Home Lời Chứng Vận Động Viên Trượt Băng Olympic Scott Hamilton Tin Cậy Chúa Và Phát Hiện Khối U Não Của Mình Đã Teo Lại

Vận Động Viên Trượt Băng Olympic Scott Hamilton Tin Cậy Chúa Và Phát Hiện Khối U Não Của Mình Đã Teo Lại

by Cbn.com
30 đọc

Vận động viên trượt băng Olympic Scott Hamilton đã trải qua hóa trị và nhiều cuộc phẫu thuật để chống lại căn bệnh ung thư tinh hoàn và những cơn đau lưng liên tiếp với các khối u não.

Nhưng khi biết khối u não tái phát trở lại lần thứ ba, Hamilton cảm thấy được Đức Thánh Linh cảm thúc để đối diện với thực trạng này với một tâm thế hoàn toàn khác trước và kết quả là anh thấy khối u teo lại hơn 45%.

Cơ-đốc nhân được tái sinh này nói với tạp chí PEOPLE rằng các bác sĩ đã nói với anh vào năm 2016 rằng khối u tuyến yên trong não của anh đã tái phát lần thứ ba.

Tuy nhiên, không giống như những năm trước, Hamilton quyết định “về nhà và mạnh mẽ lên”.

Anh nói với PEOPLE, “Khi họ đưa ra kết quả chẩn đoán cho tôi, họ nói rằng khối u của tôi đã tái phát. Rồi họ đưa một bác sĩ phẫu thuật trẻ, tài năng vào gặp tôi và anh ấy nói,’ Chúng ta có thể thực hiện lại cuộc phẫu thuật. Việc này sẽ phức tạp, nhưng chúng tôi có những người thực sự giỏi ở đây để giúp anh, và chúng tôi có thể lấy khối u đó ra khỏi não anh nhưng tất nhiên anh có quyền lựa chọn phẫu thuật hay không phẫu thuật.’

Hamilton chia sẻ khi bác sĩ đang nói chuyện, tâm trí anh nghĩ lan man về cuộc chiến với căn bệnh ung thư.

Năm 1977, mẹ anh qua đời vì căn bệnh ung thư vú, anh nói với CBN: “Điều đó đã thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi.

Sau đó vào năm 1997, huyền thoại trượt băng đã chiến đấu với căn bệnh ung thư tinh hoàn và hồi phục thành công sau phẫu thuật và hóa trị.

Năm 2004, Hamilton được chẩn đoán mắc một khối u não lành tính. Sau đó, một lần nữa khối u tái phát vào năm 2006 và một lần nữa vào năm 2016. Kể từ đó, anh chỉ còn biết trông chờ vào Chúa.

“Bạn biết đấy khối u não này cứ liên tục tái phát. Nhưng cuộc hành trình này thật kỳ diệu. Khi họ chẩn đoán cho tôi, họ đã đưa ra tất cả những cách thức khác nhau để tôi có thể đối phó với khối u này, thông qua những hành động này, và cầu nguyện cũng như tập thể dục,” anh nói với CBN vào năm 2018.

Nhưng trong cuộc nói chuyện đó với các bác sĩ, Hamilton quyết định không lo lắng nữa.

Tất cả những gì tôi cảm thấy là, ‘đừng lo lắng về điều này. Hãy về nhà và mạnh mẽ lên,’” anh giải thích. “Họ nói, ‘Quyết định của anh là gì?’ Và tôi nói, ‘Tôi nghĩ tôi sẽ về nhà và trở nên mạnh mẽ hơn.’

Anh nói với PEOPLE rằng anh “chỉ lặp lại những gì tâm linh mình mách bảo” và cho biết kết quả sau đó thật “đáng chú ý”.

Ba tháng sau tôi quay lại kiểm tra và họ nói, khối u không phát triển nữa. Ba tháng sau tôi lại quay lại và kết quả là khối u đó đã teo lại 45%. Tôi nói với bác sĩ phẫu thuật của mình, ‘Anh có thể giải thích điều này không?’ Và anh ấy nói, “Chỉ có Chúa mới biết chuyện gì đang xảy ra.” Tôi quay lại sau đó và khối u lại teo nhỏ thêm 25%.

Tuy nhiên, lần tiếp theo Hamilton đến hẹn kiểm tra sức khỏe thì tin tức lại không mấy khả quan.

Khối u của tôi lớn lên một chút,” anh nói. “Và sau đó, dịch COVID tấn công nên việc đi đến bệnh viện là điều bất khả thi. Vì vậy, trong tâm linh, trong nội tâm của mình, tôi nhận ra rằng, tôi hoàn toàn yên tâm khi không phải để ý quá nhiều đến khối u này nữa trừ khi có triệu chứng gì đó.

Nếu các triệu chứng của Hamilton trở nên tồi tệ hơn, anh chia sẻ rằng anh có một “con át chủ bài”.

Anh nói, “Xạ trị có thể thu nhỏ khối u. Và bằng phương pháp đó, tôi có thể tránh được rất nhiều thứ khác như phẫu thuật và hóa trị. Vì vậy, tôi không biết nữa, tôi chỉ biết rằng mình phải cố gắng sống trong thời điểm hiện tại và tiếp thu mọi thông tin cũng như làm điều đúng đắn khi thời điểm đến.

Người đàn ông 65 tuổi nhận ra rằng sự sống anh nằm trong tay Chúa và anh tin cậy Ngài trong suốt quá trình này.

Anh nói với CBN vào năm 2018, “Tấm màn ngăn cách giữa chúng ta và Chúa trở nên mỏng nhất khi chúng ta chịu khổ. Sự hiện diện của Chúa trở nên rõ ràng hơn trong nỗi đau khổ của chúng ta. Cơ thể chúng ta mong manh nhưng kiên cường. Tất cả những gì chúng ta đang chịu đựng chỉ là tạm thời! Vì vậy, hãy sống những ngày vui vẻ. Hãy sống những ngày đầy hy vọng. Hãy sống những ngày còn lại trên đất của mình một cách trung tín!

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like