Home Uncategorized LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 7/2023

LỊCH CẦU NGUYỆN CHO ISRAEL THÁNG 7/2023

by Hong An
30 đọc

Thứ Bảy 1/7

‘Thần của Đức Giê-hô-va bèn cảm động Giép-thê; người trải qua Ga-la-át và Ma-na-se, sang đến Mích-ba ở Ga-la-át, rồi từ Mích-ba ở Ga-la-át, người đi đánh dân Am-môn.’ (Các Quan Xét 11:29). Khi Thánh Linh của Chúa đến trên dân sự, họ có  thể làm những việc vĩ đại. Hãy cầu nguyện xin Thánh Linh của Chúa sẽ đến trên các nhà lãnh đạo ở Israel để họ nhận được sự khôn ngoan và sức mạnh để lãnh đạo và bảo vệ vùng đất quốc gia tốt nhất.

Chúa Nhật 2/7

Sự nguy hiểm đối với Israel không chỉ đến từ các quốc gia Ả-rập mà còn đến từ các quốc gia phương Tây với lời kêu gọi ngày càng tăng từ các nhóm chống Israel nhằm tẩy chay Israel. Hãy cầu nguyện xin sự bảo vệ cho Israel khỏi thái độ thù địch này.

Thứ Hai 3/7

Hãy cầu nguyện để các cơ quan an ninh của Israel sẽ phát hiện kịp thời ngay từ khi các cuộc tấn công đang được chuẩn bị. Cầu nguyện rằng các cuộc tấn công sẽ được ngăn chặn.

Thứ Ba 4/7

Hội đồng Hồi giáo Fatwa ở Najaf, một hội đồng gồm các giáo sĩ Hồi giáo cấp cao, đã tuyên bố rằng Hamas phải chịu trách nhiệm về sự chịu đựng của người Palestine ở Dải Gaza. Hãy cảm ơn vì sự thừa nhận này và cầu nguyện cho người Palestine

những người đang phải chịu khổ. Hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo lên nắm quyền là những người khao khát hòa bình.

Thứ Tư 5/7

Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu ở Syria có liên quan đến Iran và Hezbollah. Điển hình về các mục tiêu như vậy là các nhà máy sản xuất tên lửa. Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho Israel để họ có thể tấn công đúng mục tiêu.

Thứ Năm 6/7

Vào tháng 4, con trai cả của vị vua cuối cùng Shah (Shah cai trị Iran trước cuộc cách mạng Iran năm 1978) của Iran đã đến thăm Israel. Ông giải thích rằng người dân Iran rất nhiệt tình trong việc bình thường hóa với Israel, nhưng giới lãnh đạo đang ngăn cản hòa bình với Israel. Hãy cảm ơn Chúa vì chuyến thăm đầy khích lệ của ông ấy và cầu nguyện rằng tiếng nói của người dân Iran không còn bị chính phủ Iran phớt lờ nữa.

Thứ Sáu 7/7

Tại cuộc diễu hành quốc tế của những người đang sống ở Auschwitz (cuộc diễu hành kỷ niệm từ Auschwitz đến Birkenau), một phái đoàn Ả-rập đã có mặt lần thứ hai. Hãy cầu nguyện để ngày càng có nhiều người Ả-rập được giáo dục về Holocaust và lòng căm thù đối với Israel vẫn thường hiện diện ở các nước Ả-rập sẽ biến mất.

Thứ Bảy 8/7

‘Còn người vào đồng vắng, đường đi ước một ngày, đến ngồi dưới cây giếng giêng, xin chết mà rằng: “Ôi Đức Giê-hô-va! đã đủ rồi. Hãy cất lấy mạng sống tôi, vì tôi không hơn gì các tổ phụ tôi.” Đoạn, người nằm ngủ dưới cây giếng giêng. Có một thiên sứ đụng đến người và nói rằng: “Hãy chổi dậy và ăn”. (1 Các Vua 19:4-5). Hãy cầu nguyện xin Chúa sẽ đến giải cứu tất cẩ những ai không còn sức lực.

Chúa Nhật 9/7

Tổng thống Herzog đã đưa ra đề xuất thành lập một diễn đàn dành cho người Do Thái trên toàn thế giới để thảo luận các vấn đề quan trọng đối với người Do Thái, như là những diễn biến hiện tại ở Israel chẳng hạn. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho kế hoạch này và cầu nguyện rằng nó có thể dẫn đến sự hiệp nhất lớn hơn giữa những người Do Thái trên toàn thế giới.

Thứ Hai 10/7

Một nhóm thanh niên châu Âu, Chúa yếu là người Do Thái, đã có sáng kiến ​​đánh bóng những viên đá vấp để lưu giữ ký ức về Holocaust. Mục tiêu của họ là làm sạch tất cả  90.000 viên đá vấp  ở châu Âu. Hãy cảm ơn Chúa vì sáng kiến ​​đẹp đẽ này của những người trẻ tuổi và cầu nguyện cho các hoạt động của họ được Chúa ban phước.

