Home Tin tức Hội Thánh Đời Sống Mới Hà Nội – Trung Tâm Giải Cứu Cơ Đốc Việt Nam

Hội Thánh Đời Sống Mới Hà Nội – Trung Tâm Giải Cứu Cơ Đốc Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Khoảng 8h30 sáng Chúa Nhật ngày 14 tháng 8, Đoàn xe của chúng tôi đã có mặt tại Thôn Thắng Đầu, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Ngay khi chúng tôi bước xuống xe đã có gần 8 chiếc xe máy đang chờ đón 50 người của đoàn chúng tôi (vì đường hẹp xe không thể  vào thẳng Trung tâm).

Khi nhìn thấy những chiếc xe chạy ra chạy vào với những khuôn mặt háo hức và tươi vui, từ những con người xa lạ họ trở nên gần gũi và thân thuộc. Khi bước vào tới Trung tâm, lòng tôi bỗng thấy ấm áp và háo hức đến lạ kì, một cảnh tưởng náo nhiệt và tưng bừng hiện ra trước mắt.

Người nấu bếp, người phụ bếp, người dọn dẹp, người tiếp đón… rồi những tiếng nói, tiếng cười, khung cảnh như ngày hội làng. Đặc biệt là hầu hết các khâu dọn dẹp, nấu nướng đến phục vụ đều do 53 nam  thanh niên của Trung tâm phụ trách. Khi đang quan sát mọi người làm việc thì những bức tường chưa đầy 2m bao quay Trung tâm đã thu hút sự chú ý của tôi. Tôi thắc mắc: “đây là Trung Tâm cai nghiện mà sao không hàng rào sắt, không thép gai, mọi người chạy trốn thì sao?”.

DSC00901

Người nấu, người phụ, người dọn dẹp…trong những tiếng nói cười rôm rả

Anh Việt Anh (29 tuổi) đã từng hơn 10 năm dùng thuốc phiện và đã bị nhiễm HIV năm 17 tuổi. Cách đây 3 năm, anh đã được đưa vào Trung tâm và đã được Chúa cứu khỏi căn bệnh thế kỷ. Anh đã tốt nghiệp cách đây một năm và giờ đã trở thành nhân sự  việc hầu Chúa tại Trung Tâm. Anh chia sẻ: “Cần gì hàng rào sắt và thép gai hả em, các anh em đến với Trung tâm một cách tự nguyện, và chính Chúa sẽ là Đấng giữ họ lại nơi đây!”. Câu trả lời của anh làm tôi nhận ra rằng một hàng rào lửa của Thánh Linh Chúa đang bao phủ nơi đây!

Tôi còn có cơ hội được nghe lời chứng và tâm tình của một số anh em khác trong Trung tâm. Tôi nhớ lời chia sẻ của anh Lâm (34 tuổi):
“Nghĩa, người thành lập Trung Tâm này là đệ tử của tôi trước kia, hai anh em thường rủ nhau cầm đồ gia đình đi bán rồi trộm cướp để lấy tiền hút. Sau khi Nghĩa biết Chúa và cai nghiện thành công, nó đã đến tìm và đưa tôi đến trung tâm này. Những tháng đầu ở đây, hễ có cơ hội là tôi trốn về nhà mua thuốc để chơi. Nhưng rồi một ngày Đức Thánh Linh làm việc, cáo trách tội lỗi bản thân, tôi đã ăn năn tội lỗi mình và bắt đầu thay đổi, tìm kiếm Chúa, ham thích đọc Kinh Thánh. Ngày đó, mọi người thường gọi đùa tôi là VietBible vì hỏi câu Kinh Thánh nào tôi cũng biết.”

Anh Lâm cũng cảm ơn Chúa vì sau khi tốt nghiệp ở đây, Chúa mang đến cho anh một người vợ tuyệt vời. Giờ đây hai vợ chồng anh đang cùng nhau hầu việc Chúa.

