Home Lời Chứng Bác Sĩ Nói Sẽ Phá Bỏ 5 Đứa Con Của Họ, Nhưng Họ Đã Tin Cậy Chúa – Giờ Đây Họ Đã Có Một Kỷ Lục Guinness

Bác Sĩ Nói Sẽ Phá Bỏ 5 Đứa Con Của Họ, Nhưng Họ Đã Tin Cậy Chúa – Giờ Đây Họ Đã Có Một Kỷ Lục Guinness

by Cbn.com
30 đọc

Người giữ kỷ lục Guinness thế giới trải lòng về giá trị đích thực của sự sống con người, kể về câu chuyện khó tin của gia đình anh.

Sau 5 năm chung sống, Chad và Amy Kempel đã sẵn sàng để xây dựng một gia đình với ngôi nhà tràn ngập tiếng cười của trẻ thơ, nhưng họ không ngờ rằng nỗi đau đang chờ đón họ ở phía trước.

Cặp vợ chồng, hiện có 7 người con, đã trải qua sự mất mát giữa mỗi lần sinh nở. “Chúng tôi có bảy đứa con trên đất và bảy đứa khác hiện ở trên thiên đàng,” Chad nói với CBN News.

Qua tất cả, anh nói có một “mối liên hệ thuộc linh” đã đưa họ vượt qua mỗi lần vợ anh mang thai, kể cả những lần đau đớn nhất.

Amy mang thai lần đầu vào năm 2012, tuy nhiên, cô bị sảy thai. Cuối năm đó, họ phát hiện ra cô mang thai đôi; cả hai đều là con trai. Marshall và Spencer chào đời lúc 22 tuần ba ngày tuổi vào ngày 2 tháng 5 năm 2013. Hai con đã qua đời trong vòng một giờ sau khi chào đời.

Mặc dù họ đã trải qua vài lần sảy thai nữa, nhưng Chad nói với CBN News rằng trong thâm tâm anh cảm thấy rằng họ đã được định sẵn để có một gia đình của riêng mình.

Anh nói, “Tôi có phần lạc quan hơn Amy. Sau khi chúng tôi mất cặp song sinh, cô ấy đã nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ sinh con được nữa. Còn tôi thì ngược lại. Kết quả cuối cùng chứng minh rằng vợ tôi có thể mang thai và sinh con. Cuối cùng chúng tôi cũng đã có con với nhau. Chúng tôi xem gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống.

Gia đình Kempel bắt đầu lớn dần lên

Chad và Amy chào đón con gái Savannah vào tháng 10 năm 2014 và con gái thứ hai, Avery, chào đời vào tháng 6 năm 2016.

Cặp đôi tiếp tục cố gắng mở rộng gia đình và thậm chí sử dụng phương pháp điều trị sinh sản, thụ tinh trong tử cung (IUI). Vào tháng 8 năm 2017, Amy lại mang thai.

Trước sự ngạc nhiên của họ, kết quả siêu âm cho thấy có năm em bé.

Nhiều năm cố gắng xây dựng gia đình, đây là một trong những lần tôi cảm thấy sợ hãi,” Chad nói với CBN News. “Chúng tôi đã trải qua tất cả sự mất mát đó. Đến nghĩa trang để viếng hai con trai sinh đôi của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng sợ hãi. Amy đã khóc cạn nước mắt, khóc cạn nước mắt vì tử cung của cô ấy đã phải trải qua một thời gian khó khăn với cặp song sinh. Liệu cô ấy có thể giữ được năm đứa trẻ cùng một lúc? Tôi cố gắng hỗ trợ Amy và tôi cũng cảm thấy sợ nhưng nếu điều này thành công, chúng tôi sẽ có rất đông con cái.

Bác sĩ khuyên phá bỏ vài em bé

Cặp đôi thậm chí còn sốc hơn trước phản ứng của bác sĩ đối với trường hợp mang thai năm này.

Bác sĩ nói, ‘Đừng quá lo lắng. Nhiều thai nhi như vậy sẽ không giữ hết được đâu, có thể bạn sẽ mất một vài bé trong số đó’. Họ bảo chúng tôi đừng lo lắng vì một vài bé sẽ chết“, Chad nhớ lại.

Anh cho biết các bác sĩ thậm chí còn thúc giục họ phá bỏ vài em bé để tăng cơ hội sống sót.

Chad giải thích, “Đừng đưa ra một thuật ngữ tử tế để bạn có thể ngủ ngon vào ban đêm. Bạn đang giết hại trẻ em. Vị bác sĩ đó đã thúc đẩy chúng tôi thực hiện việc chọn lọc đứa con nào sẽ được sinh ra trên đời này.

Chúng tôi nhớ rất rõ… chúng tôi cảm thấy lạnh sống lưng. Tôi sẽ giảm số lượng thai nhi xuống còn hai hoặc một như thể chúng tôi đang nói về việc chọn một miếng trái cây ngon,” anh tiếp tục. “Chúng tôi rời khỏi phòng khám đó trong nước mắt. Các chuyên gia y tế này đang nói với chúng tôi rằng đây là điều chúng tôi nên làm. Chúng tôi yêu thương các con và hy vọng bé nào cũng có cơ hội được sinh ra trên đời này. Phá thai chưa bao giờ nằm trong kế hoạch của chúng tôi.

Chad giải thích rằng sức khỏe của Amy có thể gặp nguy hiểm khi mang trong mình 5 đứa trẻ, điều này khiến họ lo lắng, nhưng họ tin rằng vẫn có thể kiểm soát được. Vì vậy, họ đến gặp linh mục của mình để được cầu nguyện và xin lời khuyên.

