Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 234: THỜ PHƯỢNG ĐẤNG PHỤC SINH

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 234: THỜ PHƯỢNG ĐẤNG PHỤC SINH

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 28:16-17

Mười một môn đồ đi qua xứ Ga-li-lê, lên hòn núi mà Đức Chúa Jêsus đã chỉ cho. Khi môn đồ thấy Ngài, thì thờ lạy Ngài; nhưng có một vài người nghi ngờ.

Lời ngỏ:

Theo bạn điều gì là quan trọng nhất đối với một người đi theo Đức Chúa Jesus và hầu việc Ngài? Đây có lẽ là một câu hỏi thách thức chúng ta phải suy nghĩ? Có người sẽ nhanh chóng cho rằng đó là giảng Tin Lành cứu tội nhân. Vâng, không sai, vì nhiều người cần được nghe Tin Lành cứu rỗi ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, ở chương 28:16-17, sứ đồ Ma-thi-ơ cho chúng ta biết rằng điều quan trọng nhất của môn đệ Đức Chúa Jesus đó là sự thờ phượng Ngài. Kinh Thánh chép: “Khi môn đồ thấy Ngài, thì thờ lạy Ngài.”.

Hình ảnh mười một môn đệ cúi xuống cách phủ phục trước Chúa Jesus là hình ảnh của những người thờ phượng Ngài ― quỳ xuống với tấm lòng chiêm ngưỡng và tôn cao Đức Chúa Trời. Tôi xin tóm tắt định nghĩa của sự thờ phượng đó là quỳ xuống với tấm lòng chiêm ngưỡng và tôn cao Đức Chúa Trời. Đối tượng của sự thờ phượng ở trong phân đoạn Kinh Thánh này chính là Đức Chúa Jesus Christ ― Đấng đã phục sinh vinh hiển từ cõi chết! Cơ Đốc nhân không thờ phượng người chết kể cả người sống, nhưng Cơ Đốc nhân thờ phượng Đấng đã chết vì tội lỗi của chính mình và sống lại để xưng công bình cho chúng ta. Đó là Đức Chúa Jesus Christ. Ngài cũng chính là Đức Chúa Trời đời đời (Khải huyền 1:8).

Thật ngạc nhiên! Ma-thi-ơ chương 2 câu 11 cũng mô tả một hình ảnh thờ phượng Đức Chúa Jesus đầy sống động. Sau khi Đức Chúa Jesus đã sinh ra tại thành Bết-lê-hem, xứ Giu-đê, có những nhà thông thái từ bên Đông phương đến tìm Ngài. Lúc tìm gặp được Hài nhi Jesus, họ vui mừng quá bội: “Khi vào đến nhà, thấy con trẻ cùng Ma-ri, mẹ Ngài, thì sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài; rồi bày của báu ra, dâng cho Ngài những lễ vật, là vàng, nhũ hương, và một dược.” Họ sấp mình xuống mà thờ lạy Ngài!

Sách Khải Huyền đã tiết lộ cho chúng ta biết cảnh thờ phượng Đức Chúa Trời trên thiên đàng thật uy nghi và vinh hiển: Các trưởng lão sấp mình xuống trước mặt Đấng ngự trên ngôi, và thờ phượng Đấng hằng sống đời đời với những lời tôn quý: “Lạy Đức Chúa Trời là Chúa chúng tôi, Chúa đáng được vinh hiển, tôn quý và quyền năng; vì Chúa đã dựng nên muôn vật, và ấy là vì ý muốn Chúa mà muôn vật mới có và đã được dựng nên” (4:11). Có muôn vàn thiên sứ lớn tiếng hát ngợi khen Ngài: “Chiên Con đã chịu giết đáng được quyền phép, giàu có, khôn ngoan, năng lực, tôn quý, vinh hiển và ngợi khen!” (5:12). “Mọi vật dựng nên trên trời, dưới đất, bên dưới đất, trên biển, cùng mọi vật ở đó đều nói rằng: Chúc cho Đấng ngồi trên ngôi cùng Chiên Con được ngợi khen, tôn quý, vinh hiển và quyền phép cho đến đời đời! Rồi bốn con sanh vật đều nói: A-men. Và các trưởng lão sấp mình xuống mà thờ lạy” (5:13-14). Không có chỗ để tôn vinh con người và việc làm của họ trong sự thờ phượng Đức Chúa Trời toàn năng bạn nhé!

