Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 231: “BÌNH AN TRONG SỰ RÚNG ĐỘNG”

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 231: “BÌNH AN TRONG SỰ RÚNG ĐỘNG”

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 28:2-4

“Và nầy, đất rúng động dữ dội, vì có thiên sứ của Chúa ở trên trời xuống, đến lăn hòn đá ra mà ngồi ở trên. Hình dung của thiên sứ giống như chớp nhoáng, và áo trắng như tuyết. Vì đó, những lính canh sợ hãi run rẩy, trở nên như người chết.”

Lời ngỏ

Bạn có bao giờ trải qua những khoảnh khắc sợ hãi, kinh hoàng, run rẩy như sắp chết đến nơi chưa? Nếu có, chắc bạn có thể hiểu và cảm thông với những người lính đang canh giữ mộ của Đức Chúa Jesus! Hãy hình dung cảnh tượng khi trời còn đang mờ sáng, tại nơi mồ mả hiu quạnh, bỗng nhiên “có thiên sứ của Chúa ở trên trời xuống, đến lăn hòn đá ra mà ngồi ở trên. Hình dung của thiên sứ giống như chớp nhoáng, và áo trắng như tuyết.” Có lẽ từ trước đến giờ, họ chưa bao giờ nhìn thấy cảnh này trong đời và cũng sẽ khó quên được nó. Thật là một cảnh hãi hùng, nhưng đối với Cơ Đốc nhân, đây lại là khung cảnh đầy huy hoàng.

Đức Chúa Jesus đã phục sinh vinh hiển! Hình ảnh sống động đầu tiên được miêu tả đó là: “đất rúng động dữ dội.” Bạn có còn nhớ điều gì đã xảy ra vài ngày trước đó, ngay sau khi Đức Chúa Jesus tắt hơi trên thập tự giá không? Ma-thi-ơ 27:51 mô tả: “Cái màn trong đền thờ bị xé ra làm hai từ trên chí dưới, đất thì rúng động, đá lớn bể ra.” Người đội trưởng và những người canh giữ Đức Chúa Jesus, “thấy đất rúng động và những điều xảy đến, thì sợ hãi lắm, mà nói rằng: Thật người nầy là Con Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 27:54).

Điều đó có nghĩa là gì? Thánh Kinh Cựu Ước cũng cho chúng ta biết rõ thêm rằng những hình ảnh về thiên nhiên chuyển động kinh hoàng như “đất rúng động dữ dội” bày tỏ quyền năng và sự hiện diện vinh hiển của Đức Chúa Trời. Sự kiện tại núi Si-na-i trước khi Đức Chúa Trời ban Mười Điều Răn cho tuyển dân Y-sơ-ra-ên là một bằng chứng rõ nét. Hãy cùng nhau ôn lại sự kiện này một chút nhé: “Qua sáng ngày thứ ba, có sấm vang chớp nhoáng, một áng mây mịt mịt ở trên núi, và tiếng kèn thổi rất vang động; cả dân sự ở trong trại quân đều run hãi. Môi-se bèn biểu dân ra khỏi trại quân nghinh tiếp Đức Chúa Trời; dân sự dừng lại tại chân núi. Vả, bấy giờ, khắp núi Si-na-i đều ra khói, vì Đức Giê-hô-va ở trong lửa giáng lâm nơi đó; khói ra khác nào khói của lò lửa lớn kia, và cả hòn núi đều rung động cách kịch liệt. Tiếng kèn càng vang động; Môi-se nói, Đức Chúa Trời đáp tiếng lại. Đức Giê-hô-va giáng lâm trên chót núi Si-na-i, đòi Môi-se lên, Môi-se bèn lên” (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:16-20). Một sự kiện rõ ràng khác nữa được ký thuật trong I Các Vua 19:11-12, khi Đức Chúa Trời bày tỏ sự hiện diện vinh hiển của Ngài cho Tiên tri Ê-li tại đồng vắng: “Đức Chúa Trời phán với người rằng: Hãy đi ra, đứng tại trên núi trước mặt Đức Giê-hô-va. Nầy Đức Giê-hô-va đi ngang qua, có một ngọn gió mạnh thổi dữ tợn trước mặt Ngài, xé núi ra, và làm tan nát các hòn đá; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong trận gió. Sau trận gió có cơn động đất; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong cơn động đất. Sau cơn động đất có đám lửa; nhưng không có Đức Giê-hô-va trong đám lửa. Sau đám lửa, có một tiếng êm dịu nhỏ nhẹ.”

