Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2023: Cầu nguyện cho phụ nữ Đông và Nam Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 07/2023: Cầu nguyện cho phụ nữ Đông và Nam Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Những ưu tiên của bạn ngay bây giờ là gì? Chúng ta cần nhìn lại xem mình có đang tập trung vào Chúa trong bất kỳ hoàn cảnh nào không. Khi ý muốn của Đức Chúa Trời khác với ý tưởng của chúng ta, chúng ta phải cầu nguyện và lựa chọn ý muốn của Đức Chúa Trời. Đó là sự vâng lời. Lối sống mà Chúa Giê-su thể hiện khi đến thế gian này là vâng theo ý muốn của Cha trên trời.

1. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho việc giáo dục hướng đến trẻ em gái có thể được ưu tiên ở Tsholotsho, Zimbabwe, và các em sẽ không phải kết hôn khi còn nhỏ. (Châm ngôn 9:9)

2. Lạy Chúa, xin cung cấp Kinh thánh bằng âm thanh cho phụ nữ ở vùng đất Maasai ở Tanzania, những người không biết đọc nhưng yêu mến Lời của Ngài. (Thi thiên 119:11)

3. Lạy Cha, xin sử dụng mục vụ Phụ Nữ Hy Vọng ở Nam Phi để thu hút mọi người đến với Cha và nhờ đó thay đổi cộng đồng của họ. Xin ban cho các nhà lãnh đạo chính phủ sự khôn ngoan khi họ đưa ra quyết định hàng ngày cho quốc gia này. (2 Cô 5:17)

4. Ở trong Chúa mới là sự tự do đích thực, Chúa ơi. Cầu xin những người đang vật lộn với chứng nghiện ở Malawi sẽ tìm thấy tự do của họ trong Ngài. (Giăng 8:36)

5. Cầu xin cho chính phủ Kenya sẽ thông qua dự luật cung cấp các sản phẩm vệ sinh phụ nữ miễn phí cho các bé gái. Nhiều cô gái bỏ lỡ gần 24 tuần trong tổng số 144 tuần đến lớp do khi trong kỳ kinh nguyệt, các em đã không có đủ băng vệ sinh để dùng. (Phi-líp 2:4)

6. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa về chương trình Phụ Nữ Hy Vọng ở Ê-thi-ô-pi. Xin Lời Chúa được chia sẻ trong chương trình sẽ mang lại ơn cứu rỗi và tăng trưởng trong đời sống tín hữu. (Hê-bơ rơ 4:12)

7. Khi giá lương thực tăng mạnh ở Burundi, các gia đình có thu nhập thấp thiếu tiền mua thức ăn. Xin Chúa cung cấp cho họ những nhu cầu hàng ngày để những gia đình này không bị đói! (Thi thiên 14:6)

8. Thưa Cha, xin cho người dân Zimbabwe chỉ trông cậy vào một mình Cha hơn là những tiên tri giả và học thuyết sai lầm. (1 Giăng 4:1-3)

9. Chúng con cầu nguyện cho mục vụ được bắt đầu vào tháng 9 trên đảo Pemba, Zanzibar. Lạy Chúa, xin Ngài cung ứng một đài phát thanh để phát sóng các chương trình Phụ Nữ Hy Vọng ở đó. (Rô-ma 10:17)

10. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa an ủi những phụ nữ Nam Phi đang đau buồn vì mất người thân vì băng đảng và bạo lực, ma tuý, tai nạn giao thông và thiên tai. (Thi thiên 23:4)

11. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho sự ổn định kinh tế cho những người sống ở Malawi. Xin Ngài đáp ứng các nhu cầu của họ. (Phi-líp 4:19)

12. Lạy Cha kính yêu, chúng con cầu nguyện để các cô gái trẻ ở Kenya không hoạt động tình dục hoặc kết hôn sớm. Việc sinh con sớm sẽ làm gián đoạn việc học của các em gái và ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của họ cũng như của em bé. (Ê-phê-sô 5:1-3)

13. Lạy Chúa, Đấng chu cấp của chúng con, xin Ngài ban cho các nhà lãnh đạo chương trình Phụ nữ Hy vọng một chiến lược và những người dâng hiến ở Ê-thi-ô-pi hầu có thể cung cấp tài chánh liên tục cho mục vụ dành cho phụ nữ ở đó. (Rô-ma 8:32)

14. Xin Chúa chữa lành cho trẻ em khuyết tật ở Burundi. Gia đình họ sử dụng tất cả tiền bạc để chăm sóc y tế và không còn tiền để sinh sống. (Giê-rê-mi 17:14)

