Home Dưỡng Linh Nếu Bạn Muốn Có Sự Thay Đổi, Bạn Phải Đối Diện Với Lẽ Thật

Nếu Bạn Muốn Có Sự Thay Đổi, Bạn Phải Đối Diện Với Lẽ Thật

by Rick Warren
30 đọc

“Vì anh em đã nghe đạo Ngài, và được dạy dỗ trong Ngài…” (Ê-phê-sô 4:21a – BTT)

Bí quyết để thay đổi con người không phải là sức mạnh ý chí hay nghị lực. Bí quyết đó là nhận biết và đối diện với lẽ thật. Bạn phải nhận biết và đối diện với sự thật về chính con người và bản chất của bạn.

Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra trong cuộc đời bạn cho đến khi bạn nhận biết và đối diện với sự thật về những yếu điểm của bạn, về những mối quan hệ của bạn, về những thành công và thất bại của bạn, về quá khứ và tương lai của bạn.

Sẽ không có bất kỳ thay đổi nào xảy ra cho đến khi bạn nhận biết và đối diện với sự thật.  Và sự thật hay lẽ thật ấy chỉ được tìm thấy trong Chúa Jesus Christ.

Vì sao việc nhận biết lẽ thật là điều quan trọng trước khi bất kỳ có bất kỳ sự thay đổi nào xảy ra trong cuộc đời bạn? Đây chính là lý do: Đằng sau mỗi thói quen đem đến sự thất bại trong cuộc đời bạn đều có một sự lừa dối mà bạn đang tin vào. Nếu bạn đang ở trong tình trạng nợ nần, đó là do bạn tin vào những sự lừa dối như “Mình có thể tiêu tiền xong rồi trốn nợ” hay “Trước giờ mình vẫn luôn có thể trả nợ được mà.” Có thể bạn đã đánh giá quá cao số tiền mình có thể làm ra, hoặc bạn đã tin vào sự lừa dối rằng mình cần một ngôi nhà to hơn.

Nhưng sự thật có phải như vậy không? Bạn có chắc đó là sự thật không? Bạn có hoàn toàn chắc chắn rằng những điều bạn tin hay những điều bạn đã nói về khả năng tài chính của mình đều là sự thật hay không? Còn các mối quan hệ của bạn thì sao? Hay những điều bạn tự nói, tự nghĩ về bản thân mình? Cách bạn nghĩ về quá khứ của mình hay về một sự kiện nào đó có phải luôn là sự thật hay không? Đó có phải là sự thật đúng theo như Lời Chúa hay không?

Kinh Thánh cho biết sự thay đổi trong mỗi cá nhân chỉ xảy ra khi người đó nhận biết và đối diện với sự thật hay lẽ thật. Chỉ có lẽ thật mới có thể giải phóng chúng ta. Sứ đồ Phao-lô nói: “Vì anh em đã nghe đạo Ngài, và được dạy dỗ trong Ngài…” (Ê-phê-sô 4:21a – BTT).  Vậy, ai là lẽ thật? Chúa Jesus, và vì Chúa Jesus chính là lẽ thật nên Ngài sẽ luôn nói sự thật cho chúng ta. Lời Chúa là sự thật. Kinh Thánh là Lời Ngài, và như vậy nghĩa là Kinh Thánh là chân lý (II Ti-mô-thê 3:16-17).

Những gì bạn nghe trên ti-vi hay đọc trong sách vở không phải lúc nào cũng giúp ích cho bạn, vì những thông tin đó không phải lúc nào cũng là sự thật. Bạn hẳn đã biết điều đó phải không? Tuy nhiên, những gì Chúa nói với bạn thì luôn luôn là sự thật. Lời Chúa chỉ cho bạn cách làm thế nào để có thể trở lại sống cuộc sống mà bạn đã được tạo dựng nên, và Lời Ngài cũng giúp bạn làm thế nào để luôn đi trong đường lối Ngài.

Đây là lý do vì sao việc bạn dành thời gian tĩnh nguyện trong Lời Chúa mỗi ngày là việc làm rất quan trọng. Sẽ không có thay đổi nào xảy ra cho đến khi bạn tiếp nhận lẽ thật vào trong tấm lòng mình. Chừng nào bạn còn xây cuộc đời của mình trên những sự lừa dối, những nhận thức sai trật, những sự dối trá, những sự thật nửa vời, thì chừng đó cuộc đời bạn sẽ không thể có bất cứ thay đổi nào. Chỉ khi bạn đối diện với lẽ thật và đáp ứng với lẽ thật thì bạn mới có thể bắt đầu nhìn thấy những thay đổi trong đời sống mình.

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like