Khi thi hành chức vụ trên đất, Đức Chúa Jesus cũng đã từng dạy về sự thờ phượng thông qua cuộc nói chuyện của Ngài với một người phụ nữ tại làng Sa-ma-ri: “Nhưng giờ hầu đến, và đã đến rồi, khi những kẻ thờ phượng thật lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ phượng Cha: Ấy đó là những kẻ thờ phượng mà Cha ưa thích vậy. Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy” (Giăng 4:23-24). Đức Chúa Trời là đối tượng chính của sự thờ phượng thật! Người thờ phượng thật phải thờ phượng Ngài bằng tất cả tâm linh và sự hiểu biết đúng đắn. Đức Chúa Trời ưa thích và tìm kiếm những người như thế.    

Làm sao có thể diễn tả hết tất cả những nỗi niềm của các môn đệ khi được gặp Chúa phục sinh nhỉ? Bồi hồi xúc động, sung sướng, hạnh phúc tột cùng, vui mừng không tả xiết… đến nỗi họ chỉ có im lặng phủ phục dưới chân Chúa Jesus và thờ phượng Ngài mà thôi! Tuy nhiên, cũng thật lạ! Trong số mười một người đó, có một số người vẫn còn nghi ngờ về sự phục sinh của Đức Chúa Jesus cho dù họ đã tận mắt nhìn thấy Ngài. Cám ơn Chúa Jesus vì Ngài đã không có bất cứ một lời nào quở trách họ. 

Tóm lại, sự thờ phượng là điều cốt lõi trong nếp sống Cơ Đốc nhân. Bạn không thể giúp người khác từ bỏ hình tượng và đưa họ trở lại thờ phượng Đức Chúa Trời chân thật khi bạn không biết thờ phượng Ngài. Các môn đệ của Đức Chúa Jesus cần phải biết thờ phượng Ngài trước khi họ được sai phái đi khắp thế gian giảng Tin Lành (28:18-20). Khi đến thờ phượng Đức Chúa Trời, bạn không cần phải nói nhiều lời vu vơ trước mặt Ngài, cùng với tâm hồn trống rỗng. Điều quan trọng nhất là bạn cần đến với Chúa với tấm lòng vui mừng, biết ơn, chiêm ngưỡng và suy tôn Ngài bằng niềm tin sắt son và sự nhận thức rõ ràng: Ngài là Ai? Ngài đã, đang và sẽ làm gì cho chính mình! Niềm tin và nhận thức đúng đắn đó cũng cần được bày tỏ qua cuộc sống hàng ngày của chúng ta thông qua thì giờ thờ phượng riêng và nếp sống Cơ Đốc.

Bài học áp dụng:

Bạn thân mến, mọi hoạt động của Hội Thánh như rao giảng Tin Lành, thăm viếng, gây dựng và chăm sóc các tín hữu… sẽ kết thúc khi Đức Chúa Jesus trở lại thế gian này. Chỉ có một việc còn lại mà bạn và tôi sẽ phải làm mãi mãi trong nước Thiên đàng vinh hiển của Chúa đó là: thờ phượng Đấng Phục Sinh! Ngài là Chiên Con của Đức Chúa Trời và cũng chính là Đức Chúa Trời!

Bạn có yêu thích hay háo hức thờ phượng Đức Chúa Trời mỗi ngày không? Bạn thờ phượng Ngài với những hình thức và thái độ nào?  

Cầu nguyện:

Kính lạy Đức Chúa Trời là Cha yêu quý của con! Con cám ơn Cha đã dựng nên con theo hình ảnh của Ngài, để thờ phượng và hầu việc Ngài. Xin Cha tha thứ cho con vì sự thiếu hiểu biết và sự bất kính của con khi thờ phượng Ngài suốt bấy lâu nay. Xin dạy con về sự thờ phượng Chúa! Xin giúp con trở thành người thờ phượng thật mà Cha yêu thích. Con cám ơn Ngài, nhân danh Đức Chúa Jesus, amen.

Viết bởi Nguyễn D. B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like