Home Dưỡng Linh Xin Giúp Con Sống Trong Đường Lối Ngài

Xin Giúp Con Sống Trong Đường Lối Ngài

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

“Xin khiến mắt con quay khỏi những vinh hoa phù phiếm,
Và cho con được hồi sinh, để con sống trong đường lối Ngài.” (Thi-thiên 119:37, BD2011)

Có nhiều loại phù phiếm khác nhau. Trò đùa của kẻ ngu dại, sự vui vẻ của thế gian, điệu nhảy, đàn lia và chén của kẻ phóng đãng, tất cả đều biết những thứ đó là phù phiếm; chúng được bao bọc bởi những tên gọi mỹ miều và chức danh cao quý. Nguy hiểm không kém những điều phù phiếm là những mối bận tâm của đời này và sự lừa dối từ của cải. Một người có thể đi theo sự phù phiếm từ phòng kiểm phiếu cho đến rạp hát. Người nào dành cả đời để tích lũy của cải, người đó thật sự đang sống những ngày tháng vô ích.

Trừ khi chúng ta theo Đấng Christ và xem Đức Chúa Trời là Đấng tể trị duy nhất trong đời sống mình, nếu không chúng ta cũng chỉ khác những kẻ phù phiếm nhất ở vẻ bề ngoài. Rõ ràng là chúng ta rất cần một lời cầu nguyện giống như của tác giả Thi-thiên trong phân đoạn mở đầu. Xin “cho con được hồi sinh, để con sống trong đường lối Ngài.”

Tác giả Thi-thiên thú nhận rằng ông là người tối dạ, chậm hiểu, sù sì, gần như chết. Có lẽ, quý độc giả thân mến, bạn cũng cảm thấy như vậy. Chúng ta quá chậm chạp đến nỗi những động cơ tốt nhất cũng không thể làm cho chúng ta trở nên sống động hơn, ngoại trừ chính Chúa.

Cái gì đây! Địa ngục sẽ không làm tôi sống lại? Tôi có nên bận tâm đến những tội nhân chết đi mà vẫn không thức tỉnh chăng? Thiên Đàng há chẳng làm tôi sống lại sao? Tôi có thể nào nghĩ đến phần thưởng đang chờ đợi người công chính mà lại lãnh đạm được sao? Cái chết sẽ không làm tôi thức tỉnh sao? Liệu tôi có thể nghĩ đến cái chết và đứng trước mặt Đức Chúa Trời của mình mà lại lười biếng phục vụ Chủ mình chăng? Tình yêu của Đấng Christ có ngăn cản tôi không? Liệu tôi có thể nghĩ tới những vết thương của Ngài, liệu tôi có thể ngồi dưới chân thập giá Ngài mà không bị rúng động bởi lòng sốt sắng và nhiệt thành chăng? Dường như là vậy! Không sự cân nhắc đơn thuần nào có thể thúc đẩy chúng ta nhiệt thành, nhưng chính Chúa phải làm điều đó, do đó có tiếng kêu, “Xin ban cho con sức lực để sống trong đường lối Chúa.”

Tác giả Thi-thiên trút hết tâm hồn mình trong những lời khẩn cầu mãnh liệt: thân xác và linh hồn của ông hiệp nhất trong lời cầu nguyện. Cơ thể nói,  “Xin khiến mắt con quay khỏi những vinh hoa phù phiếm,” linh hồn kêu lên,cho con được hồi sinh, để con sống trong đường lối Ngài. Đây là một lời cầu nguyện mà chúng ta nên cầu nguyện mỗi ngày.

Ôi lạy Chúa, xin hãy lắng tai nghe tiếng lòng con.

Dịch: NTKA

Nguồn: Charles H. Spurgeon

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like