Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 10/2023

Lịch Cầu Nguyện Cho Israel Tháng 10/2023

by Hong An
30 đọc

“ Người nào ở nơi kín đáo của Đấng Chí Cao; Sẽ được hằng ở dưới bóng của Đấng Toàn năng.” Thi-thiên 91:1.

Người Do Thái kỷ niệm Sukkot, Lễ Lều tạm, vào tháng 10. Trong lễ kỷ niệm này họ tưởng nhớ cách Thiên Chúa bảo vệ dân Israel trong cuộc hành trình của họ qua đồng vắng. Đức Chúa Trời đã cứu họ khỏi đói khát và các nước thù nghịch. Sự bảo vệ của Thiên Chúa là chủ đề trọng tâm của Thi-thiên 91, trong đó nó được mô tả từ nhiều góc độ khác nhau. Một mặt chúng ta có hình ảnh dịu dàng của gà mái túc những gà con dưới cánh mình, mặt khác gợi lên sức mạnh và quyền năng nơi Thiên Chúa được gọi là nơi ẩn náu và chiếc tháp kiên cố. Thiên Chúa là Thiên Chúa của sự thân mật yêu thương nhưng cũng là Thiên Chúa tự đặt mình là Chiến binh để bảo vệ dân Ngài. Hãy cầu nguyện trong những tháng tới để Israel biết và cảm nhận được sự bảo vệ của Chúa.

Shalom

Đội ngũ Cơ Đốc Nhân Vì Israel

================================================================

Chủ Nhật 1/10 Sukkot

Hôm nay là ngày đầu tiên của Lễ Lều Tạm. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước và sự an toàn cho người Do Thái trong suốt kỳ Lễ kỷ niệm này.

Thứ Hai 2/10

Sách Truyền đạo được đọc trong lễ Sukkot. Truyền đạo nói về sự vô nghĩa của một cuộc sống không có Chúa và mục đích của một cuộc sống phụ thuộc vào Chúa. Trong vài ngày tới, chúng ta sẽ tập trung cầu nguyện quanh những câu Kinh thánh trong Truyền đạo. Hôm nay, hãy cầu nguyện xin sự hiện diện của Chúa và sự bảo vệ của Ngài được bảy tỏ ra trong Lễ Lều Tạm.

Thứ Ba 3/10

“Vật chi đã cong vẹo không thể ngay lại được, và vật gì thiếu không thể đếm được.” (Truyền đạo 1:15). Một khi đã nói ra những lời làm tổn hại đến đồng loại thì việc sửa chữa những tổn thương đó không hề đơn giản. Hãy cầu nguyện để với tư cách là những Kitô hữu, chúng ta sẽ nói những lời sự sống và tình yêu thương đối với anh chị em Do Thái của chúng ta.

Thứ Tư 4/10

“Hỡi kẻ trẻ kia, hãy vui mừng trong buổi thiếu niên, khá đem lòng hớn hở trong khi còn thơ ấu, hãy đi theo đường lối lòng mình muốn.” (Truyền đạo 11:9a). Hãy cầu nguyện cho trẻ em Israel thường bỏ lỡ tuổi thơ bất cẩn vì mối đe dọa khủng bố và tấn công bằng tên lửa. Hãy cầu nguyện để bất chấp mọi chuyện, chúng vẫn cảm nhận được niềm vui và biết rằng Chúa đang dõi theo chúng.

Thứ Năm 5/10

Mọi sự lao khổ của loài người là vì miệng mình, song không hề được thỏa nguyện.” Châm ngôn 6:7. Điều duy nhất có thể hoàn toàn làm thỏa mãn khát vọng của loài người là nhận biết Chúa. Hãy cầu nguyện cho tất cả những người Do Thái không còn tin vào Chúa nữa. Hãy cầu nguyện để mắt họ sẽ được mở ra trước Đấng Tạo Hóa. Cũng hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước trên hội nghị Quốc tế Israel đang diễn ra tuần này.

