Home Lời ChứngCầu Thay Đập gần Nova Kakhovka (Ukraine) bị phá hủy – Thảm họa đang diễn ra?

Đập gần Nova Kakhovka (Ukraine) bị phá hủy – Thảm họa đang diễn ra?

by Hong An
30 đọc

Koen Carlier – 7 June 2023

Hôm qua, cuộc không kích vang lên từ nửa đêm đến 04h sáng và 35 tên lửa đã được bắn vào Ukraine. Vào lúc 06:30 sáng, chúng tôi nhận được nhiều tin tức đáng lo ngại.

Điều mà chúng tôi lo sợ từ lâu, giờ đã trở thành hiện thực: con đập quan trọng gần Nova Kakhovka đã bị phá hủy và phần lớn tỉnh Kherson (diện tích 28.000 km vuông) bị ngập lụt. Một số cuộc sơ tán bằng xe buýt và xe lửa đang được tiến hành từ các ngôi làng và thị trấn gần như bị ngập lụt, gần sông Dnepr khổng lồ. Trong những cuộc sơ tán đó, một số cảnh sát đã bị thương khi pháo kích tiếp tục ở thành phố này. Chỉ mới thứ Hai, một trường đại học ở Kherson đã bị đánh bom. Quân đội Nga đang ở bên kia sông Dnepr gần thành phố Kherson.

Sơ tán

Chúng tôi (Tổ chức Cơ đốc nhân vì Israel tại Ukraine) đã thông báo cho các nhà lãnh đạo của cộng đồng Do Thái ở tỉnh Kherson và ở Zaporizhzhya rằng xe buýt và xe tải dành cho việc sơ tán của chúng tôi đã sẵn sàng để sử dụng. Chúng tôi đã tổ chức nhiều chuyến sơ tán khỏi các tỉnh này trong năm qua. Liệu bây giờ sẽ có một dòng người tị nạn Do Thái mới muốn đến Israel? Ukraine tiếp tục phải đối mặt với ‘hiểm họa’, ngay cả khi một cuộc phản công dường như đang diễn ra tại một số nơi. Lũ lụt, dù nghe có vẻ tồi tệ, vẫn có thể kiểm soát và vượt qua được. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu một thảm họa nghiêm trọng xảy ra với nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu tại Energodar, cách thành phố lớn Zaporizhzhya 40 km? Điều này làm chúng tôi lo lắng! Nhà máy đã bị Nga kiểm soát kể từ đầu cuộc chiến, nhưng hàng nghìn công nhân là người Ukraine!

Bữa ăn cho những người có nhu cầu

Cuối tuần này, chúng tôi dự kiến sẽ nhận thêm 26.000kg thực phẩm, sau đó chúng tôi sẽ đóng gói và phân phối tới nơi có nhu cầu. Khi làm như vậy, may mắn thay, chúng tôi có thể dựa vào sự hỗ trợ của nhiều tình nguyện viên trung thành tại địa phương! Chúng tôi hỗ trợ mười sáu bếp nấu súp ở Ukraine, chủ yếu giúp đỡ người già Do Thái có nhu cầu, người bệnh và người tị nạn. Vài lần trong tuần, bữa ăn đôi có thể được thu thập, hoặc chúng tôi giao các bữa ăn đến nhà của mọi người. Người già, và đặc biệt là những người sống sót sau thảm họa diệt chủng Holocaust, sợ ra đường phố Kiev vì nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa. Chỉ riêng ở Kiev, chúng tôi hỗ trợ bốn bếp súp. Chúng ta không thể bỏ qua những yêu cầu tiếp tục hỗ trợ những bếp súp đó, cũng như cung cấp nhiều bữa ăn hơn nữa cho người già và người tị nạn Do Thái! Tình hình sẽ không trở nên tốt hơn trong thời gian tới. Kinh Thánh Ma-thi-ơ 25:31-46 chép “…Vì Ta đói, các ngươi đã cho Ta ăn; Ta khát, các ngươi đã cho Ta uống; Ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước Ta; Ta trần truồng, các ngươi mặc cho Ta; Ta đau, các ngươi thăm Ta; Ta bị tù, các ngươi viếng Ta.” Phần Kinh Thánh này không phải chỉ hàm ý về một Tin Lành mang tính nhân văn kiểu được cứu vì công đức hay việc lành. Nhưng chúng ta được cứu chuộc bởi Thập Tự giá của Chúa Giê-xu và được “sắm sẵn để làm mọi việc lành” (2 Ti-mô- thế 3:17), điều này có phải chúng ta chỉ cần đối xử tốt với những anh em Cơ Đốc của mình đang gặp khó khăn hay bị bức hại? Điều Chúa Giê-xu có ý muốn nói trước hết đó là: “…hễ các ngươi đã làm việc đó cho một người trong những người rất hèn mọn nầy của anh em ta, ấy là đã làm cho chính mình ta vậy.”

💙Bạn sẽ giúp đỡ để nuôi sống người già Do Thái và người tị nạn ở Ukraine chứ?

Mỗi tháng, hơn 4.000 bữa ăn được chuẩn bị và phân phối.

Một bữa ăn có giá € 5 / US$5

Hãy liên hệ với chúng tôi nhé các bạn!

Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Bình Luận:

You may also like