Thứ Ba 11/7

Năm tới, Israel và Việt Nam sẽ ký hiệp định thương mại tự do. Đây là kết quả của nhiều năm tham vấn và quan hệ ngoại giao. Hãy cảm ơn vì thỏa thuận này và cầu nguyện rằng nó sẽ là một nguồn phước cho cả hai quốc gia.

Thứ Tư 12/7

Chúa nghĩa bài Do Thái có thể được tìm thấy trong tất cả các loại nhóm: cực hữu, cực tả, giữa những người Hồi giáo, và thật đáng tiếc là có cả những Cơ đốc nhân, giữa những người chống lại Nhà nước Israel, v.v. . Hãy cầu nguyện rằng trong tất cả các nhóm này, mọi người sẽ ăn năn về sự thù hận của họ đối với người Do Thái.

Thứ Năm 13/7

Trong những tháng gần đây, Chúa nghĩa bài Do Thái trên Twitter đã gia tăng. Nó Chúa yếu liên quan đến các tweet với thuyết âm mưu về người Do Thái. Chúa nghĩa bài Do Thái cũng tràn lan trên các phương tiện truyền thông xã hội khác. Hãy cầu nguyện để mọi người đứng lên chống lại điều này và để các bài đăng chống Do Thái bị chặn.

Thứ Sáu 14/7

Khoảng một trăm nhóm nhân quyền đã gửi thư tới Liên hợp quốc kêu gọi không thông qua định nghĩa quốc tế về Chúa nghĩa bài Do Thái vì nó sẽ giúp ngăn Nhà nước Israel bị chỉ trích. Hãy cầu nguyện rằng chính định nghĩa về Chúa nghĩa bài Do Thái được thông qua.

Thứ Bảy 15/7

‘Lại có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi rằng: Hỡi Giê-rê-mi, ngươi thấy gì? Tôi thưa rằng: Tôi thấy một gậy bằng cây hạnh.  Đức Giê-hô-va bèn phán: Ngươi thấy phải đó; ta sẽ tỉnh thức, giữ lời phán ta đặng làm trọn.’ (Giê-rê-mi 1:11-12). Cảm ơn Chúa đã giữ lời hứa của Ngài và đảm bảo chắc chắn rằng tất cả mọi lơi hứa với Israel và với chúng ta sẽ được làm trọn.

Chúa Nhật 16/7

‘Các con trai của những kẻ ức hiếp ngươi sẽ cúi đầu đến cùng ngươi; mọi kẻ vốn khinh dể ngươi sẽ quì lạy nơi bàn chân ngươi.’ (Ê-sai 60:14a). Trong lễ kỷ niệm cuộc nổi dậy của người Do Thái chống lại sự chiếm đóng của Đức ở Warsaw Ghetto (80 năm trước), Tổng thống Đức Steinmeier đã cầu xin sự tha thứ cho những tội ác của Đức trong Thế chiến II. Hãy cảm ơn vì điều này.

Thứ Hai 17/7

Tại các trường đại học, các sự việc bài Do Thái đã trở nên khá phổ biến. Các sinh viên Do Thái đang bị hành hung và các hoạt động chống Israel đang được tổ chức (như ‘Tuần lễ phân biệt Chúang tộc ở Israel’ tại một trường đại học ở Hoa Kỳ). Hãy cầu nguyện cho các học sinh được bảo vệ khỏi hận thù và cầu mong cho học sinh và thầy cô nhận ra những việc làm sai trái của mình.

Thứ Ba 18/7

Liên minh châu Âu (EU) đã hứa với Israel rằng số tiền do EU tài trợ sẽ không được sử dụng để gieo rắc hận thù chống lại Israel, chẳng hạn thông qua sách giáo khoa Palestine. Hãy cầu nguyện rằng EU giữ lời hứa này. Cũng hãy cầu nguyện rằng EU yêu cầu Chính quyền Palestine không sử dụng các khoản quyên góp để thưởng tài chính cho những kẻ khủng bố.

Thứ Tư 19/7

Thông qua mạng xã hội, trẻ em ở độ tuổi còn rất nhỏ đã tiếp xúc với những trò đùa mang tính bài Do Thái, ví dụ: Chiến tranh Thế giới II. Những người đăng những trò đùa này không hiểu rằng những trò đùa này làm tổn thương người Do Thái. Hãy cầu nguyện để có thêm sự giáo dục chuẩn hơn về điều này. Thay vì những trò đùa này,  hãy cầu nguyện để trẻ em được khuyến khích làm bạn với người Do Thái.

Thứ Năm 20/7

‘Tình yêu thương chẳng làm nhục người khác, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ,’ (1 Cô-rinh-tô 13:5). Hãy cầu nguyện rằng Cơ đốc nhân sẽ đến với người Do Thái bằng tình yêu thương này để an ủi họ. Cầu nguyện rằng

Hội thánh sẽ thấy rằng Israel vẫn là dân của Đức Chúa Trời.

