Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 237: CÔNG DÂN THIÊN QUỐC

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 237: CÔNG DÂN THIÊN QUỐC

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ

Kính thưa quý vị,

Khi đến một nơi nào ở một thời gian, chúng ta thường nghe câu: “Nhập gia tùy tục, nhập giang tùy khúc.”

Khi vào gia đình nào thì cần làm theo những quy định trong nhà ấy. Khi chúng ta ở trong đất nước nào và làm công dân của nước này, chúng ta phải sống, cư xử theo luật pháp của đất nước ấy

Còn công dân trên trời thì sao?

Chúng ta sẽ hành xử như thế nào?

Cầu xin Chúa giúp quý ông bà anh chị em có thì giờ suy ngẫm và cầu nguyện trong thì giờ này.

Kinh thánh: Phi-líp 1:27

27 Duy anh em phải ăn ở một cách xứng đáng với đạo Tin lành của Đấng Christ, để hoặc khi tôi đến thăm anh em, hoặc khi tôi vắng mặt, tôi cũng biết rằng anh em một lòng đứng vững, đồng tâm chống cự vì đức tin của đạo Tin lành, phàm sự chẳng để cho kẻ thù nghịch ngăm dọa mình.

Giải thích (Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)

Sứ đồ Phao-lô dùng một chữ chúng ta thấy rất thú vị ở đây, đó là chữ “ăn ở”. Từ “ăn ở” này trong tiếng Hi-lạp là “politeuma” có nghĩa là hành vi của một người như một công dân hay một kiều dân. Từ đó chúng ta có chữ “politics” (chính trị) trong tiếng Anh, hoặc “politician” (chính trị gia.) những từ này được xuất phát từ chữ “Politeuma” này.

Trong thư này, từ “politeuma” là từ ngữ được mọi người nhận thức rằng những công dân của thành phố là công dân Rô-ma, mặc dù họ ở cách xa cả ngàn dặm. Điều này là do các hoàng đế La-mã chiến thắng những trận chiến lớn, và trong sự ghi ơn đến những cư dân sống trong những nơi ấy, họ được làm công dân của Rô-ma.

Sứ đồ Phao-lô xây dựng trên ý tưởng này và nói với họ, anh em Cơ đốc nhân tại Phi-líp là thành viên của một chính phủ khác. Anh em không thể có thái độ tương tự với những công dân còn lại của thành phố Phi-líp. Anh em thuộc về thiên đàng; do đó anh em phải cư xử, ăn ở như các công dân trên trời. Anh em phải sống và hành xử xứng đáng với chính phủ hay là đất nước mà anh em thuộc về, đó là vương quốc của Đức Chúa Trời và là Tin Lành của Đấng Christ.

Câu hỏi được đặt ra là:

Bạn nên sống thế nào như một công dân trên trời?

Sứ đồ Phao-lô đề cập đến hai điều cần thiết.

Điều đầu tiên, “một lòng đứng vững trong Thánh Linh.”

Chúng ta đừng bao giờ được rời xa việc phụ thuộc hoàn toàn vào Thánh Linh của Đức Chúa Trời và phải để Ngài hành động thông qua chúng ta, với tất cả ý định tốt lành của Ngài sẽ được bày tỏ qua chúng ta.

Các bạn thân mến! Đời sống của Cơ đốc nhân được sống bởi một tiến trình mà chúng ta nhận thấy hoàn toàn khác hơn so với đời sống trước khi bạn đến với Đấng Christ. Vì sao như vậy?

Đó là sự sống của Đức Chúa Trời đã thể hiện xuyên qua cuộc đời của chúng ta. Đó là sự ngự trị của Chúa Jêsus, bày tỏ chính mình Ngài trong tính cách cá nhân con người của chúng ta. Vì vậy đừng bao giờ rời xa điều đó.

Điều cần thiết thứ hai, “đừng bao giờ để bất cứ điều gì ngăn bạn không sát cánh trong việc rao giảng phúc âm.”