Thứ Sáu 6/10

“Vả lại, bởi vì kẻ truyền đạo là người khôn ngoan, nên cũng cứ dạy sự tri thức cho dân sự; người đã cân nhắc, tra soát, và sắp đặt thứ tự nhiều câu châm ngôn.” (Truyền đạo 12:9). Hãy cầu nguyện rằng những người đàn ông và phụ nữ khôn ngoan sẽ dấy lên ở Israel, những người sẽ dẫn dắt đất nước đi theo Chúa và là những người có thể khôi phục lại sự đoàn kết trong quốc gia.

Thứ Bảy 7/10 – Ngày Sa-bát/Shemini Atzeret (Kết thúc kỳ lễ kỷ niệm)

“Vì Đức Chúa Trời sẽ đem đoán xét các công việc, đến nỗi việc kín nhiệm hơn hết, hoặc thiện hoặc ác cũng vậy.” (Truyền đạo 12:14). Thái độ của các quốc gia đối với Israel rất quan trọng. Chúa nhìn thấy và phán xét họ. Hãy cầu nguyện để quốc gia trên thế giới sẽ chọn chúc phước cho Israel.

Chủ Nhật 8/10 Simchat Torah (Sự Vui Mừng của Luât Pháp)

“Xin Chúa mở mắt tôi, để tôi thấy sự lạ lùng trong luật pháp của Chúa” (Thi-thiên 119:18) Hôm nay người Do Thái kỷ niệm ngày Chúa ban luật pháp cho họ. Hãy cảm ơn Chúa Ngài đã ban các điều răn của Ngài cho Israel và qua Israel chúng ta cũng được học biết các điều răn đó.  

Thứ Hai 9/10

Hãy cầu nguyện để các Cơ đốc nhân sẽ nhìn xa hơn các phương tiện truyền thông thông thường (cực kỳ thành kiến) để biết tin tức về Israel. Hãy cầu nguyện để các Cơ-đốc nhân chịu khó tìm những nguồn tin tức đáng tin cậy và chia sẻ thông tin này với người khác.

Thứ Ba 10/10

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công mạng quy mô lớn. Về lý thuyết, tin tặc có thể đóng cửa cơ sở hạ tầng điện của Israel hoặc gây ô nhiễm nguồn cung cấp nước, điều này sẽ gây ra hậu quả to lớn cho người dân.

Thứ Tư 11/10

Bộ Du lịch Israel dự kiến ​​vào năm 2023 sẽ có khoảng 4 triệu khách du lịch đến thăm Israel. Hãy tạ ơn vì có rất nhiều người đến Israel và cầu nguyện rằng trải nghiệm này sẽ mang lại cho họ tình yêu lâu dài đối với người Do Thái và sự ủng hộ đối với quốc gia Israel.

Thứ Năm 12/10

“Ta sẽ ban cho chúng nó một lòng một đường lối như nhau, hầu cho kính sợ ta đời đời, để chúng nó và con cháu nối sau đều được phước.” (Giê-rê-mi 32:39) Hãy cầu nguyện cho sự hiệp nhất trong vòng dân Do Thái, đặc biệt là giữa người Do Thái thế tục và tôn giáo. Thường có sự thiếu hiểu biết về quan điểm của nhau liên quan đến các vấn đề như cân bằng quyền lực giữa chính phủ và Tòa án tối cao hay việc nghỉ ngày Sabát. Hãy cầu nguyện để sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau sẽ gia tăng.

Thứ Sáu 13/10

Một số lượng lớn quân nhân dự bị trong quân đội Israel đã cho biết rằng họ không còn muốn phục vụ trong quân đội nữa nếu những cải cách tại Tòa án Tối cao được thực hiện. Hãy cầu xin Chúa ban sự khôn ngoan để cả quân dự bị và chính phủ làm điều đúng đắn. Hãy cầu nguyện để quân đội Israel tiếp tục có hiệu quả trong việc bảo vệ đất nước.

