến đổi và người khác sẽ được ảnh hưởng bởi chúng ta một cách mạnh mẽ.

Muối là chất dùng để nêm nếm và bảo quản thức ăn. Khi chúng ta rắc muối trên thức ăn nào đó, khi thức ăn đang có vị nhạt thì thức ăn ấy sẽ trở nên đậm đà và ngon miệng hơn. Chúng ta cần phải làm cho hương vị nêm nếm của cuộc đời người khác đang sống chung quanh chúng ta trở nên ý nghĩa hơn bằng cách dùng những hành động đơn giản và lời nói của chúng ta để hướng họ chú ý đến tình yêu của Chúa Jesus. Nếu chúng ta sống một đời sống chẳng khác gì người thế gian, chúng ta sẽ không có chút ảnh hưởng nào trên cuộc đời của họ. Nếu cứ sống như vậy một thời gian chính cuộc đời chúng ta cũng chẳng ích lợi gì cho chính mình chứ đừng nói đến việc ảnh hưởng đến người khác.

Thưa quý ông bà anh chị em, muối không thay đổi chính nó. Muối chỉ giúp tăng thêm vị ngon cho sự nhạt nhẽo hoặc vô dụng của bất kỳ hương vị nào tiếp xúc với nó.

Xin các bạn đừng bao giờ quên rằng những gì bạn đang làm, lối sống và đời sống của bạn có ảnh hưởng rất nhiều trên người khác – dầu ảnh hưởng đó là tốt hoặc xấu. Muối làm tạo ra sự khác biệt tích cực trên bất cứ thứ gì tiếp xúc với nó. Vì chúng ta là một cơ đốc nhân là người tin theo Chúa Giê-xu Christ, nên công việc của chúng ta là phải làm tăng thêm mùi vị cho thế giới chung quanh chúng ta để họ sẽ được ảnh hưởng cách tích cực và làm sáng danh Đức Chúa Trời qua cuộc đời chúng ta.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, xin giúp con mỗi ngày sống giống Chúa hơn, xin Chúa Thánh Linh dẫn dắt để con bước đi với Chúa trong sự kính sợ Ngài để qua đời sống của con người đời sẽ nhìn thấy Chúa và cuộc đời chúng con ảnh hưởng trên trần gian này một cách đẹp lòng Chúa. Con cầu nguyện. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen

N.L.T

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like