Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2023: Cầu nguyện cho phụ nữ châu Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 08/2023: Cầu nguyện cho phụ nữ châu Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Nhiều người châu Phi không chỉ thiếu sự chăm sóc sức khỏe mà còn bị nghèo đói, mù chữ, suy dinh dưỡng, thất nghiệp và bệnh tật. Ở Châu Phi, quyền và địa vị của phụ nữ rất thấp vì lý do tôn giáo và văn hóa. Các em gái không thể tiếp tục việc học do gánh nặng gia đình quá lớn và buộc phải kết hôn sớm. Ước mong nơi này sẽ sớm có sự thay đổi nhận thức về nạn tảo hôn cũng như những thói hư tật xấu sẽ bị xoá bỏ.

1. Lạy Chúa, Chúa là cha kẻ mồ côi và người goá bụa. Xin cầu nguyện cho chính phủ Burundi biết quan tâm và cung cấp mái ấm cho những trẻ em lang thang đói khổ, vô gia cư và phải đi ăn xin. (Thi thiên 82:3)

2. Lạy Cha, xin ban cho các Cơ đốc nhân ở Ethiopia sức mạnh và sự sáng suốt để từ chối đưa tư tưởng chính trị bộ lạc vào Hội thánh. Điều này ảnh hưởng đến các tương tác xã hội của họ và có thể làm xói mòn đức tin của các tín hữu. (Cô-lô-se 2:8)

3. Lạy Chúa, xin mở đường cho những người ở Kenya trong việc gây quỹ để họ tiếp tục sản xuất và phát sóng các chương trình Phụ nữ và Hy vọng trong vùng phủ sóng của Nairobi. (Thi thiên 34:10)

4. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Malawi được tiếp cận giáo dục nhiều hơn và có nhiều cơ hội hơn để họ có thể phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức nhằm cải thiện cuộc sống của mình. (Châm ngôn 1:7)

5. Lạy Cha, xin khuôn đúc tấm lòng các nhà lãnh đạo của chúng con ở Nam Phi để họ tràn đầy lòng trắc ẩn và nhân hậu khi đến với những người không biết Cha trong khi phục vụ Cha một cách ngay thẳng. (Thi thiên 107:1)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những người Hồi giáo ở Zanzibar sẽ tiếp nhận Chúa Giê-xu Christ qua chương trình phát thanh Phụ nữ và Hy vọng. Xin Ngài khiến cho họ đứng vững trong đức tin nơi Ngài. (Ma-thi-ơ 5:11)

7. Lạy Chúa, xin trói buộc tinh thần tuyệt vọng đã góp phần khiến biết bao thanh niên tự tử ở Zimbabwe. Xin Ngài dấy lên các cố vấn để hướng dẫn, dẫn dắt họ. (1 Giăng 4:4)

8. Lạy Cha, xin cung cấp việc làm và những nhu yếu phẩm cơ bản cho những người nam và nữ nghèo ở Burundi, những người không có phương tiện để sinh sống. (Thi thiên 34:6)

9. Đức Chúa Trời là Đấng Chu cấp, xin dấy lên những người yêu mến Chúa sẵn sàng phục vụ và giúp đáp ứng nhu cầu của những phụ nữ đau khổ trong các nhà tù ở Ê-thi-ô-bi. (Hê-bơ-rơ 13:1-3)

10. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan và sức mạnh cho những phụ nữ độc thân ở Kenya, những người cần phải cân bằng vai trò nuôi dạy con cái, gia đình và sự nghiệp. (Thi thiên 28:7)

11. Xin Chúa ban ơn cứu giúp, chữa lành cho các nạn nhân của Cơn bão Freddy ở Malawi vì hầu hết các gia đình và một số cộng đồng đã mất đi người thân và tài sản. (Giăng 14:27)

12. Lạy Chúa, xin cho các phụ nữ ở Đông Cape của Nam Phi có được những hiểu biết thực tế và thuộc linh khi họ lắng nghe các chương trình Phụ nữ và Hy vọng bằng tiếng Xhosa. (Phi-líp 1:9-10)

13. Xin Chúa chấm dứt các tập tục văn hóa ở Tanzania gây tổn hại cho phụ nữ, bao gồm sự trừng phạt thân thể (trừng phạt thân thể là các hành vi sử dụng vũ lực hay áp lực gây ra đau đớn về thể xác cho một cá nhân người nào đó), cắt bỏ bộ phận sinh dục nữ và kết hôn sớm. (Ê-phê-sô 5:25)

