Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 02/2024: Cầu nguyện cho Phụ nữ Châu Âu

Lịch Cầu Nguyện Tháng 02/2024: Cầu nguyện cho Phụ nữ Châu Âu

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Ngày nay, khoảng 50 triệu người vẫn còn là nô lệ. Tệ nạn mua bán nô lệ tình dục là phổ biến nhất trong số đó, dẫn đến hàng triệu phụ nữ bị ép làm nô lệ tình dục trên khắp thế giới. Một báo cáo năm 2023 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ước tính rằng trong số 44.722 nạn nhân bị buôn bán sang Đức chỉ riêng trong năm 2021, 93% là phụ nữ và hầu hết trong số họ đến từ Bul-ga-ri và Ro-ma-nia. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để các nạn nhân nữ được tự do và sống trong niềm hy vọng mà Đức Chúa Trời ban cho họ.

1. Lạy Chúa, xin an ủi, thêm sức và bảo vệ những chị em phụ nữ và các gia đình từ đất nước Ukraina đã phải chạy trốn chiến tranh sang các nước Châu Âu, bỏ lại chồng và nhà cửa của họ. (Thi thiên 59:16)

2. Cha ôi, xin bảo vệ những người mẹ và người thân của các em là thành viên thuộc các băng nhóm tội phạm ở Thụy Điển vì họ thường xuyên bị dọa giết chết. Cầu mong con cái của họ cũng được trả tự do. (Thi Thiên 32:7)

3. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho nhóm chúng con ở Tây Ban Nha đang quảng bá chương trình “Kho báu ẩn giấu” hầu cho nó có thể đến được với nhiều phụ nữ đang bị bóc lột tình dục và lạm dụng. (Giăng 8:36)

4. Lạy Chúa, xin biến đổi đời sống của nhiều chị em thông qua mục vụ Phụ nữ của nhóm Serbia chúng con trên mạng xã hội và trên các nền tảng kỹ thuật số. Mong chương trình Phụ nữ Hy vọng của chúng con sẽ truyền cảm hứng cho các chị em tìm được mối thông công trong Chúa và tìm được sự hướng dẫn qua Kinh Thánh. (Thi Thiên 90:17)

5. Lạy Cha, xin nâng đỡ và hướng dẫn các cố vấn tâm linh và tình nguyện viên khi trả lời các câu hỏi của các thính giả của mục vụ Phụ nữ Hy vọng, đài Phát thanh Tin Lành Xuyên thế giới ở vùng Bắc Caucasus của Nga. (Châm ngôn 2:6)

6. Tình hình kinh tế ở Bồ Đào Nha rất nghiêm trọng. Nhiều gia đình thậm chí không thể trả tiền ăn và nhà ở, khiến cho một số gia đình phải sống trong lều. Lạy Chúa, chúng con kêu xin sự cung ứng đầy lòng thương xót của Ngài. (Thi Thiên 34:6)

7. Chúng con cầu nguyện cho những người trẻ ở Ba Lan đang bị sự nghiện ngập kiểm soát. Cầu xin Chúa giúp họ nhận được sự chăm sóc sức khỏe tinh thần và tìm được sự giải thoát bởi Ngài, Chúa ơi! (Rô-ma 13:14)

8. Lạy Cha, xin ban ơn cho các nhà lãnh đạo của chúng con trong việc chọn những chủ đề và diễn giả thật sự được Chúa soi dẫn, nói lên đúng nhu cầu tâm linh của những người đang nghe chương trình Phụ nữ Hy vọng ở Ro-ma-nia. (Phi-líp 4:9)

9. Lạy Chúa, xin giúp những người phụ nữ Na Uy hiểu được giá trị thực sự của họ nơi Chúa và họ nên sống như thế nào để có thể thiết lập những ưu tiên tốt trong cuộc sống bận rộn của mình. (Rô-ma 12:2)

10. Cha ơi, xin hướng dẫn người lãnh đạo tiềm năng của mục vụ Phụ nữ Hy vọng để hầu việc Chúa giữa vòng chị em phụ nữ Roma và hồi giáo ở Macedonia. Xin vùa giúp cho việc thu âm chương trình “Bạn được yêu và trân quý” ở những nơi này. (Gia-cơ 1:5)

11. Xin Chúa cho các phụ nữ Cơ-đốc ở Hà Lan sử dụng quyền tự do của mình để chia sẻ Phúc Âm với những người xung quanh. Hai phần ba dân số tự nhận mình là người không tin Chúa. (Rô-ma 1:6)

12. Lạy Cha, xin hướng dẫn nhóm thực hiện “Kho báu Ẩn giấu” Châu Âu khi họ tạo ra loạt chương trình tiếp theo nhằm hỗ trợ những người sống sót sau nạn buôn bán tình dục bằng cách giúp họ phục hồi và phát triển bản sắc mới trong Đấng Christ. (Châm ngôn 3:5-6)

13. Ngợi khen Chúa vì các nhà tài trợ ở Đức đã hỗ trợ chúng con trong các nhóm mục vụ, chương trình và đề án Phụ nữ Hy vọng ở 14 quốc gia. (Ê-sai 12:4)

14. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các tín hữu nữ ở Pháp phục vụ giữa vòng các chị em làm nghề mại dâm. Xin giúp họ chia sẻ Phúc âm với những chị em này hầu họ tìm được sự tự do và đời sống được biến đổi. (Giăng 8:9-11)

15. Lạy Chúa, xin bảo vệ những phụ nữ Phần Lan đang phải chịu đựng sự lạm dụng về tinh thần và thể xác. Cầu xin cho họ tìm được sự giúp đỡ cần thết và cho người bạn đời của họ học cách yêu thương họ. (Ê-phê-sô 5:25)

16. Chúng con cầu nguyện cho người dân ở Greenland biết trao gánh nặng, tấm lòng giận dữ, khao khát và đau buồn đến với Ngài hầu cho họ sẽ nhận được sự chữa lành. Xin Cha tỏa sự sáng Ngài ra để chinh phục bóng tối và sự tuyệt vọng của họ. (Thi thiên 55:22)

17. Lạy Chúa, xin cho ứng dụng tiếng Farsi mới đang được đài Phát thanh Tin lành Xuyên thế giới ở Scandinavia và Hà Lan phát triển, sẽ mang Phúc âm đến cho những người Iran đang khao khát lẽ thật. (Ma-thi-ơ 5:6)

18. Lạy Chúa, cầu xin ơn chữa lành, sự bình an và hiện diện của Chúa ở với mọi phụ nữ ở Đan Mạch đang trải qua chứng lo âu, tự ti, căng thẳng và bệnh tâm thần. (Ê-sai 57:18-19)

19. Lạy Chúa, xin tiếp tục phát triển đời sống tâm linh của điều phối viên và nhóm của chúng con ở Croatia. Cầu xin Thánh Linh và tình yêu mà Ngài tuôn đổ trên chúng con sẽ tràn đến những người phụ nữ Croatia mà chúng con phục vụ. (Cô-lô-se 1:9-10)

20. Lạy Cha, xin củng cố và khuyến khích các tín hữu ở Bỉ, nơi họ thuộc nhóm thiểu số những người tin Chúa. Xin giúp họ đứng vững qua những khó khăn bởi vì đức tin mà họ đặt nơi Ngài. (Giăng 16:33)

21. Ngợi khen Chúa vì các tổ chức đã đồng hành cùng đội ngũ Albani của chúng con đang phục vụ tại Nơi trú ẩn Quốc gia dành cho Bạo lực Gia đình. Cầu mong những phụ nữ bị lạm dụng đến với đức tin nơi Đấng Christ và được một nhà thờ địa phương đón nhận khi họ rời khỏi nơi tạm trú này. (Giăng 13:34-35)

22. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho mọi phụ nữ Tây Ban Nha đang bị căng thẳng, lo lắng và bệnh tâm thần. Cầu mong họ sẽ chạy đến với Ngài và trải nghiệm sự an nghỉ trong Ngài. (1 Phi-e-rơ 5:7)

23. Lạy Chúa, xin bảo vệ những phụ nữ nghe chương trình phát thanh “Bạn được yêu và trân quý” mới bằng tiếng Nga nhưng phải nghe lén lút vì sợ chồng nổi giận. Xin Ngài mở rộng lòng các chị em để họ nhận biết Ngài. (Mác 5:36)

24. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan và hướng dẫn cho nhóm mục vụ Bồ Đào Nha của chúng con. Xin sử dụng chúng con trong việc chia sẻ Lời Ngài và giúp chị em phụ nữ tìm thấy giá trị thực sự của họ trong Ngài. (Châm ngôn 4:6-7)

25. Lạy Chúa, xin dấy lên những nhà lãnh đạo công chính ở Ba Lan, những người sẽ bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cho họ. (Giăng 15:12)

26. Cứ một trong bốn cô gái từ 16 đến 19 tuổi ở Na Uy đã từng bị lạm dụng tình dục. Lạy Chúa, xin bảo vệ các cô gái khỏi sự lạm dụng này và chữa lành vết thương lòng của họ. (Ê-sai 41:10)

27. Lạy Cha, xin ban sự khôn ngoan cho nhóm Phụ nữ Hy vọng ở Albani khi họ tiếp cận thế hệ tiếp theo và các nhóm người chưa được tiếp cận trong quốc gia của họ. (Châm ngôn 11:30)

28. Lạy Cha Thiên Thượng, Cha đã dệt nên chúng con trong lòng mẹ; chúng con được dựng nên theo hình ảnh Ngài một cách đáng sợ và lạ lùng. Xin hướng dẫn các nhà lập pháp ở Đan Mạch có quan điểm sống của Ngài và chỉ dẫn người dân sống công chính như Ngài muốn. (Thi thiên 139:13-15)

29. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho các nhà lãnh đạo và nhà lập pháp châu Âu khi họ tạo ra luật liên quan đến nạn mại dâm. Nhiều quốc gia đang hình sự hóa hoạt động buôn bán tình dục để giảm thiểu nhu cầu và loại trừ tệ nạn. (1 Ti-mô-thê 2:1-4)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về 

Bình Luận:

You may also like