Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 208: Cái Đắng Của Tình Yêu Giả Hiệu

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 208: Cái Đắng Của Tình Yêu Giả Hiệu

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 26:47-50

47 Khi Ngài còn đương phán, xảy thấy Giu-đa là một người trong mười hai sứ đồ đến với một bọn đông người cầm gươm và gậy, mà các thầy tế lễ cả và các trưởng lão trong dân đã sai đến. 48 Đứa phản Ngài đã trao cho bọn đó dấu nầy: Người nào mà tôi sẽ hôn, ấy là người đó, hãy bắt lấy. 49 Tức thì Giu-đa đến gần Đức Chúa Jêsus, mà rằng: Chào thầy! Rồi hôn Ngài. 50 Nhưng Đức Chúa Jêsus phán cùng nó rằng: Bạn ơi! Vậy thì vì việc nầy mà ngươi đến đây sao? Rồi chúng nó đến gần tra tay bắt Đức Chúa Jêsus.

 Lời ngỏ

Gần đây tin tức về tình trạng “thuốc Tây giả” tại Việt nam đang lan tràn khắp nơi đã gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng. Nhiều người đã tiêm nhầm thuốc giả đến nỗi thiệt mạng vô lý. Vì thế, việc nhận dạng hàng giả là điều mà người dùng cần lưu ý vì ít nhất có hai phương diện mà thuốc tây giả gây nên rất tai hại.

Thứ nhất, gây tác hại cho chính người dùng thuốc, chất lượng không đúng thì sẽ không đủ tác dụng để chữa bệnh, làm bệnh nặng thêm và có thể dẫn đến tử vong. Thậm chí có những loại thuốc giả chứa độc tố nguy hiểm, người bệnh uống vào bị tai biến cả đời, hoặc gây chết người.

Thứ hai, gây thiệt hại đến uy tín của các hãng dược phẩm nổi tiếng làm ăn chân chính. Thuốc của các hãng này đạt chất lượng, sử dụng hiệu quả và an toàn, nhưng khi thuốc bị làm giả thì người dùng không phân biệt được đâu là thật đâu là giả do hàng giả dùng tên thuốc, nhãn hiệu, thương hiệu, bao bì giống y như thật. Khi dùng thuốc không có tác dụng nên mất sự tin tưởng vào hãng dược phẩm mà trước đây từng tin cậy.

Thuốc giả đã nguy hiểm như thế nhưng có một thứ còn có tác hại nghiêm trọng hơn đó là “tình yêu giả mạo”. Bởi vì, tình yêu thật đem lại sự biến đổi thế giới trở nên tốt lành thế nào thì tình yêu giả mạo khiến cho con người và cả thế giới trở nên bại hoại.

Điều đáng sợ và kinh khủng nhất mà Chúa Giê-xu phải đối diện trong giai đoạn đầu của kỳ thương khó là Ngài phải chịu đựng “cái hôn” của sự dối trá và biểu hiện của tình yêu thương giả hiệu. Chúa Giê-xu từng biết rõ sự phản nghịch và bán Chúa của Giu-đa Ích-ca-ri-ốt từ khi ông ta mới manh nha âm mưu và lén lút cấu kết với nhóm các thầy tế lễ gian ác để bán đứng Ngài. Ngài đã từng trực tiếp cảnh cáo Giu-đa về âm mưu ấy trước mặt các môn đồ và mong muốn ông ăn năn trước khi quá muộn, Chúa đã cho ông cơ hội ăn năn trước khi dự Tiệc Thánh nhưng Giu-đa Ích-ca-ri-ốt đã chai li trước sự nhân từ của Chúa, vì ông ta đã mở cửa cho Sa-tan cai trị lòng mình.

Nếu Giu-đa Ích-ca-ri-ốt chỉ dẫn bọn người đông đảo đến bắt Chúa Giê-xu bằng cách đứng phía sau chỉ địa điểm thì Giu-đa chỉ phạm tội là đã bán Chúa vì cớ tham tiền mà thôi. Nhưng Giu-đa đã bước tới trước mặt Chúa Giê-xu để hôn Ngài như thể rất cảm động và yêu mến Chúa lắm. Giu-đa đã âm mưu và ra dấu hiệu cho bọn quân lính bắt Chúa với cái hôn cách nhẹ nhàng cũng được nhưng thực tế khi ông đến sát bên Chúa để hôn Ngài , ông đã dùng cái hôn của một người ái mộ với tình yêu đầm ấm. Điều đó chứng tỏ Giu-đa hôn với một sự cố ý không phải vì lòng tham tiền bạc mà thôi, nhưng với một động cơ của lòng kiêu hãnh, ông ta cho rằng đó là dấu hiệu để bắt Chúa Giê-xu để Ngài phải ra tay dùng quyền lực hay bạo lực đập tan những con người đến bắt Ngài, rồi từ đó có thể khởi động phong trào khởi nghĩa chống giặc ngoại xâm.

