Home Dưỡng Linh Khi Tâm Linh Trở Nên Khô Hạn

Khi Tâm Linh Trở Nên Khô Hạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời tôi, vừa sáng tôi tìm cầu Chúa; Trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước, linh hồn tôi khát khao Chúa, thân thể tôi mong mỏi về Chúa.” (Thi-thiên 63:1)

Có bao giờ bạn cảm thấy mình không có động lực để đọc Kinh Thánh hay cầu nguyện và cảm thấy thật xa cách Chúa chưa? Có thể đây là điều bạn đang trải qua và tôi muốn bạn biết rằng bạn không đơn độc. Cũng có những lúc tôi trải qua điều tương tự và tôi biết việc đó khó khăn như thế nào. Đôi khi chúng ta bị cảm giác đánh lừa bởi vì chúng ta có thể choáng ngợp với những gì chúng ta cảm thấy đến nỗi chúng ta quên mất sự thật rằng Chúa vẫn đang hiện diện trong những lúc tâm linh chúng ta trở nên khô hạn cũng như khi chúng ta nóng cháy cho Ngài.

Vậy chúng ta nên làm gì trong những khoảng thời gian đó? Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khô hạn thuộc linh, tôi hy vọng rằng điều này sẽ hữu ích cho bạn.

Ghi nhớ Phúc Âm

Điều quan trọng nhất mà chúng ta có thể làm khi trải qua giai đoạn thử thách này trong hành trình bước đi theo Chúa của mình là ghi nhớ Phúc Âm – Chúa Giê-xu đã cứu chúng ta như thế nào, ân điển Ngài ban cho chúng ta dư dật ra sao. Ghi nhớ Phúc Âm đảm bảo cho việc chúng ta biết mình là ai trong Đấng Christ và điều đó sẽ nhắc nhở chúng ta rằng Đấng Christ là Đấng đã làm cho chúng ta trở nên công bình, chứ không phải việc làm của chúng ta. Nhận biết điều này một cách đúng đắn sẽ hướng lòng chúng ta đến động cơ đúng đắn để trong mọi việc chúng ta làm đều là vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

Tiếp tục duy trì các kỷ luật thuộc linh (ngay cả khi bạn không cảm thấy thích điều đó)

Tôi biết rằng con người rất dễ bị cảm xúc của mình khuất phục và cảm xúc có thể ảnh hưởng đến những lựa chọn và hành động mà chúng ta sẽ thực hiện, vì vậy hãy tiếp tục duy trì các kỷ luật thuộc linh – đọc lời Chúa, đi nhóm, thông công với các tín hữu khác, cầu nguyện…. Điều này giống như việc lèo lái con thuyền giữa đại dương, bạn phải liên tục chèo chống, chiến đấu với với những con sóng để không bị cuốn trôi. Bạn phải đánh trận tốt lành để có thể tiếp tục bước đi theo Chúa. Ngài sẽ nâng đỡ bạn.

Hãy nhớ rằng thờ phượng Chúa là một sự lựa chọn

Việc thờ phượng không nên phụ thuộc vào cảm xúc của bạn, mà bạn phải chọn thờ phượng Chúa một cách có chủ tâm. Đúng vậy, thờ phượng có thể khiến bạn cảm thấy khá hơn, nhưng mục tiêu cuối cùng của việc thờ phượng là tôn vinh Đức Chúa Trời và để tấm lòng chúng ta được gần với tấm lòng của Ngài. Thờ phượng không tập trung vào chúng ta mà vào Ngài.

Biết rằng Đức Thánh Linh đang cầu thay cho bạn

Hãy nhớ rằng chúng ta có Đức Thánh Linh, Đấng đang giúp đỡ chúng ta trong sự yếu đuối của mình và cầu thay cho chúng ta, ngay cả khi chúng ta không biết phải cầu nguyện điều gì (Rô-ma 8:26). Bạn không đơn độc, Ngài ở cùng bạn.

Xin Chúa bổ lại tâm linh mệt mỏi của bạn hôm nay

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/WriteforJesus

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like