Có những rủi ro nhưng đó không phải là án tử,” Chad nói với CBN News. “Chúng tôi đã gọi cho linh mục của mình và nói rằng chúng tôi không muốn làm điều này. Ông ấy nói, ‘Hãy nghe này các bạn, tôi không thể nói thay Chúa nhưng sự hiểu biết của tôi và Chúa là bạn và Amy đã làm mọi thứ để cố gắng mang lại sự sống cho thế giới này và các bạn sẽ là người cuối cùng quyết định mang sự sống đó ra khỏi thế giới này.’

Anh tiếp tục, “Chúng tôi cúp điện thoại và xem xét việc giảm thiểu có chọn lọc. Chúng tôi đã xem một đoạn video về việc đó và nó giống như một cuộc hành quyết. Thật vô nhân đạo. Thật kinh tởm khi nghe đến điều đó.

Chad nói rằng đó là lúc anh đặt nan đề vào tay Chúa.

Chad và Amy hướng đến đức tin của họ

Đối với tôi, đức tin luôn được đặt lên hàng đầu. Tôi cảm thấy như có một mối liên kết thuộc linh đã đưa chúng tôi vượt qua những lần mà vợ tôi mang thai và sinh nở. Tôi nói con phó thác vấn đề này vào tay Chúa. Chúng con không muốn làm điều này và bây giờ chúng con đã đi đến bước này và tất cả nằm trong tay Ngài.

Chad hồi tưởng lại anh đã cầu nguyện mỗi đêm để Chúa bảo vệ các em bé.

Xin hãy giúp chúng con vượt qua chuyện này. Xin đừng cất các con khỏi chúng con“, anh cầu nguyện.

Vào ngày 11 tháng 1 năm 2018, Amy sinh ba trai và hai gái – Lincoln, Noelle, Grayson, Preston và Gabriella.

Các con tôi chào đời ở tuần thứ 27 và 3 ngày tuổi, chúng tôi được thông báo vài phút sau khi sinh rằng tất cả đều khỏe mạnh. Nhỏ bé và mong manh nhưng tất cả đều khỏe mạnh. Lòng tôi biết ơn Chúa sâu sắc và mỗi ngày tôi đều cảm ơn Ngài. Qua tất cả những đau khổ, tôi học được rằng không có gì khác quan trọng bằng sự sống,” Chad nói.

Anh khích lệ các cặp vợ chồng đang đối mặt với những thách thức về khả năng sinh sản đừng bỏ cuộc.

Đừng từ bỏ. Có nhiều lựa chọn. Đừng nghe bác sĩ khi họ có cái nhìn tiêu cực về mọi thứ“, anh nhấn mạnh. “Nếu bạn có một đức tin, đức tin vào những điều không thấy được, thì đó là lúc bạn nên nương tựa vào đức tin ấy.

Khởi đầu mới của một gia đình chín người

Vào tháng 5 năm 2019, gia đình chín người này chuyển từ California đến Idaho và bắt đầu ổn định cuộc sống.

Để chúc mừng sức khỏe của các con và bày tỏ lòng biết ơn với Amy, Chad bắt đầu tham gia chạy đua cùng với năm đứa trẻ và thậm chí đã lập một số kỷ lục thế giới.

Vào tháng 3 năm 2022, anh đã chạy marathon ở Oakland, CA trong khi đẩy những em bé sinh năm trong một chiếc xe đẩy dành cho 5 người. Họ đã hoàn thành cuộc đua dài 13,1 dặm với Amy đạp xe bên cạnh họ.

Theo kỷ lục Guinness Thế giới, Chad đã giành được kỷ lục vận động viên marathon nam đẩy xe đẩy nhanh nhất với thời gian 2 tiếng 19 phút.

Gia đình là số một

Trong mỗi cuộc đua, Chad mang theo một tấm biển có nội dung “Mọi thứ đều có thể xảy ra” mà anh đã làm sau khi cha anh được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu.

Chad nói với CBN News: “Tôi mang theo tấm biển và đẩy xe cho cha tôi. Trong mỗi sự kiện như thế này tôi cũng mang theo tấm biển đó.

Cha tôi bị đột quỵ vào ngày 14 tháng 4. Đó là một tình huống khó khăn. Ông đã sống sót nhưng hiện tại ông cần thêm thời gian để có thể quay trở lại như trước… rất khó khăn,” anh nói. “Ngồi đó với cha tôi khi ông không thể trò chuyện. Tôi chỉ ngồi đó với ông trong Ngày của Cha… chỉ ngồi đó trong khoảnh khắc đó và nhìn vào mắt ông, cả ngày… niềm vui trên khuôn mặt ông.

Chad tiếp tục, “Mối liên kết đó ngay cả khi thân thể vật lý của cha tôi không có phản ứng gì. Đó là điều tôi hy vọng các con tôi cảm nhận được khi tôi sắp qua đời. Chúng sẽ cảm thấy hài lòng về sự sống mà tôi và Amy đã mang lại cho mình. Chúng tôi có thể ngồi trong căn phòng với tất cả những kỷ niệm mà chúng tôi đã tạo ra… cảm thấy thoải mái với tất cả những thứ đó. Điều quan trọng duy nhất là sự kết nối và mối quan hệ mà chúng ta có, đặc biệt là với gia đình của mình… không có gì khác quan trọng hơn điều đó.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like