Home Dưỡng Linh Bạn Đã Bao Giờ Cảm Thấy Bị Chúa Bỏ Quên

Bạn Đã Bao Giờ Cảm Thấy Bị Chúa Bỏ Quên

by Sưu Tầm
30 đọc

Trong Sáng-thế Ký 15, Đức Chúa Trời lập giao ước với Áp-ra-ham và phán rằng dòng dõi của ông sẽ đông như sao trên trời. Nhưng Sa-ra, vợ của Áp-ra-ham, thấy mình ngày càng già đi nên đã dâng cô hầu gái của mình là A-ga cho Áp-ra-ham làm vợ để họ nhờ nàng mà có được con (Sáng-thế Ký 16:2). A-ga thọ thai, căng thẳng giữa nàng và Sa-ra ngày càng leo thang đến mức A-ga phải trốn vào đồng vắng.

A-ga lâm vào cảnh ngộ này một phần là do sự thiếu kiên nhẫn của Sa-ra trong việc chờ đợi và tin tưởng để thấy lời hứa của Đức Chúa Trời được ứng nghiệm. Thân gái một mình, tôi có thể tưởng tượng A-ga hẳn đã cảm thấy bản thân mình bị ngược đãi và bị đối xử bất công.

Giống như A-ga, tôi có thể nhớ lại những lần trong đời mà tôi nghĩ rằng Đức Chúa Trời đã quên mất tôi hoặc không đủ quan tâm để nhìn thấy và cảm thương cho hoàn cảnh của tôi. Trong những lúc như thế này, kẻ thù thì thầm những lời dối trá, “Nếu Chúa thực sự yêu bạn, Ngài sẽ không để bạn phải trải qua điều này” hoặc “Chúa không quan tâm đến bạn vì Ngài đã làm một phép lạ trong cuộc đời của người chị em kia; nhưng lại không làm điều gì đó tương tự cho bạn.” Chúa Giê-xu cho chúng ta thấy trong Ma-thi-ơ 4, cách hiệu quả để chống lại những lời dối trá của Sa-tan là dùng Lời của Đức Chúa Trời.

Sự thật là Chúa yêu bạn và quan tâm đến bạn một cách sâu sắc. Thi-thiên 31:7 nói, ‘Con sẽ vui mừng và hoan hỉ trong sự nhân từ của Chúa vì Chúa đã đoái thương cảnh hoạn nạn của con, và biết nỗi sầu khổ của linh hồn con.’ Chúa không nhắm mắt làm ngơ trước sự đau khổ của chúng ta nhưng Ngài là Cha luôn quan tâm, luôn đồng hành với chúng ta trong những thử thách.

Trong đồng vắng, thiên sứ của Chúa hiện ra với A-ga và khuyên nàng hãy trở về quy phục Sa-ra. Người an ủi nàng bằng cách nói cho nàng biết nàng sẽ sinh một con trai, Ích-ma-ên, và thông qua con trai ấy, dòng dõi của nàng sẽ trở nên đông đúc. A-ga gọi Đấng đã phán với mình là “Đức Chúa Trời đoái xem,” vì nàng nói: “Chẳng phải chính nơi nầy tôi đã thấy Đấng đoái xem tôi sao?” (Sáng thế ký 16:13).

La-chai Roi–‘Đức Chúa Trời đoái xem tôi’—cũng chính là Đức Chúa Trời mà chúng ta phụng sự ngày nay. Đừng tin vào những lời dối trá của kẻ thù. Hãy cất giữ Lời Chúa trong lòng để sẵn sàng chống trả. Hãy luôn nhớ rằng bạn được đoái xem và bạn được yêu thương.

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/shedelights

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like