Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Israel Tháng 8/2023

Lịch Cầu Nguyện Israel Tháng 8/2023

by Hong An
30 đọc

Shalom,

Khi Đức Giê-hô-va chúc phước cho Abraham Ngài ban cho ông lời hứa này, “và dòng dõi đó sẽ chiếm được cửa thành quân nghịch.” (Sáng Thế Ký 22:17) Khi Rê-be-ca dời quê hương của mình để làm vợ Y-sác, gia đình bà đã chúc phước cho bà cùng một lời hứa này, họ chúc phước cho Rê-be-ca mà rằng: “Hỡi em gái chúng ta! Chúc cho em được trở nên mẹ của ức triệu người, và cho dòng dõi em được chiếm lấy cửa thành của quân nghịch.” (Sáng Thế Ký 24:60).

Lời hứa này, rằng con cháu của Áp-ra-ham và Rê-bê-ca sẽ chiến thắng kẻ thù của họ, được Ba-la-am, Ê-xơ-tê, Đa-vít, Ê-sai, Giô-ên và Xa-cha-ri cùng những người khác lặp lại bằng những cách diễn đạt khác nhau.

Cuối cùng, chúng ta thấy lời hứa tương tự này được lặp lại trong những lời xúc động của bài hát VehiSheamda:

“Và chính lời hứa này đã tồn tại bởi tổ tiên của chúng ta và dành cho chúng ta.

Vì không chỉ một (kẻ thù) đã nổi lên chống lại chúng ta để tiêu diệt chúng ta,

nhưng trong mọi thế hệ, kẻ thù đều trỗi dậy để tiêu diệt chúng ta.

Nhưng Đấng Thánh, Chúc tụng Ngài, giải cứu chúng ta khỏi tay chúng nó.”

Vâng, vẫn còn những kẻ thù muốn tiêu diệt dân tộc Do Thái. Nhưng trên hết là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, xác nhận lại những lời hứa của Ngài trong thời đại chúng ta. Cùng với người Do Thái, chúng ta hãy cảm ơn Ngài về lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Nhà nước Israel!

Nguyện xin Chúa ban phước cho các bạn vì các bạn đã cầu nguyện cho Israel.

Pieter Bénard –  Cơ Đốc Nhân Vì Israel.

==================================================

Thứ Ba 1/8

Cháy rừng tự nhiên đang bùng phát ở Israel do hạn hán và nhiệt độ cao. Hãy cầu nguyện để các đám cháy được phát hiện nhanh chóng và dập tắt dễ dàng.

Thứ Tư 2/8

Vào cuối tháng 6, Mục sư Kees Kant và Andrew Tucker của Tổ chức Cơ đốc nhân cho Israel Quốc tế (C4I) đã thuyết trình tại một hội nghị chuyên đề kéo dài ba ngày ở Na Uy. Hội nghị chuyên đề được tổ chức bởi tờ báo Cơ đốc, ‘Norge Idag’, tờ báo chia sẻ những tin tức tích cực về Israel hàng tuần. Hãy cảm ơn vì ‘Norge Idag’ và cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của họ; để ngày càng có nhiều Cơ đốc nhân ở Na Uy sẽ yêu mến Israel.

Thứ Năm 3/8

Tội phạm bạo lực đang gia tăng tại các thành phố Ả Rập ở Israel, khiến nhiều người chết và bị thương. Chính phủ Israel đang làm việc cùng với các thành viên quốc hội Ả Rập để giải quyết vấn đề này. Hãy cầu nguyện cho hòa bình và yên tĩnh ở các thành phố Ả Rập và sự khôn ngoan cho chính phủ.

Thứ Sáu 4/8

Người đàn ông Israel có vợ bị giết bởi tên lửa Gaza đã qua đời chỉ một tháng sau khi vợ anh qua đời. Sự đau đớn mất mát này có thể đã góp phần vào cái chết của người chồng. Hãy cầu nguyện cho bạn bè và gia đình của cặp vợ chồng này và cho tất cả những người đã mất vợ hoặc chồng vì các cuộc tấn công khủng bố. Hãy cầu nguyện xin sự yên ủi và sức mạnh cho họ.

Thứ Bảy 5/8 – Ngày Sa-bát

Ba-lác, vua của dân Mô-áp, đã ra lệnh cho Ba-la-am rủa sả dân Israel nhưng thay vì đó Ba-la-am đã chúc phước cho Israel nhân danh Chúa. “Nầy, tôi đã lãnh mạng chúc phước; Ngài đã ban phước, tôi chẳng đổi đâu. Ngài chẳng xem tội ác nơi Gia-cốp, và không thấy tà vạy trong Y-sơ-ra-ên;” (Dân số 23:20-21) Hãy cảm ơn Chúa rằng những lời hứa từ Sáng Thế Ký có thể lại được thấy ở đây khi những lời rủa sả đã trở thành vô hiệu lực, kẻ thù của người Do Thái đã thất bại và Chúa tể trị.

