Home Dưỡng Linh Tôi Biết Đấng Cứu Chuộc Tôi Vẫn Sống

Tôi Biết Đấng Cứu Chuộc Tôi Vẫn Sống

by Sưu Tầm
30 đọc

Trong thần thoại có một sinh vật bí ẩn gọi là phượng hoàng. Đến một thời điểm nào đó trong đời, phượng hoàng sẽ bốc cháy và trở thành một đống tro tàn. Thật kỳ diệu, sau đó phượng hoàng sẽ sống lại từ đống tro tàn và trở lại với tất cả vinh quang. Giống như phượng hoàng, sự tái sinh và phục hồi là những ý tưởng bắt nguồn từ chính bản chất của Đức Chúa Trời.

Gióp là một người đã quá quen với việc ở trong đống tro tàn của sự khổ nạn. Lúc đầu, ông là một người giàu có và công chính, nhưng sau đó, Sa-tan tìm cớ tấn công ông để chứng minh rằng Gióp sẽ quay lưng lại với Đức Chúa Trời nếu ông mất đi sự thịnh vượng. Chúa cho phép Sa-tan tấn công Gióp và ông mất tất cả. Trong chương 2 của sách Gióp, chúng ta tìm thấy ông trong tình trạng suy sụp hoàn toàn, “Gióp lấy một miếng sành đặng gãi mình, và ngồi trong đống tro” (Gióp 2:8).

Giống như phượng hoàng, Gióp chỉ còn là một đống tro tàn.

Ngay cả giữa những tổn thương và đau khổ dường ấy, Gióp vẫn có thể đưa ra một lời tuyên bố sâu sắc trong chương 19. Ông đang ở trong một hoàn cảnh khó khăn và không có lối thoát. Mọi thứ xung quanh dường như đang thúc giục ông phỉ báng Đức Chúa Trời, và chết đi! Trong lúc này ông mạnh dạn tuyên bố, “Còn tôi, tôi biết rằng Đấng cứu chuộc tôi vẫn sống, đến lúc cuối cùng Ngài sẽ đứng trên đất. Sau khi da tôi, tức xác thịt nầy, đã bị tan nát, bấy giờ ngoài xác thịt tôi sẽ xem thấy Đức Chúa Trời” (Gióp 19:25-26). Từ “đất” cũng có thể được dịch là bụi, tro hoặc mồ mả. Gióp biết chắc chắn rằng Đức Chúa Trời sẽ đứng trên đống tro và cứu chuộc ông. Ngay cả sau khi da thịt ông tan nát, ông biết Chúa sẽ đổi mới thân xác này của ông, và với xác thịt này ông sẽ nhìn thấy Chúa.

Niềm tin vào sự phục hồi siêu nhiên đó chỉ có thể đến từ việc hiểu biết sâu sắc về bản tính của Đức Chúa Trời, như Gióp đã biết Chúa rất rõ. Mọi chuyện mà ông trải qua trên đất đều không như ý muốn, tuy nhiên, trong thâm tâm ông vẫn biết rằng Chúa sẽ khôi phục lại đống tro tàn và mang lại sự sống từ nơi đã từng có cái chết. Chính Đức Chúa Trời sẽ đứng trên bụi đất và phục hồi sự sống cho tất cả những gì đã chết.

Đấng Cứu Chuộc của chúng ta đang sống! Một ngày nào đó Ngài sẽ khiến tất cả những người ở trong Ngài sống lại từ cõi chết. Ngài sẽ làm sống lại những gì chỉ là cát bụi. Tôi cầu nguyện rằng tất cả chúng ta sẽ bước đi trong sự xác tín này. Tôi cầu nguyện rằng tất cả chúng ta đều có được sự trung tín của Gióp. Ngay cả khi mọi thứ trong đời dường như sụp đổ, chúng ta vẫn có thể mạnh dạn tuyên bố, “Tôi biết Đấng Cứu Chuộc tôi vẫn sống!”

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/shedelights

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like