Thứ Sáu 21/7

Đầu năm nay, một nhóm gồm 266 người Do Thái gốc Ethiopia đã trở về Israel. Hãy cảm ơn vì nhóm này đã được phép thực thi Aliyah. Hãy cầu nguyện để những người vẫn còn bị bỏ lại ở Ethiopia cũng có thể sớm đến Israel

Thứ Bảy 22/7

‘Dầu tội các ngươi như hồng điều, sẽ trở nên trắng như tuyết; dầu đỏ như son, sẽ trở nên trắng như lông chiên.’ (Ê-sai 1:18b). Hãy cảm ơn Chúa về lời hứa của Ngài cho dân Ngài.

Chúa Nhật 23/7

Vào năm 2022, 75.000 người Do Thái đã thực thi Aliyah về Israel. Hãy cảm ơn vì con số tuyệt vời này và cầu nguyện rằng con số này thậm chí sẽ cao hơn vào năm 2023.

Thứ Hai 24/7

Do những bất ổn trong xã hội Israel, bao gồm cả những bất đồng giữa những người ủng hộ và những người phản đối cải cách tư pháp, ngày càng có nhiều người Israel nghĩ đến việc di cư. Hãy cầu nguyện cho xã hội bình yên và người Israel tiếp tục cảm thấy được kết nối với Israel.

Thứ Ba 25/7

Hãy cầu nguyện cho những người Do Thái ở Ukraine và Nga muốn di cư sang Israel vì chiến tranh. Hãy cầu nguyện rằng họ sẽ có cơ hội để làm như vậy. Cũng hãy cầu nguyện cho Koen Carlier và nhóm của anh ấy ở Ukraine, những người hoạt động trong hoàn cảnh khó khăn và tiếp tục giúp đỡ càng nhiều người Do Thái càng tốt.

Thứ Tư 26/7

Hãy cảm ơn Chúa về công việc mang tính quốc tế của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Tại hơn 40 quốc gia, các tình nguyện viên đang tích cực truyền bá thông điệp về sự thành tín và tình yêu thương của Đức Chúa Trời dành cho Israel. Hãy cảm ơn Chúa về những nỗ lực của nhiều tình nguyện viên và cầu nguyện cho những cánh cửa mở ra để thông điệp đến được với nhiều người hơn.

Thứ Năm 27/7 –  Tisha Be-Av (Sự Phá Hủy Đền Thờ)

Trong thời gian Tisha Be-Av, người Do Thái kiêng ăn và tưởng nhớ những thảm họa trong lịch sử Do Thái, bao gồm cả sự sụp đổ của các ngôi đền. Hãy cầu nguyện vào ngày này người Do Thái được an ủi và khích lệ.

Thứ Sáu 28/7

Hãy cảm ơn Chúa về Elena Kovarsky. Với tư cách là giám đốc của chương trình Ngôi nhà Đầu tiên trên Quê hương, cô ấy đã có ý nghĩa rất lớn đối với những người đã thực thi Aliyah và chọn tham gia chương trình hội nhập này ở kibbutzim, cũng được tài trợ bởi tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel. Cô vừa mới nghỉ hưu sau khi phát triển chương trình Ngôi Nhà Đầu Tiên trong 16 năm. Hãy cầu nguyện cho sự kêu gọi mới của cô ấy để chăm sóc những người già trong Kibbutz. Cũng hãy cầu nguyện cho Juliya và Valeria, những người sẽ đảm nhận vai trò và vị trí của Elena.

Thứ Bảy 29/7

‘Đức Chúa Trời hằng sống, là Đức Giê-hô-va, là Đấng đã dựng nên các đầu cùng đất, chẳng mỏi chẳng mệt; sự khôn ngoan Ngài không thể dò.’ (Ê-sai 40:28). Thông thường, chúng ta không hiểu Đức Chúa Trời theo cách của Ngài đối với chúng ta hoặc với dân của Ngài, Israel. Nhưng Đức Chúa Trời vượt trên sự suy nghĩ và trí thông minh của chúng ta. Hãy tạ ơn Chúa vì sự vĩ đại và khôn ngoan của Chúa.

Chúa Nhật 30/7

‘Vua sẽ trả lời rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy.’ (Ma-thi-ơ 25:40). Hãy cầu nguyện để các mục sư sẽ nói về Israel bằng tình yêu khi họ giảng. Cũng hãy cầu nguyện rằng Israel sẽ được nhớ đến trong lời cầu nguyện tại các buổi lễ thờ phượng của hội thánh. .

Thứ Hai 31/7

Ở Áo, công tác thanh niên Cơ đốc nhân vì Israel gần đây đã được khởi động lại. Hãy cảm ơn Chúa vì điều này và cầu nguyện cho sự cảm hứng và sự sáng tạo trong vòng những người trẻ tuổi tham gia. Hãy cầu nguyện để thế hệ trẻ cũng có thể bắt đầu khám phá vai trò của Israel trong kế hoạch của Đức Chúa Trời cho thế giới này.

Bình Luận:

You may also like