Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 244: CHIẾN THẮNG MẶC CẢM TỘI LỖI

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 244: CHIẾN THẮNG MẶC CẢM TỘI LỖI

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ
Kính chào quý vị, hôm nay quý vị có khỏe không? Tôi tin rằng Chúa yêu thương, ban ơn chăm sóc quý vị mỗi ngày. Có lẽ quý vị đã từng kinh nghiệm thấy nhẹ lòng khi nói ra được điều gì đó mình đã làm không phải với một người khác mà cứ băn khoăn, ray rứt trong nhiều ngày. Chắc chắn lúc ấy lòng nhẹ nhàng và thanh thản không gì tả nổi! Tạ ơn Chúa, khi tin Chúa và hiểu được Lời dạy của Chúa chúng ta cũng sẽ thấy lòng nhẹ nhàng và tươi mới. Cầu xin Chúa cho chúng ta có một cảm nhận tươi mới và nhẹ nhàng ngay trong thì giờ này.

Kinh thánh: Rô-ma 5:8-9
8 Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.
9 Huống chi nay chúng ta đã nhờ huyết Ngài được xưng công bình, thì sẽ nhờ Ngài được cứu khỏi cơn thạnh nộ là dường nào!

Giải thích ((Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)
Làm thế nào chúng ta có thể nói rằng Chúa đã phán với chúng ta rằng chúng ta ” con không có tội ” trong khi chúng ta là tội nhân?

Điều đầu tiên chúng ta phải hiểu đó là hành động này là hoàn toàn do Đức Chúa Trời làm. Chúng ta hoàn toàn không thể làm được gì để loại bỏ các vết nhơ tội lỗi của chúng ta. Chính vì lý do này mà Chúa Cha đã sai Con Ngài xuống thế gian.

Sự trả nợ thỏa đáng cho tội lỗi là sự chết (Rôma 6:23), và bởi vì Đức Chúa Trời  muốn tha thứ cho chúng ta khỏi hình phạt ấy, nên Ngài đã cung cấp phương cách duy nhất. Ngài đã ban cho sự hy sinh trọn vẹn: Đó là Con Một của Ngài, là Đức Chúa Giê-xu Christ (Rô-ma 5:8 – Nhưng Đức Chúa Trời tỏ lòng yêu thương Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là người có tội, thì Đấng Christ vì chúng ta chịu chết.).

Hành động yêu thương này hoàn thành điều gì? Hành động này cho phép chúng ta đến gần Đức Chúa Trời toàn năng như là những người nam người nữ trong sạch, tinh khiết, và thánh thiện. Sự trong sạch của chúng ta không liên quan đến bất cứ điều gì do chính bản thân chúng ta đã làm, nhưng đó là do thực tế duy nhất là chúng ta đã được thanh tẩy trong huyết báu của Chúa Giê-xu. Đó là lý do tại sao tôi và bạn có thể nói chúng ta đã được “rửa sạch trong dòng huyết Chúa Giê-xu,” đó là cách duy nhất để vết nhơ tội lỗi có thể được loại bỏ.

Khi chúng ta bước vào mối quan hệ cứu rỗi với Chúa Giêsu, điều đầu tiên xảy ra đó là chúng ta được xưng công bình – nói cách khác, Đức Chúa Trời tuyên bố chúng ta “không có tội.” Điều này có nghĩa rằng là người tin Chúa, chúng ta có thể đứng trong sự hiện diện của một Đức chúa Trời thánh khiết, trọn vẹn, vì bây giờ Ngài nhìn thấy chúng ta là con cái của Ngài.

Chúng ta có nói rằng chúng tôi sẽ không bao giờ phạm tội không? Vâng, chúng ta không nói rằng chúng ta sẽ không bao giờ phạm tội. Tuy nhiên, khi chúng ta đặt đức tin vào Đức Chúa Giê-xu Christ làm Đấng Cứu Rỗi, thì hình phạt dành cho tất cả tội lỗi của chúng ta trong quá khứ, trong hiện tại và trong tương lai đã được trả xong, và chúng ta sẽ không bao giờ phải đối mặt với sự lên án của Đức Chúa Trời.

(Rô-ma 8:1 – 1 Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Jêsus Christ;). 

Bạn hãy tạ ơn Cha trên trời của bạn ngày hôm nay, không chỉ vì Ngài tha thứ tội lỗi của bạn, nhưng còn vì cho bạn thoát khỏi gánh nặng của tội lỗi.

Cầu nguyện
Lạy Chúa, chính con không thể tự mình cứu được, con biết Ngài đã đến trần gian này để cứu chuộc tội lỗi nhận loại trong đó có con.

Con cảm ơn sự tha thứ của Ngài, qua sự Giáng Sinh và sự chết của Ngài trong cái nhìn của Đức Chúa Cha, con được trong sạch. Xin giúp con sống mỗi ngày vâng theo lời dạy của Ngài đem tình yêu và sự tha thứ của Ngài cho những người chưa biết Chúa. Nhân danh Chúa Giê-xu. Amen

N.L.T.

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like