Home Chuyên Đề 7 Phước Lành Tốt Đẹp Cho Năm Mới

7 Phước Lành Tốt Đẹp Cho Năm Mới

by Crosswalk.com
30 đọc

Năm mới mang lại khởi đầu mới với nhiều phước lành. Sự khởi đầu của một năm mới sẽ là cơ hội để đổi mới cái nhìn của bạn về những ơn lành mà bạn đã nhận được trong quá khứ, cũng như háo hức nhìn về tương lai với niềm tin xác quyết rằng chính Chúa là Đấng đã ban phước cho bạn trong quá khứ cũng sẽ thành tín ban phước cho bạn trong tương lai.

Ê-sai 40:30-31, “Các thanh niên cũng phải mòn mỏi mệt nhọc, người trai tráng cũng phải vấp ngã. Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va chắc chắn được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

Dưới đây là bảy phước lành đẹp đẽ cho năm mới!

Phước lành #1: Những cơ hội và cuộc phiêu lưu mới

Ê-sai 43:19, “Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc, và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.” 

Một cánh cửa mới mở ra những ơn huệ và phước lành bất ngờ, không đoán trước được khiến cuộc sống trở nên thú vị. Mỗi năm mời gọi một điều gì đó mới mẻ, cho dù đó là cơ hội để phục vụ dân sự Chúa hay làm điều gì đó mới mẻ theo cách mà bạn chưa từng làm trước đây. Có thể một công việc hoặc con đường sự nghiệp mới sẽ xuất hiện, một chuyến hành trình đến một nơi mà bạn chưa từng đến trước đây. Chúa hành động phía sau hậu trường, có thể những điều đó đã được Ngài lên kế hoạch từ lâu và đây là lúc những sự đó được bày tỏ và thể hiện ra ngoài. Ở gần Ngài và tin cậy Ngài sẽ cùng bạn bước đi trong năm mới này sẽ là niềm an ủi khi bạn được kêu gọi bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Bạn không bao giờ kinh nghiệm được phép lạ mà Chúa muốn thực hiện trong cuộc đời bạn cho đến khi bạn nói, “Con sẵn lòng bước đi với Ngài bất cứ nơi nào Ngài dẫn dắt con!”

Phước lành #2: Những mối quan hệ

Rô-ma 12:16, “Hãy sống hòa hợp với nhau.

Các mối quan hệ là một trong những điều mang lại niềm vui lớn nhất trong cuộc sống, nhưng đôi khi chúng không phải lúc nào cũng như chúng ta mong muốn. Hãy cầu nguyện để năm mới này sẽ là một năm của những mối quan hệ bền chặt và tốt đẹp hơn. Cầu mong mối quan hệ của bạn với những người bạn cũ được nối lại, và cùng với những người bạn tin tưởng viết tiếp những kỹ niệm đẹp. Cầu nguyện cho mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp và sếp của mình sẽ được chúc phước, có cơ hội tiến xa hơn không chỉ là tại nơi làm việc mà là điều gì đó sâu sắc hơn, có ý nghĩa và chân thực.

Mối quan hệ với người phối ngẫu hoặc người quan trọng trong cuộc đời bạn sẽ trở nên tươi sáng hơn đến một mức độ mà bạn chưa từng kinh nghiệm trước đây. Người bạn đời thực sự là người bạn đồng hành tốt nhất của bạn trong cuộc sống và họ cũng sẽ nhìn thấy giá trị của bạn và thể hiện sự ủng hộ dành cho bạn mọi lúc mọi nơi. Có lẽ tấm lòng bạn đã luôn khao khát một mối quan hệ như vậy từ lâu, và trong mùa này, bạn sẽ trở thành người mà Chúa muốn bạn trở thành để bạn có thể là người bạn đời tốt nhất cho đối phương. Có thể họ cũng có mong muốn giống như bạn. Nguyện Chúa giúp cả hai hiểu nhau hơn trong năm mới này.

Phước lành #3: Hy vọng được đổi mới

Châm-ngôn 13:12, “Sự trông cậy trì hoãn khiến lòng bị đau đớn; Nhưng khi sự ước ao được thành, thì giống như một cây sự sống.” 

