Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 235: ĐẠI MẠNG LỆNH CỦA ĐẤNG PHỤC SINH

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 235: ĐẠI MẠNG LỆNH CỦA ĐẤNG PHỤC SINH

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 28:18-20

Đức Chúa Jêsus đến gần, phán cùng môn đồ như vầy: Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà Ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế

Lời ngỏ:

Gần đây tôi có xem một bài báo với tựa đề “Sống lại sau 27 phút tử vong, người phụ nữ viết dòng chữ rợn người” đăng ngày 25/6/2019 trên trang báo Vietnamnet (chuyển ngữ: Anh Thư). Tác giả của bài viết – Madie Johnson đã kể lại câu chuyện về người dì ruột của mình (bà Tina Hines). Dì của Madie là một người khỏe mạnh và sáng suốt, nhưng bất ngờ bà bị nhồi máu cơ tim và tử vong. Các bác sĩ đã sử dụng máy trợ tim để giúp bà Tina và thật ngạc nhiên 27 phút sau bà đã tỉnh lại.

Sau khi tỉnh lại một cách kỳ diệu, việc đầu tiên bà Tina làm, khi không nói được vì đang đặt ống thở, là hỏi mượn một cây bút. Bà ấy đã viết: “Nó có thật.” Khi những người trong phòng hỏi “Cái gì có thật cơ?”, bà Tina đã trả lời bằng cách chỉ lên trời, với đôi mắt ngấn lệ. Bà Tina muốn nói rằng “Thiên đàng là có thật!” Madie nói: “Câu chuyện của dì ấy quá thật, khiến tôi không thể không chia sẻ. Nó đã giúp tôi có một niềm tin mãnh liệt hơn với đức tin của mình, một việc mà thường bị bỏ quên.” Cô tiếp tục: “Nó đã cho tôi thấy một bằng chứng rõ ràng hơn cho một thứ hy vọng vĩnh cửu không quá xa vời.” Madie bày tỏ: “Cháu yêu dì, dì Tina ạ. Yêu theo cách mà dì đã yêu Chúa Jê-sus và những người xung quanh một cách mãnh liệt. Dì đã thay đổi cháu, giúp cháu có hi vọng, có thể sống và yêu thương.”

Bà Tina được sống lại để thông báo cho mọi người một điều vô cùng quan trọng: Thiên đàng có thật! Và nếu thiên đàng có thật, chắc chắn địa ngục – hồ lửa đời đời cũng có thật – đây là nơi dành cho Sa-tan và những người không có tên trong sách sự sống của Đức Chúa Trời theo lời Kinh Thánh chép!

Trước khi thăng thiên về trời, Đức Chúa Jesus đã dặn dò và trao phó cho các môn đệ của Ngài những điều vô cùng quan trọng liên quan đến thiên đàng và sự sống đời đời. Những lời dạy cuối cùng của Đức Chúa Jesus trong sách Tin Lành Ma-thi-ơ có nội dung như sau: “hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà Ta đã truyền cho các ngươi.” Đây là Đại Mạng lệnh mà các học trò của Chúa Jesus cần ghi nhớ và thực thi. Lời dạy của Đức Chúa Jesus cũng được Bác sĩ Lu-ca ký thuật trong sách Công vụ Các sứ đồ 1:8: “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.”

Lý do để các học trò của Chúa Jesus có thể ra đi rao giảng Tin Lành ở khắp mọi nơi đó là “hết cả quyền ở trên trời và dưới đất đã được giao cho Ngài” ― Đấng Phục sinh đã đắc thắng sự chết và giờ đây Ngài đang nắm mọi bính quyền của trời và đất. Ngài muốn tất cả mọi người được nghe Tin Lành, hiểu biết lẽ thật và được cứu. Nhưng nếu không có ai rao giảng thì làm sao người ta có thể hiểu, và nếu không hiểu thì làm sao họ có thể đặt đức tin nơi Ngài? Các môn đệ của Chúa Jesus được vinh dự thực hiện công tác rao báo Tin Lành – nói về sự chết và sự Phục sinh của Đức Chúa Jesus Christ.

