Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 239: ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 239: ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGƯỜI KHÁC

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ:
Có một bài hát có ca từ như sau, “Người khác phải nhìn thấy Chúa trong anh…”  Đây là lời kêu gọi dành cho những người yêu mến Chúa. Đức Chúa Trời là Đấng vô hình, nhưng Ngài hiện diện khắp mọi nơi. Ngài đang hiện diện trong tấm lòng của con cái Ngài. Chúa mong đợi chúng ta làm một điều, đó là bày tỏ Ngài qua ảnh hưởng của chính mình. Trong thì giờ suy ngẫm hôm nay, cầu xin Chúa Thánh Linh cảm động mỗi chúng ta quyết định sống ảnh hưởng đến người khác để họ biết Chúa Giê-xu là ai.

Kinh thánh: Cô-lô-se 4:6

6 Lời nói anh em phải có ân hậu theo luôn, và nêm thêm muối, hầu cho anh em biết nên đối đáp mỗi người là thể nào.

Giải thích  (Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)

Quý vị và các bạn thân mến, khi mong muốn mình trở thành một người có sức ảnh hưởng đến những người xung quanh chúng ta thường nhìn vào gương của những người đã có ảnh hưởng tích cực lên đời sống của chính mình. Nhiều người trong chúng ta đã biết có những người có sức ảnh hưởng thuộc linh lên trên người khác. Nhìn thấy điều khác biệt họ đã tác động đến cuộc đời của chúng ta, chúng ta có thể tự hỏi không biết mình có thể có cách ảnh hưởng trên người khác như thế không?

Câu trả lời là có, bởi vì Thánh Linh của Đức Chúa Trời ngự bên trong của mọi người tin Chúa và Ngài làm cho ảnh hưởng ấy có thể xảy ra đối với bất cứ ai trong chúng ta. Có thể chỉ bằng cách đơn giản là nói những lời tử tế. Khi bạn nhận thấy rằng một người nào đó chán nản thất vọng hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống của họ, lúc ấy bạn có cơ hội để nói, “Tôi chỉ muốn bạn biết rằng tôi yêu mến bạn và cảm thông sâu sắc hoàn cảnh của bạn. Tôi biết bây giờ mọi điều dường như đen tối, nhưng tôi đang cầu nguyện cho bạn. Bạn sẽ ổn thôi.” Điều đó có thể nghe không hùng hồn hoặc sâu sắc gì, nhưng chỉ cần tưởng tượng khi chính bạn nhận được lời khích lệ như vậy trong lúc có cần thì những lời đó có ý nghĩa như thế nào.

Một cách khác để thực hiện ảnh hưởng đáng kể là thông qua Hội Thánh bạn đang tham dự. Hằng tuần, khi bạn đóng góp vào trong sự phục vụ Chúa và trong mối tương giao với Chúa Giê-xu, Chúa sẽ sử dụng sự dâng hiến sức lực, tài năng, tiền bạc của bạn theo những cách bạn sẽ không bao giờ có thể đo lường được. Ngài biết làm thế nào để nhận món quà của bạn và để món quà ấy đi xa hơn điều bạn nhận biết.

Bởi vì Đức Chúa Trời muốn tất cả chúng ta đều trở thành những người có sức ảnh hưởng vì vương quốc của Ngài, nên Ngài mong đợi bạn sử dụng các khả năng và cơ hội Ngài đã ban cho bạn. Vậy bạn sẽ bắt đầu từ đâu? Tại ngay chỗ bạn đang ở – hãy bắt đầu bằng cách làm tươi sáng góc phố nơi bạn đang sinh sống.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa xin giúp con mỗi ngày sống giống Chúa hơn, xin Chúa Thánh Linh dẫn dắt để con bước đi với Chúa trong sự kính sợ Ngài để rồi qua đời sống của con người đời sẽ nhìn thấy Chúa và cuộc đời chúng con ảnh hưởng trên trần gian này một cách đẹp lòng Chúa. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen!

N.L.T

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like