Home Chuyên Đề Dành Cho Những Ai Không Được Yêu Trong Ngày Lễ Tình Yêu

Dành Cho Những Ai Không Được Yêu Trong Ngày Lễ Tình Yêu

by Crosswalk.com
30 đọc

Ngày Lễ Tình Yêu đã đến và đối với nhiều người, Valentine khiến họ có cảm giác bị lãng quên, không được yêu thương hoặc cô đơn. Chủ đề tình yêu đằng sau ngày lễ này có thể bị chôn vùi dưới những áp lực, kỳ vọng và cảm xúc lẫn lộn, đặc biệt đối với những người còn độc thân.

Nếu đây là một ngày lễ không vui vẻ gì đối với bạn, tôi muốn bạn biết rằng bạn không phải là người vô hình trước mặt Chúa. Bạn không cô đơn. Và ngay cả khi bạn không cảm thấy như vậy, bạn vẫn đang được yêu thương. Chúa muốn tuôn đổ tình yêu của Ngài nhiều hơn nữa trên bạn—loại tình yêu mà không lời lẽ nào có thể mô tả được. Và nếu bạn đang có một Lễ Tình Yêu khó khăn, tôi nghĩ Ngài muốn ngồi bên cạnh bạn ngay lúc này và Ngài muốn bạn biết rằng bạn không hề đơn độc.

Có thể thật khó để cảm nhận được điều đó khi mọi người xung quanh chúng ta đều đang nhận được những bó hoa hồng, những hộp sô-cô-la hoặc những món quà tình cảm khác, nhưng Kinh Thánh cho chúng ta những lời nhắc nhở bất tận về tình yêu hoàn hảo mà Đức Chúa Trời dành cho chúng ta.

Bất kể tình trạng mối quan hệ của chúng ta như thế nào, Chúa Giê-xu vẫn là tình yêu đích thực của chúng ta. Ngài đang thì thầm những lời yêu thương này vào tai bạn; bạn chỉ cần đến gần Ngài thêm một chút nữa để có thể lắng nghe:

Con yêu dấu, có thể con không biết Ta, nhưng Ta biết rõ về con hơn bất kỳ ai. (Thi-thiên 139:2)

Ta xem con là bạn hữu. (Thi-thiên 119:63)

Mong muốn của Ta là tỏ cho con biết Ta yêu con biết dường nào. (1 Giăng 3:1)

Ta đã chọn con khi Ta lên kế hoạch sáng tạo thế gian. (Ê-phê-sô 1:11-12)

Dù con đã gây ra chuyện gì Ta vẫn yêu con. (Rô-ma 8:38-39)

Con có mặt trên đời này không phải là một sai lầm. (Thi-thiên 139:15-16)

Ta sẽ chữa lành mọi tổn thương là tấm lòng tan vỡ của con. (Thi-thiên 147:3)

Ta sẽ không ngừng làm điều có lợi cho con. (Giê-rê-mi 32:40)

Ta sẽ không bao giờ lìa con, không bao giờ bỏ rơi con. (Hê-bơ-rơ 13:5)

Con thuộc riêng về Ta. Không ai yêu con nhiều như Ta. (Xuất Ê-díp-tô Ký 19:5)

Đọc những câu Kinh Thánh này giúp tôi điều chỉnh lại quan điểm của mình về tình yêu. Tình yêu thuần khiết nhất, tốt đẹp nhất không được tìm thấy trong những món quà, những mũi tên của thần Cupid và những cái kẹo hình trái tim có khắc chữ “làm bạn gái anh nha”, mà thay vào đó là ở tình yêu của Cha Thiên Thượng chúng ta. Tôi được nhắc nhở rằng tình yêu của tôi thường xuyên thiếu hụt, nhưng tình yêu của Ngài sẽ không bao giờ như vậy.

Tình yêu của con người không giống với tình yêu của Chúa. Tình yêu đó có điều kiện, đôi khi nó làm người ta thất vọng, nó nhanh đến và cũng nhanh đi, chỉ biết nghĩ cho bản thân, hay thay đổi và ưa đòi hỏi. Nhưng lời cầu nguyện của tôi trong Ngày Lễ Tình Yêu này là Chúa sẽ loại bỏ tình yêu vị kỷ đó ra khỏi trái tim tôi và thay thế bằng tình yêu của Ngài. Tình yêu vô điều kiện, trong sáng và vị tha.

Thay vì trở thành nạn nhân của cảm giác tủi thân, so sánh hoặc tự ti trong Ngày Lễ Tình Yêu này, hãy để Lời Chúa lấp đầy tấm lòng bạn với sự bình an rằng bạn, dù độc thân hay đang hẹn hò, đã kết hôn hay chuẩn bị kết hôn, đều được yêu thương. Dù bạn chỉ mới đôi mươi hay đã năm mươi tuổi, tình yêu của Chúa sẽ không bao giờ lìa khỏi bạn. Bạn không bao giờ cô đơn, ngay cả khi bạn không có đôi có cặp như người khác vào những ngày lễ như thế này.

Giống như Ru-tơ, một góa phụ trẻ quyết định từ bỏ quê hương để đi theo mẹ chồng đến một xứ nàng không biết, sống giữa một dân xem nàng là dân ngoại, đã chờ đợi nhiều năm trước khi trở thành vợ của Bô-ô, chúng ta có thể tìm thấy niềm an ủi trong Kinh Thánh rằng Chúa đang viết nên những câu chuyện đẹp đẽ cho cuộc đời chúng ta. Có thể không phải mọi câu chuyện đều giống như cổ tích, nhưng khi chúng ta tìm kiếm Ngài trong những giai đoạn này của cuộc đời mình, cho dù có thể gặp thử thách đến đâu, chúng ta cũng thấy rằng Ngài luôn luôn hành động vì lợi ích của chúng ta.

Chúng ta nên tập trung vào việc nhận biết Chúa, trở nên giống như Ngài, để luôn ý thức được rằng bàn tay Chúa đang hành động xung quanh chúng ta. Chúng ta nên đảm bảo rằng mình đang tìm kiếm những điều có giá trị đời đời và không bị cuốn vào những gì thế gian cho là quan trọng. Mắt chúng ta nên hướng về Chúa trong mùa này.

Ngay cả khi không có bó hồng nào được đặt trước cửa nhà bạn trong Ngày Lễ Tình Yêu này, hãy biết rằng bạn được Chúa yêu. Ngài là Đấng duy nhất chết cho bạn vì Ngài yêu bạn rất nhiều và Ngài vẫn đang làm những việc cần thiết để đảm bảo rằng bạn sẽ ở với Ngài trong cõi đời đời. Nguyện đây sẽ là một lời nhắc nhở cho bạn về tình yêu thật, và tôi cầu nguyện rằng Ngài sẽ lấp đầy trái tim bạn bằng tình yêu đó. Hãy nhớ rằng bạn được yêu thương!

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like