Thứ Bảy 14/10 – Ngày Sabát

Cách đây không lâu chúng tôi đã đưa ra nhờ các bạn cầu nguyện cho những căng thẳng ở thành phố Jenin của Palestine. Thành phố này đang chứng tỏ là nơi sinh sản của những kẻ khủng bố. Mặc dù nhiều vũ khí đã bị tịch thu và những kẻ khủng bố bị bắt giữ trong các cuộc đột kích của Israel nhưng mối nguy hiểm vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt. Hãy cầu nguyện để không còn mối đe dọa nào nữa đối với sự an toàn của Israel từ Jenin.

Chủ Nhật 15/10

Những kẻ khủng bố thường xuyên lái xe đâm vào thường dân và lính trong quân đội Israel. Đôi khi những chiếc xe đó có thể bị chặn lại kịp thời nhưng nạn nhân vẫn thường bị thương hoặc chết. Hãy cầu xin Chúa bảo vệ họ khỏi những cuộc tấn công như vậy.

Thứ Hai 16/10

“Đức Giê-hô-va vạn quân có phán như vầy: Ta đã nổi ghen vì Si-ôn bởi một cơn ghen lớn, ta đã nổi ghen vì nó bởi cơn tức giận lớn.” (Xa-cha-ri 8:2). Hãy tạ ơn vì có hàng trăm câu Kinh thánh nói về Giê-ru-sa-lem. Hãy cầu nguyện cho sự an toàn của Jerusalem.

Thứ Ba 17/10

Hãy cầu nguyện để quân đội Israel sẽ thành công trong việc thu thập thông tin tình báo chi tiết về kế hoạch của kẻ thù của Israel.

Thứ Tư 18/10

Mặc dù rất may là thiên tai hiếm khi xảy ra ở Israel nhưng thỉnh thoảng vẫn xảy ra lở đất hoặc lũ lụt khiến người dân thiệt mạng hoặc bị thương. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi sức mạnh tàn phá của thiên nhiên..

Thứ Năm 19/10

Gần đây hầu như xảy ra các vụ tấn công khủng bố hàng ngày ở Israel, thường gây ra hậu quả chết người. Người ta đã mất cha, mẹ, con trai và con gái. Hãy cầu nguyện để những người sống sót được an ủi và được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công.

Thứ Sáu 20/10

“Khỏi ba ngày, họ gặp Ngài tại trong đền thờ đang ngồi giữa mấy thầy thông thái, vừa nghe vừa hỏi.” (Lu-ca 2:46). Ngay từ khi còn nhỏ, Chúa Giê-xu đã có thể được tìm thấy trong đền thờ, học hỏi từ các giáo sĩ Do Thái. Hãy cầu nguyện cho tất cả các chàng trai và cô gái Do Thái, những người cũng học về Chúa trong hội đường và ở nhà từ khi còn nhỏ. Hãy cầu nguyện để điều đó mang lại niềm tin sâu xa vào Thiên Chúa.

Thứ Bảy 21/10

Hãy tạ ơn vì những lời tiên tri trong Kinh thánh đã ứng nghiệm và cầu nguyện rằng chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng tầm mắt để nhìn thấy những lẽ thật trong Kinh thánh đang được ứng nghiệm trong thời đại chúng ta. Hãy tạ ơn vì giống như những lời tiên tri về Chúa Giê-xu đã được ứng nghiệm, những lời tiên tri về Y-sơ-ra-ên cũng sẽ được ứng nghiệm!

Chủ Nhật 22/10

Lãnh đạo quân đội Israel cho biết trong vòng một năm, Israel có thể sẽ triển khai công nghệ laser để bảo vệ toàn bộ đất nước khỏi các cuộc tấn công bằng tên lửa. Hãy cảm ơn Chúa vì tin tốt này và cầu nguyện xin Chúa ban phước cho sự phát triển của hệ thống mới này.

Thứ Hai 23/10

Andrew Tucker và mục sư Kees Kant sẽ đến Na Uy trong ba ngày để thuyết trình về Israel tại một hội nghị dành cho các mục sư ở Oslo. Hãy cầu nguyện để các mục sư sẽ được khuấy động và thông điệp của Israel sẽ truyền đến các hội thánh và xã hội Na Uy rộng lớn hơn.