Chủ Nhật 6/8

Quốc hội Israel đã thông qua ngân sách quốc gia cho hai năm tới. Điều này có nghĩa là nguy cơ về các cuộc bầu cử mới do chính phủ bị lật đổ đã được ngăn chặn cho đến thời điểm hiện tại. Hãy cảm ơn vì điều này và cầu nguyện cho sự khôn ngoan và đoàn kết trong chính phủ Israel. Cầu mong các nhà làm luật luôn đặt lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân.

Thứ Hai 7/8

Các cuộc thảo luận của chính phủ về cải cách tòa án tối cao vẫn tiếp tục. Vẫn chưa chắc chắn kết quả của những cuộc thảo luận này sẽ là gì và người dân sẽ phản ứng như thế nào. Hãy cầu nguyện cho sự khôn ngoan cho chính phủ và một phản ứng bình tĩnh từ đất nước.

Thứ Ba 8/8

Một tờ báo Ả Rập đã tiến hành một cuộc khảo sát giữa những người Palestine về giới lãnh đạo Palestine và về hòa bình với Israel. Theo kết quả của cuộc khảo sát, 75% những người trả lời không tin vào các nhà lãnh đạo của chính họ. Hãy cầu nguyện cho một phong trào giữa những người Palestine sẽ đưa các nhà lãnh đạo mới lên nắm quyền, những người sẽ thực sự tìm kiếm hòa bình với Israel.

Thứ Tư 9/8

Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ cho những Cơ đốc nhân Ả Rập công khai ủng hộ Israel như Mục sư Naim Khoury từ Bết-lê-hem và Mục sư Saleem Shalash từ Na-xa-rét và vợ của họ. Hãy cảm ơn Chúa vì lòng dũng cảm của họ và cầu nguyện để họ có thể truyền cảm hứng cho những người xung quanh họ đứng công khai là bạn của Y-sơ-ra-ên.

Thứ Năm 10/8

Ngày càng có nhiều kẻ khủng bố định cư tại thành phố Jenin của Ả Rập. Thành phố không còn dưới sự kiểm soát của Chính quyền Palestine nữa. Khi Israel bắt giữ những kẻ khủng bố trong thành phố, quân đội Israel rơi vào hỏa lực nặng nề. Hãy cầu nguyện để Chính phủ Israel có được sự khôn ngoan trong cách họ đối phó với vấn đề này và cầu nguyện rằng chủ nghĩa khủng bố ở Jenin sẽ chấm dứt.

Thứ Sáu 11/8

Chính phủ Israel có kế hoạch cấp phép xây dựng khoảng sáu nghìn ngôi nhà ở Judea và Samaria. Hoa Kỳ không hài lòng về điều này, vì họ tin rằng điều này sẽ tạo thành một trở ngại cho giải pháp hai nhà nước. Hãy cầu nguyện để Israel có đủ khôn ngoan để cân nhắc lợi ích một cách chính xác và không khuất phục trước áp lực.

Thứ Bảy – Ngày Sa-bát

Nhờ hành động dũng cảm của Ê-xơ-tê, kế hoạch của kẻ thù đã bị đảo lộn, giống như trong câu chuyện về Ba-la-am. “tức nhằm ngày ấy mà kẻ cừu địch dân Giu-đa ham hố lấn lướt họ (nhưng việc đã đổi trái đi, chính các người Giu-đa đó lại lấn lướt những kẻ ghét mình.” (Ê-xơ-tê 9:1b) Hãy cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ lại can thiệp vào thời đại của chúng ta; rằng những người đàn ông và phụ nữ dũng cảm sẽ đứng lên và chỉ cho người Do Thái con đường đúng đắn.

Chủ Nhật 13/8

Các thành viên của Jihad Hồi giáo Palestine (PIJ), một nhóm khủng bố từ Dải Gaza, gần đây đã đến thăm Iran. Iran khuyến khích họ trong cuộc chiến chống lại Israel và hứa với họ những khoản tiền lớn để hỗ trợ xung đột vũ trang. Hãy cầu nguyện rằng Iran và PIJ sẽ không thành công trong cuộc chiến chống lại Israel.

