Home Dưỡng Linh Chinh Phục Nỗi Sợ Hãi

Chinh Phục Nỗi Sợ Hãi

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Tôi đã tìm cầu Đức Giê-hô-va, Ngài đáp lại tôi, giải cứu tôi khỏi các đều sợ hãi” (Thi thiên 34:4).

Sợ hãi là một cảm xúc mạnh mẽ. Cảm xúc này có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: độ cao, bệnh tật, cái chết, vấn đề tài chính, hay chiến tranh, v.v. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây, nguyên nhân hàng đầu gây nên cảm giác sợ hãi đối với người Mỹ lại là việc phát biểu trước một tập thể hay một đám đông! Trên thực tế, có khoảng 85% người Mỹ từng trải qua cảm giác của “nỗi sợ sân khấu”.

Ngay cả những diễn giả thành công nhất, giàu kinh nghiệm nhất cũng không tránh khỏi cảm giác của nỗi sợ này – và Cicero là một điển hình. Ông là một chính trị gia La Mã huyền thoại vào thế kỷ thứ nhất trước Công nguyên, được mệnh danh là nhà hùng biện vĩ đại nhất mọi thời đại. Ấy thế mà Cicero lại từng nói: “Cá nhân tôi, tôi luôn rất lo lắng khi bắt đầu nói”.

Có thể thấy, sự sợ hãi là một cảm xúc riêng biệt vì tất cả chúng ta có những cách phản ứng riêng và khác nhau đối với các trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, tất cả chúng ta đều biết rằng nỗi sợ hãi có thể khiến chúng ta tê liệt như thế nào. Nó có thể chi phối trái tim và tâm trí của chúng ta. Chúng ta có thể sợ những điều tưởng chừng đơn giản hay có vẻ bình thường đối với người khác. Chúng ta có thể cảm thấy bị đe dọa bởi một người nào đó. Hoặc giả có thể có những nhiệm vụ bắt buộc chúng ta phải vượt qua với sự sợ hãi và lo lắng.

Từ góc nhìn Cơ Đốc, chúng ta cần hiểu về nguồn gốc thuộc linh của sự sợ hãi – cách mà Sa-tan tìm kiếm để gieo rắc nỗi sợ hãi, cách mà nỗi sợ hãi có thể vây bủa, kiểm soát chúng ta và ngăn chặn dòng chảy của Đức Thánh Linh. Chúng ta cũng phải nhận ra rằng chúng ta có quyền thống trị trên nỗi sợ hãi!

Hôm nay, bạn có đang cho phép nỗi sợ kiểm soát bạn không? Có những người nào khiến bạn cảm thấy bị đe dọa hay không? Có những tình huống nào khiến bạn sợ hãi hay không? Có vấn đề nào mà bạn cảm thấy sợ phải giải quyết hay không?

Vua Đa-vít nói rằng ông đã chinh phục được nỗi sợ hãi của mình khi ông tìm kiếm Đức Chúa Trời. Và Đức Chúa Trời cũng có thể làm điều tương tự cho bạn!

Hãy tìm kiếm Chúa. Hãy kể với Ngài nỗi sợ của bạn. Hãy trao phó cho Ngài bất cứ điều gì hoặc bất cứ người nào khiến bạn cảm thấy sợ hãi. Hãy cầu xin Ngài xóa bỏ những nỗi sợ hãi này, giải thoát bạn và ban cho bạn niềm tin, sự bình an, sự tin cậy nơi Ngài. Hãy kinh nghiệm sự tự do tuyệt vời của Ngài!

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, cầu xin Ngài soi sáng và chỉ cho con thấy những nỗi sợ hãi nào đang hiện hữu trong cuộc sống của con. Con xin trao phó cho Ngài những nỗi sợ hãi của con. Con xin cảm ơn Ngài vì đã giải cứu con và ban cho con sự tự do. Con trình dâng cuộc đời con cho Ngài. Trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like