Thứ Ba 24/10

“Đức Giê-hô-va phán: Nầy, những ngày đến, bấy giờ ta sẽ đem những kẻ bị phu tù của dân Y-sơ-ra-ên và dân Giu-đa ta trở về. Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ khiến chúng nó về trong đất mà ta đã ban cho tổ phụ chúng nó, và chúng nó sẽ được đất ấy làm sản nghiệp.” (Giê-rê-mi 30:3) Câu Kinh Thánh này nói về toàn thể quốc gia, cả nhà Israel và nhà Giu-đa. Hãy cầu nguyện để người Do Thái  từ mọi chi phái sẽ đoàn tụ tại Israel.

Thứ Tư 25/10

Các giáo viên trung học Israel phàn nàn rằng lớp học quá đông, không có đủ giáo viên và lương thấp. Hãy cầu nguyện để chất lượng giáo dục của Israel sẽ được duy trì. Cũng cầu nguyện để các bạn trẻ ở trường sẽ học về Chúa và kế hoạch của Ngài dành cho dân Ngài ngay từ khi còn nhỏ.

Thứ Năm 26/10

“Rốt lại, hỡi anh em, hãy mừng rỡ; khá theo đến sự trọn lành; hãy yên ủi mình, hiệp một tâm tình, ở cho hòa thuận, thì Đức Chúa Trời sự yêu thương và sự bình an sẽ ở cùng anh em.” (II Cô-rinh-tô 13:11). Lời khích lệ này của Phao-lô hướng đến hội thánh Cô-rinh-tô, nhưng chúng ta cũng có thể cầu nguyện điều này cho dân Y-sơ-ra-ên. Cầu nguyện cho sự hiệp nhất và hòa bình.

Thứ Sáu 27/10

Nhóm khủng bố Hezbollah đã dựng hai căn lều với các thành viên có vũ trang trên lãnh thổ biên giới Israel. Israel đang cố gắng dỡ bỏ những chiếc lều bằng ngoại giao nhưng việc này vẫn chưa thành công vào thời điểm công khai. Hãy cầu nguyện để tình hình không leo thang và bọn khủng bố sẽ bỏ đi.

Thứ Bảy 28/10

Cảnh sát Israel đã tịch thu hơn một nghìn vũ khí bất hợp pháp kể từ đầu năm nay. Nhiều loại vũ khí đã bị tịch thu ở các thành phố Ả Rập. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ cải thiện sự an toàn và an ninh ở các thành phố Ả Rập và cho cả đất nước Israel.

Chủ Nhật 29/10

Hezbollah đang ngày càng thành công hơn trong việc giành được các khu vực của Lebanon dưới sự kiểm soát của họ. Hezbollah thậm chí dường như đang giành được nhiều quyền kiểm soát hơn đối với sân bay quốc tế Beirut. Điều này có nghĩa là Hezbollah sẽ dễ dàng đem vũ khí từ Iran về hơn. Hãy cầu nguyện rằng bước tiến của Hezbollah sẽ bị chặn lại.

Thứ Hai 30/10

Ai Cập và Jordan là hai quốc gia mà Israel đã thiết lập hòa bình từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, Ai Cập và Jordan thường xuyên chỉ trích Israel trên trường quốc tế và hợp tác với Tổng thống Palestine Abbas để đưa ra những lời đe dọa chống lại Israel. Hãy cầu nguyện để đến lúc Jordan và Ai Cập tự coi mình là đồng minh thực sự của Israel.

Thứ Ba 31/10

Hiện nay các quả tên lửa không chỉ được bắn vào Israel từ dải Gaza, mà còn từ các thành phố của Ả-rập tại Judea và Samari nữa. Mặc dù những tên lửa từ Gaza ít thường xuyên hơn nhưng chúng vẫn tạo nên mối đe dọa. Hãy cầu nguyện để những cuộc phóng tên lửa này sẽ không thành công.

Bình Luận:

You may also like