Hy vọng là một phần đẹp đẽ của cuộc sống, thực sự giúp linh hồn tiến về phía trước ngay cả khi chúng ta không biết chắc điều gì đang đợi mình, nhưng đôi khi hy vọng có thể lụi tàn vì ngày tháng chờ đợi dường như kéo dài vô tận. Nguyện năm nay sẽ mang đến một hy vọng mới mẻ và tươi mới hơn bao giờ hết. Cầu xin Đức Thánh Linh đổ đầy trên bạn nguồn cảm hứng và nhắc nhở linh hồn bạn rằng những ngày chờ đợi không phải là mãi mãi. Biết rằng Đức Chúa Trời là Đấng thành tín với Lời Ngài và Ngài luôn dự định điều tốt nhất cho cuộc đời bạn sẽ giúp bạn kiên trì tiến về phía trước. Hiểu rõ rằng thời gian chờ đợi và hy vọng không phải là vô ích mà là một quá trình đang diễn ra trong mùa này. Hãy đổi mới niềm hy vọng của mình bằng cách cầu xin Chúa giúp bạn không chỉ vượt qua quá trình này mà còn trưởng thành qua đó. Trái ngọt và sự thỏa lòng đang chờ đợi những ai không đánh mất hy vọng nơi Ngài!

Phước lành #4: Khả năng phân định tốt hơn

1 Cô-rinh-tô 2:14, “Người không có Thánh Linh không nhận được những điều từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi người ấy xem những điều nầy là điên rồ và không thể hiểu được, vì phải được phán đoán cách thuộc linh.” 

Khả năng phân định (thời thế, tốt xấu, đúng sai) là một phước lành, vì nhờ khả năng phân định mà chúng ta biết Chúa rõ hơn và chúng ta có khả năng đứng vững hơn trong những gì Ngài đang dẫn dắt chúng ta làm. Sự phân định đến nhờ Thánh Linh của Đức Chúa Trời để làm trọn sự hiểu biết. Khi chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta hiểu Ngài hơn, chúng ta đang mời Đấng có thể dời núi lấp biển giúp chúng ta biết con đường nào phải đi. Trong quá trình nhận biết thời thế, chúng ta có thể vững tin rằng Ngài sẽ hoàn thành những gì Ngài đã bắt đầu và chúng ta sẽ hiểu rõ hơn tấm lòng của Ngài vào thời điểm thích hợp.

Quả thật, phước lành này giúp chúng ta được biết Chúa cách mật thiết hơn và hình thành niềm tin sâu sắc hơn vào những gì Ngài phán. Điều này cũng góp phần vào sự trưởng thành về mặt thuộc linh, thông qua hành động sống đức tin của chúng ta. Sống bằng đức tin đòi hỏi phải đắm mình sâu hơn vào Thánh Linh để nhận biết và phân định điều gì là đúng, cao quý và chân thật; chỉ có như vậy bạn mới không bị lừa dối và lôi kéo bởi những thứ sai trái, thấp hèn và giả dối của thế gian.

Phước lành #5: Sự bình an

Phi-líp 4:7, “Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Giê-xu.” 

Bình an là một sự ban cho không gì so sánh được và là một phước lành đáng để chúng ta cầu nguyện không ngừng nghỉ. Ngay cả giữa những thử thách khó khăn nhất trong cuộc sống, chúng ta vẫn có thể giữ tâm mình đứng vững và đảm bảo có được sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết trong Chúa. Vì loại bình an này không đòi hỏi chúng ta phải biết mọi góc độ và khía cạnh của câu chuyện, mà chúng ta biết Đấng nắm giữ cả thế giới trong tay đang ở cùng chúng ta. Sự bình an bảo vệ tấm lòng chúng ta với niềm tin rằng dù kết quả có thế nào đi chăng nữa, chúng ta vẫn được che chở và được yêu thương. Biết rằng Ngài khiến mọi sự hiệp lại làm ích vì vinh quang của Vương-quốc và cuối cùng là vì lợi ích của chính chúng ta (Rô-ma 8:28).

