Home Tin tức Hội Thảo Âm Nhạc Và Ngợi Khen Thờ Phượng Tại Westminster, CA

Hội Thảo Âm Nhạc Và Ngợi Khen Thờ Phượng Tại Westminster, CA

by Ban Biên Tập
30 đọc

Buổi hội thảo chỉ diễn ra trong vòng một ngày. Buổi sáng các tôi con Chúa có cơ hội thờ phượng Chúa chung với nhau một cách phước hạnh, nóng cháy. Dẫu đến từ nhiều Hội thánh cũng như hệ phái khác nhau, nhưng tại đó mọi người ai nấy đều rất cởi mở cùng nhau ca ngợi Chúa trong tinh thần hiệp một, gây dựng.

2

Mục sư David Giang Dong khuyến khích mọi người đến với buổi hội thảo một cách năng động thông qua phương cách đặt câu hỏi và cùng nhau giải quyết vấn đề. Nhờ đó, các tôi con Chúa ở đây đã được lắng nghe ý kiến của nhau, thế hệ trẻ cũng phần nào hiểu được cách nghĩ của thế hệ đi trước và ngược lại, thông qua đó các thế hệ dầu có nhiều khác biệt nhưng vần có thể hòa chung một nhịp điệu, hỗ trợ nhau trong việc thờ phượng Chúa. Ngoài ra, các tôi con Chúa còn có dịp ôn lại những điều Chúa đã dạy qua Kinh Thánh về sự ngợi khen và thờ phượng để không bỏ qua bất cứ điều nào nhưng làm tất cả cho mục đích chung hướng đến việc gây dựng Hội thánh Chúa.

1

Mục sư David Giang Dong cùng ban nhạc đến từ Arizona

3

Mục sư David Giang Dong hướng dẫn hội thảo – Mục sư Cao Hữu Trí phiên dịch

Để kết thúc chương trình hội đàm buổi sáng, mục sư David Giang Dong đã lựa chọn một số những thành viên ngẫu nhiên đến từ những Hội thánh khác nhau để kết hợp họ thành một ban hát với một mô hình gần như lý tưởng. Nhờ vậy, ban nhạc và ban hát đã học được rất nhiều bài học thú vị, nhìn thấy những ưu điểm của nhau cũng như tấm lòng của anh em mình. Đó là những giờ phút thực tập hêt sức sống động và thực tế.

Sau đó mọi người có giờ ăn trưa, thông công với nhau một cách chan hòa, ấm áp, đầy niềm vui. Trong Chúa quả thật không có bất kỳ khoảng cách nào, nhất là khi những con người với tấm lòng đầy lửa cho Chúa hiệp lại với nhau. Mục sư David Giang Dong tiếp tục huấn luyện Piano cho những nhạc công đến 4 giờ chiều.

4

Buổi hội thảo diễn ra ngắn ngủi trong vòng 1 ngày thậ sự không đủ cho những tấm lòng khao khát được học hỏi để thờ phượng Chúa. Theo nhận định của mục sư David Giang Dong khi ông có cơ hội đi đến nhiều quốc gia trên thế giới rằng, Chúa đang phấn hưng âm nhạc ngợi khen và thờ phượng của người Việt Nam một cách đồng đều khắp nơi nơi. Do đó Cơ Đốc Nhân Việt Nam dầu ở Mỹ hay ở Việt Nam cũng đều có đồng một niềm khao khát mãnh liệt, đó chính là dâng sự ngợi khen và thờ phượng để phấn hưng dân tộc Việt Nam khắp mọi nơi.

Ước ao rằng trong tương lai Chúa sẽ mở đường để có thêm nhiều buổi hội thảo như thế nữa cho người Việt khắp nơi kể cả ở Việt Nam hay tại bất cứ quốc gia nào.

Phan Linh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like