Home Tin tức Bồi Linh Thông Công Tráng Niên Tại HT Vĩnh Long

Bồi Linh Thông Công Tráng Niên Tại HT Vĩnh Long

by Ban Biên Tập
30 đọc

Dầu thời tiết tại Vĩnh Long với những cơn mưa kéo dài, nhưng các Ban Tráng niên Hội Thánh Bạn đã đến Vĩnh Long kịp thời gian theo như đã mời và chương trình Thông đã được bắt đầu như dự kiến.

Mở đầu Ban hát dẫn Tráng niên Vĩnh Long cùng các Ban Tráng niên dâng lên Chúa qua thánh ca 513 Lớn Bấy Duy Ngài, biệt thánh ca: Ca Khen Ơn Giê-xu vang lên cách mạnh mẽ như muốn nói lên rằng, tất cả các Bạn Tráng niên quyết sống có ích cho nhà Chúa và tạo nên mối Thông công với nhau trong tình yêu của Chúa.

Mục sư Võ Minh Tâm, quản nhiệm Hội thánh cầu nguyện dâng buổi thông công lên Ba Ngôi Đức Chúa Trời, xin Chúa ban phước và dẫn dắt chương trình theo thánh ý của Ngài.

Với chủ đề: SỨC MỚI buổi thông công được chia làm hai chương trình:

Khích lệ nhau qua lời Chúa

Anh Thái Khương cùng toàn thể Tráng niên ca ngợi Chúa thánh ca 417 như muốn nhắc nhở nhau rằng để đạt được Sức mới trong Chúa mỗi chúng ta cần nhờ Chúa để mỗi ngày bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc.

Các Ban Tráng niên Thông công nhau trong sự ca ngợi Chúa; vừa mạnh mẽ vừa êm dịu của các bài hát từ các Ban Tráng niên. Ai nấy được khích lệ, vì biết rằng Chúa đã ban phước từng hồi từng lúc cho các Ban Tráng niên được lớn mạnh và góp phần trong công việc Nhà Chúa ở từng Chi hội.

2

SỨC MỚI là đề tài mà diễn giả – Mục sư Trần Thành Lợi, quản nhiệm HT Bình Thủy, Cần Thơ cậy ơn Chúa để nhắc nhở các Bạn Tráng niên nhớ rằng: Đức Chúa Trời là thành tín Ngài hứa điều gì thì Ngài sẽ làm thành mọi việc. Nhưng chỉ có điều là tại chúng ta thiếu lòng tin nơi Ngài và quên nhờ cậy Ngài. Nên Ngài không ban Sức Mới cho chúng ta để chúng ta vượt qua tất cả hoàn cảnh trong cuộc sống. Tuổi Tráng niên quá lo toan về việc ăn gì? mặc gì? mà quên trách nhiệm của mình trong Nhà Chúa. Nhiều bạn Tráng niên cho rằng mình không có được Sức Chúa ban cho để phục vụ Ngài. Điều này không đúng, tại vì chúng ta không có lòng trông đợi Ngài như đáng phải có.

5

Ai nấy thoả lòng vì biết rằng những ngày qua mình đã quên nhờ cậy Ngài hoặc đã thiếu lòng tin cậy Ngài. Thời gian tạm nghỉ chỉ trong 30phút, thời gian này rất quí; Bởi vì đây là thời gian mà các bạn tìm đến lẫn nhau để làm quen, trao đổi, hỏi thăm về công việc Nhà Chúa,…

Thông Công trong tinh thần vui vẻ và phước hạnh

Thời gian này các Ban Tráng niên tranh tài với nhau qua các câu đố Kinh thánh mà các Ban đã chuẩn bị, đồng thời mỗi ban tôn vinh Chúa một bài hát theo thể loại đơn ca, song ca. Không khí Thông công sôi động hẳn lên bởi vì từng thành viên tranh nhau qua các câu đố Kinh thánh thật hấp dẫn và mới lạ.

Khoảng thời gian 1giờ30 để sinh hoạt thi đua là quá ít  với sự chuẩn bị sinh hoạt của các Bạn Tráng niên tạo nên. Dầu vậy, tất đều thoả lòng vì được Thông công và biết nhau, nhớ nhau trong sự cầu nguyện. Để lưu niệm lẫn nhau các Ban Tráng niên trao quà lưu niệm để khắc ghi nhau khi trở về Hội thánh nhà.

6

1

Buổi tiệc Thông công sau giờ nhóm được các Bạn Tráng niên Vĩnh Long chuẩn bị quá chu đáo để tiễn các Bạn ra về. Ai nấy ngập tràn niềm vui và hứa sẽ cầu nguyện lẫn cho nhau trên bước đường theo Chúa. 

Trần Giám

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like