14. Lạy Cha Thiên Thượng, chúng con cầu xin Ngài ban phước cho quốc gia Zimbabwe, khôi phục quốc gia này trở thành vựa lúa mì của Châu Phi. (Na hum 2:2)

15. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự cứu rỗi của Ngài đến với những người chồng ở Burundi. Sự khác biệt về niềm tin giữa người chồng không tin đạo và người vợ tin đạo gây ra mâu thuẫn trong mối quan hệ của họ. (Công vụ 16:30-33)

16. Ngợi khen Chúa vì chương trình Phụ nữ và Hy vọng hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận khác để cung cấp quần áo và thực phẩm cho những người ở Nekemte, Ethiopia, những người đã phải sơ tán khỏi nơi ở vì chiến tranh. (Thi thiên 41:1)

17. Cha ơi, xin cung ứng sự an toàn khỏi nạn bạo lực vì giới tính và lạm dụng tình dục trong gia đình cho phụ nữ và trẻ em gái ở Kenya. Xin Ngài cảm hoá và thay đổi lòng của những người có ý định làm hại những người nữ này. (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:3)

18. Xin cho những phụ nữ ở Malawi có thể tiếp cận với những nguồn giúp cho sự phát triển đức tin của họ và tìm được sự an ủi và sức mạnh nơi chính Chúa. (Ê-sai 41:10)

19. Lạy Cha, xin cho những người đau khổ ở Nam Phi biết được lòng thương xót và lòng nhân từ của Cha. Xin ban cho họ lòng can đảm và hy vọng để nhìn xa hơn hoàn cảnh của họ và quyết tâm phục vụ Ngài. (Thi thiên 31:19)

20. Lạy Chúa, xin cho các cặp vợ chồng ở Tanzania yêu nhau và sống đời sống thánh khiết trong sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh. Cầu xin Ngài xoá bỏ tình trạng bạo lực, sự giao tiếp kém trong hôn nhân và các yếu tố khác góp phần làm tăng tỷ lệ ly hôn. (1 Phi. 4:8)

21. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài cung cấp cho các cô gái trẻ ở Zimbabwe những kỹ năng làm việc để họ có thể tránh sa vào con đường mại dâm. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:3-4)

22. Lạy Chúa, xin bênh vực và giúp cho những người phụ nữ ở Burundi được quyền thừa kế tài sản. Xin Ngài khiến cho các thành viên nam trong đại gia đình của họ sẽ không lấy tài sản của họ. (Châm ngôn 31:9)

23. Xin cảm ơn Cha về mục vụ Phụ nữ và Hy vọng của đài phát thanh Tin Lành Xuyên thế giới ở Ethiopia. Xin Cha ban sức mạnh, ân sủng và sự khôn ngoan cho nhóm mục vụ ở nước này. (Châm ngôn 2:6)

24. Lạy Chúa, chúng con trông đợi Ngài bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái ở Malawi khỏi bạo lực và phân biệt đối xử. (Ê-sai 1:17)

25. Xin đoái xem và thanh tẩy chúng con Chúa ơi. Rất có thể những suy nghĩ, lời nói và hành động của chúng con không làm đẹp lòng Ngài. Xin biến đổi chúng con bằng cách đổi mới tâm trí của chúng con. (Rô-ma 12:2)

26. Cha ôi, chúng con cầu nguyện cho những phụ nữ nghèo khổ ở Tanzania. Mong sao họ học được những kỹ năng cần thiết để có thể tìm được việc làm và chu cấp cho gia đình của họ. (Phục truyền Luật lệ Ký 15:11)

27. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự hoàn thuận, yêu thương hiện diện trong các gia đình ở Zimbabwe và các hành vi bạo lực ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em sẽ không còn. (Ê-sai 60:18)

28. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa vì hòa bình hiện nay ở Ethiopia, nhiều học sinh, từ mẫu giáo đến đại học, đã trải nghiệm một môi trường thuận lợi cho việc học tập. (Truyền đạo 7:12)

29. Lạy Cha, xin ban sự khôn ngoan, can đảm và sức mạnh cho các nhà lãnh đạo của Malawi để họ có thể lãnh đạo quốc gia này thật tốt. (Giô-suê 1:9)

30. Lạy Chúa, xin giúp những phụ nữ thất nghiệp ở Nam Phi tìm thấy những cách sáng tạo để tạo ra thu nhập đáp ứng nhu cầu của họ. (2 Cô 9:8)

31. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài đáp ứng nhu cầu của các giáo viên ở Zimbabwe và khơi dậy niềm đam mê giảng dạy và giúp học sinh của họ học tập hiệu quả với kết quả thi tốt. (Thi thiên 32:8)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like