Nhưng Đức Chúa Giê-xu vẫn bình thản để nói chuyện với Giu-đa “Bạn ơi! Vậy thì vì việc này mà ngươi đến đây sao?” (Mat 26:50), và “Hỡi Giu-đa, ngươi lấy cái hôn để phản Con người sao?” (Lu-ca 22:48). Trong giờ phút ấy Chúa Giê-xu đối thoại với Giu-đa theo cách chất vấn về động cơ hành động phản Ngài của ông là gì? Trong suốt 3 năm qua, động cơ theo Chúa của ông là gì? Ông đã sốt sắng trong mọi việc, tình nguyện giữ túi bạc và làm nhiều hành động tỏ ra mình là người kính sợ và yêu thương Ngài. Vậy thì, những điều ấy cũng là giả hiệu chăng? Ngài đã biết trước điều đó, Ngài đã nhẫn nại và vẫn còn ban tình yêu thương cho ông đến nỗi đã tự nguyện hy sinh giống như tất cả môn đồ khác. Ngài muốn dùng tình yêu thương thực sự để chinh phục và thay đổi động cơ theo Chúa của ông, vì Ngài biết ông từ khi Ngài chọn lựa. Thế nhưng sao Giu-đa lại nhẫn tâm lấy tình yêu giả hiệu để sống giả hình trong những năm tháng qua, tại sao trong giờ cuối này chính ông lại không một chút lương tâm mà đối nghịch với tình yêu chân thật của Ngài bằng cái tình yêu đầm ấm bên ngoài nhưng động cơ bên trong chỉ là giả hiệu, giả dối. Đó là cái đau thương hơn hết trong những điều đau thương tột cùng mà Chúa Giê-xu đã phải chịu.

Theo đó, bọn lính đã kéo đến để bắt Chúa Giê-xu, Ngài đã không phản ứng lại bằng bạo lực hay chạy trốn trước sự vây bắt Chúa. Ngài có thể làm điều này khi khởi đầu chức vụ, lúc ấy những người ở làng Na-xa-rét đã bắt Ngài ngay trong nhà hội và định quăng Ngài từ trên núi xuống; nhưng Chúa đã lánh khỏi tay họ và rời bỏ xứ đó để đến bờ hồ Ga-li-lê tiếp tục rao giảng. Điều đó đã khiến cho Giu-đa biết mọi âm mưu sâu xa đều bại lộ trước mặt Chúa. Từ đó Giu-đa lập tức biến mất khỏi vườn Ghết-sê-ma-nê mà không hề xuất hiện trở lại. Ông không xuất hiện ngay cả trong phiên tòa xử Chúa Giê-xu với tư cách nhân chứng cáo tội. Ông ta đã hoàn toàn nhận ra sự tính toán sai lầm của mình; nhưng ông không một chút ăn năn mà chỉ tỏ sự hối hận khi đem trả lại số tiền đã bán Chúa. Điều ông ta làm cũng khiến những kẻ gian ác và giả hình như Thầy tế lễ cả và các thầy tế lễ từng thông mưu với ông cũng khinh miệt ông. Khi Giu-đa thấy thế giới ông ta xây dựng sụp đổ hết thì đáng tiếc là ông đã lảo đảo rút vào trong đêm tối đau đớn, và bị ám ảnh đời đời.

Kết luận

Tội chối Chúa, tội bỏ Chúa, tội bán đứng Chúa… đều là những tội trọng như nhau cả. Đó là những tội đáng phải chịu sự phán xét kinh khủng. Thế nhưng, có người không chịu chấp nhận mình đã phạm tội trọng khi đứng trước mặt Chúa, mà còn tỏ ra mình là người rất yêu Chúa và lấy cái hôn với tình yêu giả hiệu để che đậy tội lỗi mình là điều đáng buồn hơn hết.

Bạn thân mến, sống chân thành và hạ mình trước Chúa là điều Chúa đẹp lòng. Nếu vô tình hay thậm chí cố ý phạm tội rồi nhưng sau đó ăn năn và quay về bên Chúa thì Ngài cũng sẵn sàng đón nhận và tha thứ để làm lại từ đầu. Tình yêu chân thành của Chúa, sự nhân từ rất lớn của Ngài vẫn đủ cho người chịu ăn năn và quay về. Hãy tỉnh thức trước khi quá muộn.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa,

Xin thứ tha tội lỗi ở trong chúng con khiến chúng con đã không tiếp cận được tình yêu thương chân thật của Chúa ban cho. Xin giúp chúng con nhận biết tội lỗi của mình và xưng nó ra rồi lìa bỏ nó bởi quyền năng biến đổi của Đức Thánh Linh. Xin Chúa dùng tình yêu thương của Ngài chinh phục sự cứng lòng, ương ngạnh của chúng con; biến đổi tâm hồn chúng con để chúng con cảm nhận tình yêu của Ngài và trở nên người biết sống trong tình yêu chân thật ấy hầu có thể mang nhiều người trở về tình yêu của Chúa mà nhận được sự cứu rỗi. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Viết bởi Thiên Gia Vĩnh

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like