Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 232: SỐT SẮNG RAO BÁO TIN MỪNG

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 232: SỐT SẮNG RAO BÁO TIN MỪNG

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 28:7-10

Hãy đi mau nói cho môn đồ Ngài hay rằng Ngài đã từ kẻ chết sống lại. Đây nầy, Ngài đi trước các ngươi qua xứ Ga-li-lê; ở đó, các ngươi sẽ thấy Ngài. Ấy, ta đã bảo các ngươi. Hai người đàn bà đó bèn vội vàng ra khỏi mộ, vừa sợ vừa cả mừng, chạy báo tin cho các môn đồ. Nầy, Đức Chúa Jêsus gặp hai người đàn bà đó, thì phán rằng: Mừng các ngươi! Hai người cùng đến gần, ôm chân Ngài, và thờ lạy Ngài. Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Đừng sợ chi cả; hãy đi bảo cho anh em Ta đi qua xứ Ga-li-lê, ở đó sẽ thấy Ta.

Lời ngỏ:

Vào năm 2003, tôi được Chúa cho có cơ hội đi tham quan đảo Jeju của Hàn quốc. Một hòn đảo có khí hậu trong lành, phong cảnh rất đẹp, và nhiều vườn trái cây trĩu quả. Nhóm của chúng tôi được phân công đến một khu làng nọ và sống ở đó trong vài ngày. Các bạn thanh niên tham gia giúp đỡ dân làng làm cỏ lúa, hái ớt, nấu ăn ngon cho họ, bày tỏ tình yêu thương… và cuối cùng là mời họ đến nghe giảng Tin Lành!

Có một cô bé thiếu nhi trong Hội Thánh của làng đó, độ khoảng 10-12 tuổi, đã làm tôi thay đổi suy nghĩ của mình kể từ dạo đó: Tôi thật sự ngạc nhiên vì sao em lại có thể tiếp cận và nói chuyện với tất cả mọi người dân trong làng cách tự nhiên và dễ thương. Em nhanh nhảu giúp đỡ mọi người khi cần. Em không quên đặt lời mời mọi người đến dự truyền giảng cách lễ phép. Kết quả là ai cũng đều gật đầu nhận lời mời của em đến dự truyền giảng. Tối hôm đó là một đêm thật phước hạnh. Nhiều người dân trong làng đã đặt đức tin nơi Chúa Jesus! Thật cảm động!  

Rao báo tin mừng là một vinh dự và một việc làm cấp bách cho những ai đã gặp được Chúa Jesus phục sinh. Thiên sứ giục giã hai người phụ nữ đến thăm mộ Đức Chúa Jesus: “Hãy đi mau nói cho môn đồ Ngài hay rằng Ngài đã từ kẻ chết sống lại.” Ngay lập tức, “Hai người đàn bà đó bèn vội vàng ra khỏi mộ, vừa sợ vừa cả mừng, chạy báo tin cho các môn đồ.” Bạn thấy đấy: Họ không chần chừ hay lưỡng lự chi cả! Dọc đường, họ được gặp chính Thầy yêu dấu của mình và được Ngài chào hỏi: “Mừng các ngươi!” Ôi thật cảm động làm sao khi: “Hai người cùng đến gần, ôm chân Ngài, và thờ lạy Ngài.” Nhưng Đức Chúa Jesus không để họ cứ mãi ở đó với Ngài. Ngài đã giục giã họ: “Đừng sợ chi cả; hãy đi bảo cho anh em Ta đi qua xứ Ga-li-lê, ở đó sẽ thấy Ta.” Một cuộc đoàn tụ lớn sắp được diễn ra! Những nhọc nhằn và sợ hãi sẽ được thay thế bằng niềm vui phước hạnh. Thật đúng như vậy!   

Hai người phụ nữ đó thật vinh dự khi được gặp Chúa Jesus phục sinh. Nhưng họ không muốn tận hưởng niềm vui một mình. Họ cần rao báo tin vui mừng cho nhiều người khác biết. Đó cũng chính là Đại mạng lệnh của Đức Chúa Jesus. Sứ điệp mà họ cần rao giảng là Chúa Jesus đã sống lại rồi! Đây là trọng tâm điểm của Tin Lành.

Sứ đồ Phao-lô đã từng khẳng định rằng ông không giảng một điều gì khác hơn ngoài việc rao giảng về sự chết và sự sống lại của Chúa Jesus – đó là Tin Lành cứu rỗi chân chính: “Hỡi anh em, tôi nhắc lại cho anh em Tin lành mà tôi đã rao giảng và anh em đã nhận lấy, cùng đứng vững vàng trong đạo ấy, và nhờ đạo ấy, anh em được cứu rỗi, miễn là anh em giữ lấy y như tôi đã giảng cho; bằng không, thì anh em dầu có tin cũng vô ích. Vả, trước hết tôi đã dạy dỗ anh em điều mà chính tôi đã nhận lãnh, ấy là Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh thánh; Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại, theo lời Kinh Thánh” (1 Cô-rinh-tô 15:1-4).

 Bài học áp dụng:

Bạn đã đặt đức tin nơi Đức Chúa Jesus chưa? Ngài là Đấng đã yêu thương bạn, chịu gánh lấy tất cả tội lỗi và sự rủa sả của bạn trên cây thập tự. Nhưng Ngài đã sống lại vì Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng. Ngài có quyền tha tội cho bạn và ban cho bạn sự sống phục sinh vinh hiển giống như Ngài.

Nếu đã đặt đức tin nơi Chúa Jesus, bạn có từng chia sẻ cho một người nào khác sứ điệp Tin Lành cứu rỗi chân chính không? Một Giáo sư của tôi đã từng dạy: “Nếu bạn nói mình giảng Tin Lành, nhưng không đề cập gì đến sự chết và sự sống lại của Chúa Jesus thì có nghĩa là bạn đang giảng một điều gì đó… chứ không phải bạn đang rao giảng một Tin Lành thuần túy!”

Cầu nguyện:

Lạy Chúa,

Cám ơn Chúa Jesus đã phục sinh vinh hiển để ban cho con niềm hy vọng sống trong đời này và cả đời sau. Xin Ngài ban đầy quyền năng Đức Thánh Linh cho con và sử dụng môi miệng của con rao báo Tin Lành cứu rỗi cho thật nhiều người, trước khi Đức Chúa Jesus Christ tái lâm. Xin giục giã con khẩn trương để con không phải hối hận vì nhìn thấy người thân của mình bị hư mất. Con cám ơn Ngài, nhân danh Đức Chúa Jesus Christ, amen.

Viết bởi Nguyễn D. B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like