Home Lời Chứng Bản Tóm Tắt Kinh Thánh Của Tara Leigh CobbleNói Về Việc Yêu Mến Lời Chúa: ‘Không Phải Về Chính Tôi’

Bản Tóm Tắt Kinh Thánh Của Tara Leigh CobbleNói Về Việc Yêu Mến Lời Chúa: ‘Không Phải Về Chính Tôi’

by Cbn.com
30 đọc

Cuộc thăm dò gần đây cho thấy hơn một nửa số người Mỹ mong muốn đọc Kinh Thánh nhiều hơn. Lý do lớn nhất ngăn cản họ là không có thời gian. Tara Leigh Cobble, tác giả của cuốn sách nổi tiếng The Bible Recap muốn góp phần thay đổi thực trạng đó vì tác động của Lời Chúa đối với đời sống của chính cô.

Trong một cuộc phỏng vấn với CBN News, Cobble chia sẻ, mặc dù lớn lên trong gia đình Cơ-đốc, nhưng trong nhiều năm, cô không có hứng thú tìm hiểu sâu về Kinh Thánh. Sau đó, một mục sư thách thức cô đọc Kinh Thánh từ đầu đến cuối, và hứa sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào cô có trong suốt quá trình đọc. Việc tiếp nhận lời khuyên của ông đã dẫn đến sự thay đổi trong cách hiểu của cô về Kinh Thánh và tình yêu mà cô dành cho Chúa.

Cobble nói, “Tôi đã yêu Chúa qua lời của Ngài. Vì vậy, tôi đã yêu điều mà tôi luôn biết, luôn ngưỡng vọng, trân trọng và biết là đúng đắn.”

Cobble thừa nhận sau khi đọc toàn bộ Kinh Thánh lần đầu tiên, cô không thích Sách này. Khi mục sư của cô khuyến khích cô thử lại lần nữa, cô đã có một nhận thức đáng kinh ngạc – nhìn thấy Chúa là Đấng như thế nào chứ không phải vì những gì Ngài có thể ban cho cô.

Tôi đang tìm kiếm bổn tánh và con người Chúa thay vì danh sách những việc cần làm, bài học rút ra, cách áp dụng Kinh Thánh vào đời sống… Kinh Thánh không nói về tôi. Kinh Thánh dành cho tôi. Kinh Thánh không viết về tôi. Kinh Thánh viết về Chúa. Vấn đề là tôi phải hiểu được Ngài là ai,” cô giải thích.

Sự mặc khải đó đã thúc đẩy Cobble cho ra mắt Bản Tóm Tắt Kinh Thánh The Bible Recap vào năm 2019. Nó cung cấp kế hoạch đọc Kinh Thánh trong một năm theo trình tự thời gian, với podcast bình luận hàng ngày do chính Cobble thực hiện. Kế hoạch này đã có hơn 300 triệu lượt tải xuống. Gần đây, nó cũng đứng đầu bảng xếp hạng podcast của Apple với 800.000 người đăng ký mới trên YouVersion.

Cobble nói về thành công đó, “Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy mọi người muốn đọc, hiểu và yêu thích Lời Chúa và họ nhận thấy nguồn tài liệu này hữu ích cho họ.

Cô nói thêm: “Lời cầu nguyện của tôi khi bắt đầu dự án này là sẽ có 300 người cùng đọc Kinh Thánh với tôi. Ý tôi là, Ê-phê-sô 3:20, Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện đó theo cách “trổi hơn bội phần mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.””

Cobble tin rằng sự quan tâm ngày càng tăng đối với kế hoạch đọc Kinh Thánh này cho thấy nhu cầu thuộc linh ngày càng tăng của mọi người thuộc mọi tầng lớp xã hội, kể cả thính giả ở khoảng 200 quốc gia.

Ban đầu chỉ là lời truyền miệng, và rõ ràng Thánh Linh của Chúa đang làm điều gì đó trong những cộng đồng để khiến mọi người tìm thấy niềm vui trong Lời Chúa và họ không thể ngừng nói về điều đó.

Sứ mệnh của The Bible Recap là trang bị cho mọi người đọc, hiểu và yêu thích Kinh Thánh, điều mà Cobble cho biết bao gồm việc đảm bảo mọi người đọc Kinh Thánh trong bối cảnh phù hợp.

Cô cho biết dù không chắc chắn về số lượng chính xác những người hoàn thành kế hoạch Kinh Thánh kéo dài một năm nhưng cô đưa ra lời động viên cho những người có thể thất bại.

Cô nói, “Nếu bạn bị tụt lại phía sau, hãy đứng dậy. Đó là kế hoạch 365 ngày. Khi bạn thực hiện Bản Tóm Tắt Kinh Thánh, sách, podcast, hay YouTube, không cái nào trong số đó ghi ngày một tháng Giêng, ngày hai tháng Giêng. Nó chỉ đề ngày một, ngày hai. Và nếu bạn bỏ lỡ bốn ngày giữa những ngày đó, không thành vấn đề, hãy quay trở lại. Bạn sẽ luôn hoàn thành đúng thời hạn. Hãy kiên trì đến cùng. Chúa sẵn sàng chờ đợi bạn và có những điều đẹp đẽ dành cho bạn trong thời gian thực hiện kế hoạch này.

Trong khi đó, Cobble cũng kêu gọi các tín hữu tìm kiếm sự giúp đỡ từ Lời Kinh Thánh trong nền văn hóa thường gây tranh cãi ngày nay.

Tôi nghĩ ngày càng có nhiều người dựa vào Lời Chúa, một trong những điều tôi nhận thấy là Lời Chúa giúp tôi khiêm nhường, trái của Thánh Linh. Đó là một loại trái duy nhất có chín thuộc tính: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ. Đó là những điều mà tôi dựa vào để tìm kiếm bổn tánh của Ngài.

Chúng ta trở nên giống như điều chúng ta ngưỡng vọng. Và vì vậy, tôi muốn những điều đó trong một thế giới chia rẽ, trong những thời điểm không chắc chắn. Tôi muốn những điều đó ngày càng gia tăng, sinh bông trái trong tôi và trong đời sống của tôi để tôi được bình tịnh, an yên và vui vẻ trong một thế giới rất hỗn loạn và bất ổn”, Cobble nói.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like