Họ được phép “nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm” cho những người nghe và tin nơi Chúa Jesus. Báp-têm ở đây mang một ý nghĩa quan trọng và thiêng liêng vô cùng. Đó là đóng đinh bản tánh xác thịt của mình trên thập tự giá với Chúa Jesus – tức là không chịu phục dưới tội lỗi hay làm nô lệ cho tội lỗi nữa, để được sống một cuộc đời tự do trong Đấng Christ đầy vinh hiển (Rô-ma 6:1-14). Các môn đệ của Chúa Jesus cần giúp cho những người mới tin Chúa hiểu và nhờ cậy Đức Thánh Linh sống một cuộc đời đắc thắng tội lỗi.

Chúng ta cũng nên nhớ rằng đỉnh điểm của Đại Mạng lệnh này là môn đệ hóa muôn dân cho Chúa Jesus Christ: “và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà Ta đã truyền cho các ngươi” ― dạy lẽ thật trong Kinh Thánh và để lẽ thật của Chúa đổi mới tâm trí của người theo Chúa trở nên môn đồ thật của Chúa Jesus, sống giống như Ngài đã sống, làm những điều Chúa Jesus dạy bảo. Chính Chúa Jesus đã từng nói: “các ngươi biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi” (Giăng 8:32) ― Lời Chúa sẽ giúp giải phóng con người khỏi tội lỗi. Ngài cũng đã cầu thay cho các môn đệ rằng: “Xin Cha lấy lẽ thật khiến họ nên thánh; Lời Cha tức là lẽ thật” (Giăng 17:17). Chỉ có Lời của Đức Chúa Trời là lẽ thật và làm cho chúng ta nên thánh.

Thật cám ơn Chúa vì lời hứa quý báu của Ngài tiếp theo sau: “Và nầy, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” Đức Chúa Jesus biết trước những khó khăn mà các học trò của Ngài sẽ phải đối diện khi vâng lời Ngài ra đi giảng Tin Lành: “Ta sai các người đi giữa bầy muông sói” (Ma-thi-ơ 10:16). Phao-lô, một nhà truyền giảng trung thành của Đức Chúa Jesus đã kể lại những khó khăn nguy hiểm ông phải đối diện: “Lại nhiều lần tôi đi đường, nguy trên sông bến, nguy với trộm cướp, nguy với giữa dân mình, nguy với dân ngoại, nguy trong các thành, nguy trong các đồng vắng, nguy trên biển, nguy với anh em giả dối” (2 Cô-rinh-tô 11:26). Nếu không có Chúa ở cùng, các môn đệ của Chúa Jesus không thể đi khắp nơi giảng Tin Lành. Chúng ta, những người Việt Nam, cũng không có cơ hội được nghe Tin Lành, được hưởng ơn cứu rỗi của Ngài, và có cuộc đời mới như ngày hôm nay.

Bài học Áp dụng:

Bạn có phải là môn đồ thật của Đức Chúa Jesus không? Bạn có đang học trở nên giống Chúa Jesus hơn chưa? Bạn có đang vâng lời Chúa Jesus rao giảng Tin Lành và môn đệ hóa nhiều người cho Ngài không?

Nếu bạn có con, hãy nói cho con của bạn về Chúa Jesus và dạy cho các con biết về Ngài. Cũng đừng quên cha mẹ, người thân, họ hàng và bạn bè của bạn đang cần Chúa Jesus. Hãy nhớ: Thiên đàng là có thật, và hỏa ngục cũng có thật bạn nhé.

Cầu nguyện:

Kính lạy Đức Chúa Trời Ba Ngôi, Đấng đã yêu thương con bằng tình yêu vô điều kiện của Ngài. Cám ơn Cha đã phó mạng sống Con Một của Ngài để cứu chuộc con, ban Đức Thánh Linh dạy con lẽ thật và giải phóng con khỏi tội lỗi.

Cầu xin Đức Thánh Linh lấy tình yêu của Đức Chúa Cha rải khắp trong lòng của con để con yêu Chúa, vâng lời Ngài thi hành Đại Mạng Lệnh của Đức Chúa Jesus cho đến ngày cuối cùng. Con cám ơn Cha, nhân danh Đức Chúa Jesus Christ, amen.

Viết bởi Nguyễn D.B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like