Home Dưỡng Linh Lòng Khao Khát Thuộc Linh Của Bạn Ra Sao?

Lòng Khao Khát Thuộc Linh Của Bạn Ra Sao?

by Rick Warren
30 đọc

“Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Đạo, như trẻ con mới đẻ vậy, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên mà được rỗi linh hồn, (1 Phi-e-rơ 2:2)

Bạn có khao khát Chúa không?

Duy trì lòng khao khát Chúa suốt quãng đời còn lại của bạn là điều có thể thực hiện. Đây là năm cách để giữ được lòng khao khát thuộc linh.

1. Tự nhắc bạn rằng Chúa yêu bạn biết bao.
Bạn càng hiểu Chúa yêu bạn nhiều bao nhiêu, bạn càng yêu Chúa bấy nhiêu. Kinh Thánh chép: “Để anh em khi đã đâm rễ vững nền trong sự yêu thương, được hiệp cùng các thánh đồ mà hiểu thấu bề rộng, bề dài, bề cao, bề sâu của nó là thể nào, và được biết sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời.” (Ê-phê-sô 3:18-19)

2. Đừng no nê với thức ăn vô bổ.
Trong lòng bạn có một khoảng trống tâm linh mà chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy. Khi bạn cố gắng lấp khoảng trống ấy bằng lương bổng, địa vị, công danh, tình cảm, của cải, quyền lực, tiếng tăm, hay bất cứ điều gì khác hơn là Chúa, bạn sẽ không thỏa lòng.

Châm ngôn 15:14 chép: “Lòng người thông sáng tìm kiếm sự tri thức; Còn lỗ miệng kẻ ngu muội nuôi lấy mình bằng sự điên cuồng.”

3. Đặt mục tiêu hàng đầu của bạn là hiểu biết Chúa.
Hạnh phúc là một sản phẩm phụ của việc hiểu biết Chúa. Chúa Jesus phán trong Ma-thi-ơ 6:33, “Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.”

4. Suy gẫm lời Chúa hằng ngày.
Kinh Thánh là thức ăn cho linh hồn bạn. Mỗi tuần một bữa ăn sẽ không làm bạn khỏe mạnh được. Cũng vậy, bạn cần nuôi mình bằng Lời Chúa hằng ngày.

“Hãy ham thích sữa thiêng liêng của Đạo, như trẻ con mới đẻ vậy, hầu cho anh em nhờ đó lớn lên mà được rỗi linh hồn.” (1 Phi-e-rơ 2:2)

5. Lòng khao khát phụ thuộc vào sự giao tiếp.
Nếu bạn giao thiệp với những người chỉ thiên về chính trị, mọi điều bạn quan tâm sẽ là chính trị. Nếu bạn giao thiệp với những người chuộng thể thao, điều quan tâm của bạn là thể thao.

Bạn hãy gia nhập một nhóm nhỏ để được nâng đỡ, vì bất cứ điều gì bạn đề cập đến khi bạn tiếp xúc với người khác là những gì bạn đang khao khát.  Châm-ngôn 2:20 chép: “Sự khôn ngoan sẽ khiến con đi trong đường người thiện, Và gìn giữ các lối của kẻ công bình.”

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like