Phước lành #6: Tài chính

Ma-la-chi 3:10, “Hãy đem tất cả phần mười vào kho để có lương thực trong nhà Ta. Và từ nay, hãy lấy điều nầy mà thử Ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, xem Ta có mở các cửa sổ trên trời cho các con, và đổ phước xuống cho các con đến nỗi không chỗ chứa chăng!

Phi-líp 4:19, “Đức Chúa Trời tôi sẽ cung ứng mọi nhu cầu của anh em theo sự giàu có vinh quang của Ngài trong Đấng Christ Giê-xu.

Mặc dù tiền bạc thường có thể trở thành thần tượng trong đời sống tín hữu; nhưng tiền bạc không nhất thiết phải là một cái bẫy nếu chúng ta biết sử dụng tiền bạc chứ không để tiền bạc “sử dụng” chúng ta. Tiền có thể là một phước lành khi được sử dụng một cách thích hợp và đúng cách. Nguyện năm mới này mang đến nhiều cơ hội và phước lành trên tài chính của bạn để bạn có thể chúc phước cách rời rộng cho người khác. Sử dụng những gì Chúa ban một cách đúng đắn không chỉ mang lại phước lành cho những người nhận được mà còn mang lại phước lành cho bạn. Vì việc ban ra có giá trị lớn hơn tiền bạc.

Biết rằng mọi của cải đều thuộc về Chúa và việc cầu hỏi Ngài sử dụng sao cho đúng sẽ phát triển mối quan hệ và lòng tin cậy của bạn nơi Chúa. Hãy biết rằng Ngài thích trở thành một phần trong mọi khía cạnh của đời sống bạn, vì vậy khi kêu gọi Ngài tham gia vào vấn đề tài chính, bạn sẽ nhận được nhiều phước lành và giàu có hơn chỉ là vấn đề kiếm được bao nhiêu tiền mỗi ngày.

Phước lành #7: Mối quan hệ sâu sắc hơn với Đức Chúa Trời

Gia-cơ 4:8, “Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em.”

Đây là điều quan trọng nhất. Nhân loại được tạo dựng để có mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời, và không có niềm vui nào của Đức Chúa Cha lớn hơn việc con cái Ngài háo hức học biết tấm lòng của Ngài. Thực sự phước lành lớn nhất của cuộc đời là được biết Đức Chúa Cha một cách mật thiết. Điều này đến qua việc nhận biết Chúa Giê-xu là Chúa và Cứu Chúa và mời Đức Thánh Linh ngự vào lòng mình.

Năm mới này, hãy đến gần Chúa và mời Ngài đến gần bạn. Đừng sợ nếu đã lâu rồi bạn chưa cầu nguyện. Đức Chúa Trời không phải là Cha khắc nghiệt mà Ngài là Cha yêu thương đang chờ đợi với vòng tay rộng mở để bày tỏ cho bạn nhiều hơn những gì bạn có thể cầu xin hoặc suy tưởng.

Lạy Chúa

Hôm nay chúng con chân thành chào đón Chúa bước vào năm mới của cuộc đời chúng con. Chúng con biết rằng mọi điều tốt lành đều đến từ Ngài. Chúng con không tìm kiếm phước lành bởi lòng kiêu ngạo hay tham vọng ích kỷ, thay vào đó, chúng con muốn hiểu rõ hơn về tấm lòng của Chúa và có thể sống một cuộc đời kết quả cho Vương-quốc. Chúa ơi. Xin ban phước cho chúng con vượt xa những gì chúng con có thể cầu xin và suy tưởng. Xin Chúa dẫn đưa chúng con đi xa hơn và sâu sắc hơn trong linh trình này; và trong quá trình đó, hãy dạy chúng con những lẽ thật về Ngài, Đức Chúa Trời của chúng con và rằng Ngài yêu thương chúng con rất nhiều.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sự can đảm và sức mạnh để đi đến nơi Chúa muốn chúng con đi và nắm bắt những cơ hội Chúa ban cho cuộc đời chúng con. Cầu xin Đức Thánh Linh hướng dẫn chúng con mỗi ngày và ban cho chúng con những công cụ cần dùng để trở thành chứng nhân trung tín bất cứ nơi nào chúng con đến và trong bất kỳ công việc nào mà chúng con làm. Trong danh Chúa Giê-xu, chúng con cầu nguyện, Amen.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like