15. Lạy Cha, chúng con cầu nguyện cho những kẻ phá hoại tài sản và ăn trộm dây điện ở Zimbabwe. Nguyện Ngài  khiến họ từ bỏ những con đường xấu xa của họ và hướng về Ngài. (Ê-phê-sô 4:28)

16. Xin Chúa cung cấp thực phẩm, quần áo và máy phát thanh cho phụ nữ trong các trại tị nạn Tanzania để họ có thể nghe các chương trình Phụ Nữ Hy Vọng. (Lê-vi Ký 23:22)

17. Lạy Cha kính yêu, xin cho các nhà lãnh đạo của chúng con sự hiểu biết sâu sắc về nhiều cách sử dụng các thiết bị nghe chạy bằng năng lượng mặt trời để chia sẻ các chương trình Phụ Nữ Hy Vọng của chúng con ở các vùng phía Đông, Nam Phi. (Gia-cơ 1:5)

18. Lạy Chúa, chúng con ngợi khen Chúa đã an ủi những người đang than khóc và đau buồn ở Malawi. (Ma-thi-ơ 5:4)

19. Chúng con cầu xin mưa cho người dân Kenya, Chúa ơi. Đợt hạn hán hiện nay đang khiến rất nhiều người không có thức ăn và nước uống. (Ê-sai 44:3-4)

20. Xin Cha, hướng dẫn, an ủi và mang lại bình an cho những người đã rời bỏ nhà cửa trong cuộc chiến ở Ê-thi-ô-pi nhưng vẫn gặp khó khăn trở về nhà và có cuộc sống ổn định, yên bình. (Giăng 16:33)

21. Xin Chúa thêm sức cho những phụ nữ nghèo ở vùng sâu vùng xa Bujumbura, Burundi, những người làm việc không mệt mỏi để nuôi con và cha mẹ già. (Ê-sai 40:29-31)

22. Lạy Cha, chúng con cầu xin những người đàn ông thất nghiệp ở Zimbabwe tìm được việc làm để họ có thể chu cấp cho gia đình của họ. (Thi. 23:1)

23. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho những góa phụ và trẻ mồ côi ở Tanzania. Xin mở lối cho họ trong việc nhận được tài sản mà họ đáng được thừa kế. (Thi thiên 146:9)

24. Xin Chúa củng cố đời sống cầu nguyện của các phụ nữ Nam Phi; dạy họ cách trò chuyện với Ngài và cầu nguyện theo ý muốn của Ngài. (Thi. 25:8-9)

25. Khi những người phụ nữ Malawi đến gần Cha, xin Cha đáp ứng nhu cầu của họ và xin cho họ tìm thấy bình an, tình yêu và hy vọng nơi Cha. (Rô-ma 12:12)

26. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho những thay đổi trong tư duy văn hóa và loại bỏ những truyền thống có hại ngăn cản các bé gái và phụ nữ ở Kenya tham gia đầy đủ vào giáo dục, đào tạo và việc làm tốt. (Giê-rê-mi 24:7)

27. Ngợi khen Chúa đã cung ứng tài chánh cho việc xây dựng lại nhiều trường học đã bị phá hủy trong chiến tranh ở miền bắc Ê-thi-ô-pi. Xin cho đồ dùng học tập cũng có thể được cung cấp. (Gia-cơ 1:17)

28.  Xin Chúa thăm viếng tấm lòng của những người chồng đã bỏ rơi vợ con ở Burundi để họ nhận thấy những sai phạm của mình. Xin Ngài mang tình yêu và sự phục hồi của Ngài đến những gia đình này. (Thi thiên 27:10)

29. Lạy Cha, xin cho bạo lực có thể chấm dứt trong các trường học ở Zimbabwe, và xin cho các nhà lãnh đạo của đất nước có được các kỹ năng giải quyết xung đột bất bạo động để can thiệp và giúp đỡ. (Ê-xê-chi-ên 45:9)

30. Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết khiêm nhường và coi trọng người khác hơn chính mình. Xin cho chúng con biết từ bỏ sự ích kỷ và kiêu ngạo, bén theo bước Ngài. (Cô-lô-se 3:12)

31. Lạy Chúa, chúng con cùng với người dân Ê-thi-ô-pi ca ngợi Ngài về nước và điện từ Đập thuỷ điện ‘Đại Phục hưng của Ê-thi-ô-pi’ cung cấp. Nước và điện là những thứ được mong mỏi sau nhiều năm đất nước này cạn kệt tài nguyên và nạn đói kéo dài. (Ê-sai 12:3)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like