Tất cả những mưu chước của ma quỷ, tất cả các lực đẩy cùng sức mạnh của các hoạt động nhắm đến hai điều này.

Một trong những điều mà ma quỷ cố gắng kích động tâm trí chúng ta suy nghĩ rằng: “Mình chỉ nên phụ thuộc vào bản thân mình, chứ không dựa vào sự sống của Đấng Christ”. Bạn đừng bao giờ quên rằng, Chúa Thánh Linh đang cư ngụ bên trong bạn. Nhiều lúc chúng ta yếu đuối và bản ngã trong con người chúng ta trỗi dậy hoặc ma quỷ làm cho chúng ta sợ hãi, lo lắng, chán nản, thiếu kiên nhẫn, hay khó chịu với điều mà Chúa muốn chúng ta làm.

Có bao giờ bạn cảm thấy như vậy không?

Đây là cuộc tấn công của kẻ thù, đang ngày đêm cố gắng lay chuyển chúng ta ra khỏi địa vị của chính mình trong cái nhìn của Đấng Christ. Nếu chúng ta không nhận ra điều trên thì ma quỷ sẽ khiến hết thất bại này đến thất bại khác.

Các bạn thân mến khi nào bạn cảm thấy nản lòng, là lúc ấy bạn muốn dựa vào sức riêng. Bạn đang cảm thấy chán nản là bởi vì bạn đang hy vọng hay cố gắng làm một cái gì đó mà sức bạn không thể làm được và đã thất bại.

Chúng ta đã quá kiêu ngạo tự tin quá nhiều vào chính mình, hy vọng quá nhiều vào bản thân, và chúng ta suy nghĩ rằng chúng ta có thể làm được tất cả không cần đến Chúa. Chúng ta nghĩ rằng chúng ta không cần bất kỳ sự trợ giúp nào của Đức Chúa Trời.

Và rồi chúng ta quên rằng cuộc đời chúng ta cần Chúa Thánh Linh của Đức Chúa Trời làm chủ và hướng dẫn chúng ta.

Nhiều lần chúng ta chối từ Chúa, đời sống chúng ta rơi vào hoàn cảnh âu lo, phiền muộn, sợ hãi, nhút nhát, thiếu kiên nhẫn. Dần đưa chúng ta vào ngõ cụt, chúng ta đã đánh mất địa vị công dân Thiên Quốc, rời xa vị trí mà Đức Chúa Trời đặt để trong đời sống chúng ta.

Các bạn đừng quên, hành trình theo Chúa của chúng ta ma quỷ dùng nhiều thủ đoạn để đánh phá chúng ta. Nếu sự đánh phá của kẻ thù cách này không hiệu quả, thì kẻ thù sẽ tìm cách lên kế hoạch chiến lược khác để tiếp tục tấn công chúng ta.

Nếu chúng ta cẩn thận giữ cho đôi mắt của chúng ta mở ra nhìn thấy sức mạnh của Đức Chúa Trời hành động trong hai lĩnh vực này, thì cách ăn ở của chúng ta sẽ trở nên xứng đáng với Tin Lành phúc âm của Đấng Christ.

Bài học:

Là Cơ đốc nhân, chúng ta hãy sống và hãy là một công dân Thiên Quốc đúng với ý định và sự chọn lựa của Đức Chúa Cha trong sự thịnh vượng chung trên Thiên Đàng.

Hãy tỉnh thức đừng để ma quỷ phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương của Đức Chúa Trời.

Chúng ta sống và làm thế nào để có thể đứng vững trong một Thánh Linh, hành xử một cách xứng đáng với ơn kêu gọi cao quý này?

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con tạ ơn Ngài, Chúa đã làm cho con nên công dân của Thiên đàng. Xin Ngài dạy con đứng lại với nhau, cạnh nhau, với các anh chị em trong Đấng Christ.

Xin Chúa cho qua bài học hôm nay giúp chúng con sống xứng đáng là công dân Thiên Quốc, xin giúp con trung tín và bước theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh để xứng đáng làm con của Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu Amen

N.L.T

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like