Thứ Hai 14/8

Cầu nguyện cho Giê-ru-sa-lem là học thuộc lòng những câu Kinh Thánh về Giê-ru-sa-lem. ‘Hỡi Giê-ru-sa-lem, nếu ta quên ngươi, nguyện tay hữu ta quên tài năng nó đi!
Nếu ta không nhớ đến ngươi, nguyện lưỡi ta dính nơi ổ gà!
(Thi-thiên 137:5-6b).

Thứ Ba 15/8

“Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện.” (1 Phi-e-rơ 4:7) Israel đóng một vái trò quan trọng trong thời kỳ cuối rốt này và điều này ngày càng trở lên rõ rang. Tên Israel trong lời cầu nguyện hàng ngày của các bạn là vì lý do này. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ của Chúa cho dân Ngài và rằng Ngài sẽ hoàn thành kế hoạch của Ngài cho Israel.

Thứ Tư 16/8

Đầu mùa hè này, mọi thứ đã vượt quá tầm kiểm soát trong các cuộc biểu tình của cộng đồng Druze chống lại việc xây dựng một trang trại gió trên Cao nguyên Golan. Điều này dẫn đến thương tích cho cả phía Druze và phía cảnh sát. Hãy cầu nguyện rằng mối quan hệ sẽ vẫn tốt đẹp giữa người Israel và người Druze. Nhìn chung, các mối quan hệ là tốt, mặc dù thế hệ Druze trẻ ngày càng bị ảnh hưởng bởi tuyên truyền chống Israel của người Ả Rập.

Thứ Năm 17/8

Mục sư Glashouwer sẽ nói về sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với Y-sơ-ra-ên tại nhiều nhà thờ khác nhau ở Thái Lan từ ngày 17 đến ngày 29 tháng 8. Hãy cảm ơn vì cơ hội này và cầu nguyện cho những tấm lòng rộng mở để đón nhận.

Thứ Sáu 18/8

Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel đang xem xét các lựa chọn để tăng số lượng công dân được phép mang vũ khí. Hãy cầu nguyện xin sự khôn ngoan cho bộ trưởng và điều này sẽ chỉ được thực hiện nếu nó thực sự góp phần vào sự an toàn của công dân Israel.

Thứ Bảy 19/8 – Ngày Sa-bát

Đa-vít không phải là người không có khuyết điểm nhưng ông là người hợp lòng Đức Chúa Trời, ông đã cầu nguyện cho cả mình và cho dân tộc Do Thái. “Ngày nào tôi kêu cầu, các kẻ thù nghịch tôi sẽ thối lại sau; Tôi biết điều đó, vì Đức Chúa Trời binh vực tôi.” (Thi-thiên 56:9) Thật tuyệt vời biết bao khi với tư cách là những người cầu thay, chúng ta có thể kiên định đứng vững trong lập trường dành cho Y-sơ-ra-ên. Hãy cầu nguyện rằng kẻ thù của Y-sơ-ra-ên sẽ thối lại đằng sau.

Chủ Nhật 20/8

Thủ tướng Netanyahu đã thành lập một ủy ban cấp bộ sẽ tập trung đặc biệt vào việc giảm chi phí sinh hoạt hàng ngày. Lạm phát đang gia tăng nhanh chóng ở Israel và ngày càng có nhiều người sống trong cảnh nghèo đói. Hãy cầu nguyện rằng chính phủ sẽ có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả và cầu nguyện xin Chúa ban phước cho các tổ chức hỗ trợ những người phải đối mặt với nghèo đói.

Thứ Hai 21/8

Vũ khí và đạn dược đang bị đánh cắp từ các căn cứ của quân đội Israel. Những vũ khí này sau đó thường được sử dụng cho hoạt động tội phạm. Hãy cầu nguyện rằng quân đội sẽ có thể ngăn chặn những vụ trộm này.

Thứ Ba 22/8

Trong lời bài cầu nguyện chung ‘Lạy Cha’, một trong những điều chúng ta cầu nguyện là, “Xin cứu chúng con khỏi điều ác.” (Ma-thi-ơ 6:13b) Cầu nguyện cho dân Y-sơ-ra-ên có nghĩa là chống lại những âm mưu mà kẻ ác có đối với dân Đức Chúa Trời. Đó là lý do tại sao chúng ta không chỉ cầu nguyện cho dân Y-sơ-ra-ên mà còn cho chính chúng ta với tư cách là những người cầu thay, để được Đức Chúa Trời bảo vệ khỏi kẻ ác.