Tân Ước cũng mô tả sự chết và sự sống lại của Đức Chúa Jesus bày tỏ quyền năng và sự hiện diện vinh hiển của Đức Chúa Trời: “Nhưng Đức Chúa Trời đã khiến Người sống lại, bứt đứt dây trói của sự chết, vì nó không thể giữ Người lại dưới quyền nó.” (Công vụ Các sứ đồ 2:24). Đức Chúa Jesus đã tiêu diệt được nọc độc của sự chết, là điều đã khiến cho cả nhân loại khiếp sợ khi đối diện với nó! “Hỡi sự chết, sự thắng của mầy ở đâu? Hỡi sự chết, cái nọc của mầy ở đâu? Cái nọc sự chết là tội lỗi, sức mạnh tội lỗi là luật pháp. Nhưng, tạ ơn Đức Chúa Trời đã cho chúng ta sự thắng, nhờ Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta” (1 Cô-rinh-tô 15:55-57). Ngài có quyền tha tội cho những ai thuộc về Ngài, bảo vệ, bênh vực, và cũng sẽ làm cho chúng ta được sống lại với Ngài cách vinh hiển: “Anh em đã bởi phép báp-têm được chôn với Ngài, thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin trong quyền phép Đức Chúa Trời, là Đấng đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại. Khi anh em đã chết bởi tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Đức Chúa Trời đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta: Ngài đã xóa tờ khế lập nghịch cùng chúng ta, các điều khoản trái với chúng ta nữa, cùng phá hủy tờ khế đó mà đóng đinh trên cây thập tự; Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.” (Cô-lô-se 2:12-15).

Tóm lại, sự chết và sống lại Đức Chúa Jesus không chỉ bày tỏ quyền năng và sự vinh hiển Đức Chúa Trời, nhưng còn đem đến nhiều ích lợi quý báu cho những người tin theo Ngài. Ha-lê-lu-gia, cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời!

Bài học áp dụng:

Tôi cần làm gì để thoát khỏi những biến cố rúng động hoặc những khủng hoảng triền miên trong thế giới đầy tội lỗi này? Đặc biệt là một ngày nào đó khi Đức Chúa Jesus sẽ trở lại trên đất? Ngài phán: “Còn một lần nữa, Ta sẽ chẳng những rúng động đất mà thôi, nhưng cũng rúng động trời nữa” (Hê-bơ-rơ 12:26). Hãy chọn lối sống công bình bạn ạ, vì “người công bình chẳng hề bị rúng động” (Châm Ngôn 10:30). Hãy nhờ cậy Đức Thánh Linh đóng đinh xác thịt của mình để được sống lại vinh hiển với Đức Chúa Trời. 

Cầu nguyện:

Cám ơn Đức Chúa Trời đã cất lấy tất cả tội lỗi và mọi sự rủa sả của con trên thập tự giá và sẽ làm cho con được sống lại với Chúa Jesus Christ! Xin Cha giúp con sống theo Lời Ngài dạy dỗ để con không bị khủng hoảng trong cuộc đời này. Xin giúp con đồng chết với Chúa Jesus Christ, để được sống lại với Ngài đầy vinh quang. Con cảm ơn Cha. Nhân danh Đức Chúa Jesus Christ. Amen.

Viết bởi Nguyễn D. B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like