DSC00897

Niềm vui và sự rạng ngời trên khuôn mặt của những người được cứu

Một người khác trong trung tâm, anh Minh (27 tuổi) cũng đã tâm tình: “Trước kia, chơi với bạn bè, nói tục tỉu quen rồi, khi vào đây cấm không được nói tục, ai vi phạm sẽ bị phạt 50.000 đồng. Nhưng không phải vì tiền phạt mà anh em bỏ, cứ vào đây thì tự nhiên bỏ nói tục.” Anh cười  tâm đắc và nói: “19 tháng vào đây anh đã không một lần nói tục!”. Anh chia sẻ tiếp: “ Những ngày đầu ở đây tôi thấy buồn tẻ và nhàm chán lắm, sau đó còn gặp những nan đề về gia đình, tình cảm nữa. Đã có lúc quyết định bỏ cuộc, nhưng cảm ơn Chúa đã thêm sức và gìn giữ. Sau những khó khăn đó, tôi đã sống vui vẻ cùng 53 người anh em ở đây như một gia đình, có lúc tôi đã quên luôn thời gian  được về phép thăm gia đình nữa!”. Anh Minh không biết lúc nào mình sẽ được tốt nghiệp, nhưng anh đã quyết định dâng cuộc đời của mình cho Chúa, để ra đi cứu vớt những con người đã từng lầm lạc như anh.

Rồi anh Hưng, anh Dũng là những nhân vật chính của buổi lễ tốt nghiệp chiều nay, cũng từng là những nô lệ của ma túy. Đã nhiều lần các anh muốn thay đổi cuộc đời mình nên đã tìm đến rất nhiều trung tâm cai nghiện nhưng không thành công. Rồi các anh bị nhiễm HIV, cuộc đời tưởng như kết thúc, cuối cùng các anh được đưa tới Trung tâm – Hội Thánh Đời Sống Mới Hà Nội, khi đang ở giai đoạn cuối của AIDS. Với sự thương xót và quyền năng của Chúa đã chữa lành và đổi mới cuộc đời các anh. Các anh cũng tâm sự: “Để cai nghiện không khó và không mất quá một tháng, nhưng để làm chết con người cũ và trở nên con người mới giống Chúa mới  khó và cần thời gian. Sự biến đổi đó chính là phép lạ lớn nhất mà Chúa đã làm cho cuộc đời các anh. Mọi người thường gọi các anh là những người được tái sinh”.

Tiếp đến là những nụ cười tràn ngập hạnh phúc, những ánh mắt đầy hi vọng vào một tương lai tươi sáng của các bố, các mẹ, các anh và người vợ trong buổi lễ tốt nghiệp  của chiều hôm đó làm tôi không thể nào quên. Lòng tôi vui mừng khôn xiết, vì hiểu rõ và kinh nghiệm càng hơn: Đối với Chúa thật không gì là không thể!

DSC01025

Những con người nghiện ngập khi xưa nay đã trở thành những nhân chứng sống cho Chúa Giê-xu

Các bạn thân mến, khi đọc được những con số thông kê dưới đây, bạn cảm thấy thế nào?

Theo thống kê của Bộ Y Tế: Tính đến ngày 31/10/2008, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã phát hiện có người nhiễm HIV: 97,52% quận huỵện; 69,93% phường xã phát hiện người có nhiễm HIV/AIDS. Số trường hợp nhiễm HIV/AIDS hiện đang còn sống được báo cáo trên toàn quốc là 135.171, trong đó có 29.134 trường hợp đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Từ năm 1990 đến nay có 41.418 bệnh nhân tử vong do AIDS được báo cáo. Đến cuối năm 2009, cả nước còn trên 146 nghìn người nghiện ma tuý và có 70% trong số này ở độ tuổi thanh niên.”

Còn tôi thì vui mừng lắm vì qua chuyến thăm viếng Hội Thánh Đời Sống Mới Hà Nội, tôi thấy rằng Chúa đang và sẽ hành động để thay đổi những con số thống kê này. Con người có thể bó tay và nhìn những con số thông kế này ngày một tăng cao, nhưng Chúa của chúng ta thì không.

Anh em ơi, Chúa thực sự đang phục hưng đất nước chúng ta! Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta và đặc biệt cầu nguyện cho cuộc đời của những người anh em trong Hội Thánh Đời Sống Mới Hà Nội – Trung tâm giải cứu Cơ Đốc Việt Nam. Vì chúng ta tin chắc rằng Chúa sẽ dùng cuộc đời của họ và của mỗi chúng ta để thay đổi đất nước này!
Amen !

Esther Văn

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like