Home Dưỡng Linh Ân Sủng Học Kinh Thánh Với Chúa Giê-xu

Ân Sủng Học Kinh Thánh Với Chúa Giê-xu

by Charles H. Spurgeon
30 đọc

Ngài bắt đầu từ Môi-se đến tất cả các nhà tiên tri mà giải thích cho họ những lời chỉ về Ngài trong cả Kinh Thánh.” (Lu-ca 24:27)

Hai môn đồ trên đường đến làng Em-ma-út đã có một hành trình nhiều lợi ích nhất. Người bạn đồng hành và thầy của họ là vị giáo sư giỏi nhất; người thông giải Kinh Thánh tài hoa nhất trong muôn người, trong Ngài ẩn chứa mọi kho tàng trí tuệ và kiến thức. Chúa Giê-xu đã hạ mình trở thành người rao giảng Tin Lành, và Ngài không ngại khi thực hiện sự kêu gọi của mình trước một buổi rao giảng chỉ có hai người, giờ đây Ngài cũng không từ chối dạy riêng dù chỉ một người. Hãy theo học với một Huấn Luyện Viên xuất chúng như vậy, vì chúng ta sẽ không bao giờ khôn ngoan để được cứu rỗi cho đến khi chúng ta được Ngài ban cho sự khôn ngoan.

Đấng mưu luận vô song này đã sử dụng cuốn sách hay nhất làm sách giáo khoa của mình. Mặc dù có thể tiết lộ chân lý mới mẻ, nhưng Ngài lại chọn giải thích chân lý đã có từ đời xưa. Bằng sự toàn tri của mình, Ngài biết đâu là cách giảng dạy giúp người học dễ tiếp thu nhất, và bằng cách bắt đầu từ Môi-se cùng các nhà tiên tri, Ngài cho chúng ta thấy con đường chắc chắn nhất dẫn đến sự khôn ngoan không phải là suy đoán, lý luận hay đọc những sách của loài người, mà là suy ngẫm Lời Chúa.

Cách khả thi nhất để trở nên giàu có về mặt thuộc linh với sự hiểu biết những điều thuộc về trời là đào mỏ kim cương này, thu nhặt ngọc trai từ đại dương này. Khi Chúa Giê-xu giúp người khác làm giàu, Ngài đã khai thác Kinh Thánh. Hai môn đồ này được ưu ái chỉ dạy chủ đề quan trọng nhất, khi Chúa Giê-su nói về chính mình Ngài và giải thích những điều liên quan đến Ngài. Chỉ kim cương mới đủ sắc bén để cắt kim cương, còn gì đáng ngưỡng vọng hơn? Chủ nhân của ngôi nhà tự mình mở khóa cửa, dẫn khách đến bàn ăn của mình và bày lên đó những thức ngon chiêu đãi khách. Chính Đấng cất giấu kho báu ngoài đồng đã hướng dẫn người ta đến tìm kiếm kho báu ấy.

Chúa chúng ta đương nhiên sẽ giảng về những chủ đề ngọt ngào nhất, và Ngài không thể tìm thấy điều gì ngọt ngào hơn Con Người và công việc của chính Ngài: hãy để ý đến những điều này, chúng ta phải luôn tra cứu Lời Chúa. Lớn lao thay ân sủng được học Kinh Thánh với Chúa Giê-xu, Đấng vừa là Thầy vừa là bài học của chúng ta!

Dịch: NTKA

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: Charles H. Spurgeon

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like