Thứ Tư 23/8

ADI là một tổ chức ở Israel chăm sóc trẻ em mắc nhiều khuyết tật nghiêm trọng, cả về nhận thức và thể chất. Hãy cảm ơn Chúa vì rất nhiều trẻ em có thể nhận được sự giúp đỡ thông qua tổ chức này và hãy cầu nguyện để có đủ phương tiện tài chính cho việc duy trì và mở rộng công việc của ADI khi cần thiết.

Thứ Năm 24/8

Israel sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ trầm trọng. Lý do chính là khoảng một nửa số bác sĩ sắp đến tuổi nghỉ hưu và nhiều bác sĩ đang chuyển đến Mỹ và Châu Âu, nơi họ được cung cấp các điều kiện tốt hơn trong hợp đồng. Hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ có thể duy trì tiêu chuẩn chăm sóc cao và sẽ có đủ nhân viên y tế.

Thứ Sáu 25/8

Quân đội Israel (IDF) dự đoán rằng trong trường hợp xảy ra chiến tranh, vai trò của tác chiến điện tử sẽ tăng lên. Nếu các hệ thống điện tử bị đánh sập [bởi kẻ thù] thì nó sẽ có tác động rất lớn. Hãy cảm ơn vì quân đội Y-sơ-ra-ên đã cảnh giác trước mối đe dọa này và cầu nguyện rằng Y-sơ-ra-ên sẽ sẵn sàng chống lại những cuộc tấn công như vậy.

Thứ Bảy – Ngày Sa-bát

Tiên tri Ê-sai nói về Aliyah (sự trở về Israel của người Do Thái), “Con cái ngươi chóng về; kẻ phá hại hủy diệt ngươi sẽ ra khỏi giữa ngươi.” (Ê-sai 49:17) Hãy cảm tạ Chúa vì trở lại của người Do Thái về mảnh đất của người Do Thái! Có đủ chỗ cho những người muốn sống ở Israel cùng với người Do Thái trong hòa bình, nhưng sự thù địch chắc chắn sẽ gặp phải với sức mạnh của Đấng bảo vệ Israel.

Chủ Nhật 27/8

Vào đầu tháng 6, một số người Palestine đã phất cờ Hamas trên Núi Đền sau buổi cầu nguyện buổi sáng. Họ cũng treo ảnh của những kẻ khủng bố. Thường xuyên có tình trạng bất ổn trên Núi Đền. Hãy cầu nguyện rằng thời gian sẽ đến nhanh chóng khi hòa bình ngự trị trên Núi Đền và người Do Thái có thể tự do cầu nguyện ở đó.

Thứ Hai 28/8

“Thật vậy, nếu anh em vâng giữ cho trọn vẹn luật pháp tôn trọng, theo như Kinh Thánh rằng: Hãy yêu người lân cận như mình, thì anh em ăn ở tốt lắm.” (Gia-cơ 2:8) Hãy cầu nguyện rằng chúng ta là những Cơ đốc nhân trên khắp thế giới sẽ yêu những người lân cận Do Thái như chúng ta yêu nhau. Hãy cầu nguyện rằng Cơ đốc nhân sẽ không nhìn thấy cái dằm trong mắt Israel mà bỏ qua cái xà trong mắt mình.

Thứ Ba 29/8

Iran đã sản xuất một tên lửa có thể bay được quãng đường 2000 km, khiến nó có khả năng vươn tới Israel. Hãy cầu nguyện rằng tên lửa này sẽ không bao giờ đạt được mục tiêu của nó và Iran sẽ bị chặn lại trong cuộc chiến chống lại Israel.

Thứ Tư 30/8

Cơ hội đạt được một thỏa thuận bình thường hóa giữa Israel và Ả-rập Xê-út đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Điều này một phần là do Ả-rập Xê-út đã đưa ra những đàm phán đối với Iran. Hãy cầu nguyện rằng mối quan hệ giữa Ả-rập Xê-út và Iran sẽ bị phá vỡ và Ả-rập Xê-út sẽ thêm lên sự định chính mình là một đồng minh của Israel.

Thứ Năm 31/8

Để đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập Nhà nước Israel, Áo đã khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước với chuyến thăm Israel của Bộ trưởng liên bang Áo phụ trách EU và Hiến pháp. Trong chuyến thăm của mình, Bộ trưởng đã nhấn mạnh sự ủng hộ của Áo đối với người Do Thái và Nhà nước Israel dân chủ. Hãy cảm ơn vì những mối quan hệ bền chặt này và cầu nguyện rằng nhiều quốc gia châu Âu sẽ xác định rõ ràng mình là đồng minh của Israel.

Bình Luận:

You may also like