Home Dưỡng Linh Người Thợ Mộc

Người Thợ Mộc

by Cbn.com
30 đọc

Khi ngồi dưới bóng râm mát mẻ của một xưởng mộc Tây Phi, tôi không khỏi kinh ngạc trước câu chuyện mà mình được nghe kể. Người thợ mộc, một người đàn ông Hồi giáo địa phương tên là Sadir, đang thuật lại giấc mơ gần đây của mình thông qua một người phiên dịch. Trong giấc mơ này, anh thấy mình đứng bên bờ một dòng sông nước đang chảy xiết. Sadir nói với nhóm của chúng tôi rằng, khi anh đứng đó, không hiểu tại sao anh biết rằng mình phải băng qua bờ bên kia. Nhưng điều đó rõ ràng là không thể do con sông quá lớn và dòng nước chảy quá mạnh. Trong khi anh đứng trên bờ, thì xuất hiện một người nam cưỡi ngựa trắng ở phía bên kia sông. Người lạ mặt này gọi Sadir và ra hiệu cho anh đi qua. Tuyệt vọng, Sadir gọi với lại nhưng không được. Người đàn ông cưỡi ngựa khuyên, “Ta sẽ cử người đến gặp ngươi, và họ sẽ chỉ cho ngươi cách băng qua sông.”

Khi Sadir kết thúc câu chuyện của mình, tôi trở nên phấn chấn khi trao đổi những cái nhìn kinh ngạc với những người khác trong nhóm truyền giáo của chúng tôi. Chúng tôi biết người nam này là ai! Chỉ có thể là Chúa Giê-xu! Tôi ngồi và quan sát Sadir chăm chú lắng nghe khi mục sư của nhóm tôi giải thích cho anh biết người nam trong giấc mơ của anh ấy là ai, và Chúa Giê-xu này—cũng là một người thợ mộc giống như Sadir—đang kêu gọi anh bước vào mối quan hệ với chính Ngài như thế nào. Sadir bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về Chúa Giê-xu, và khi kết thúc buổi trò chuyện với anh, chúng tôi cầu nguyện rằng Đức Chúa Trời sẽ bày tỏ lẽ thật của Ngài cho Sadir và chúng tôi hứa sẽ trở lại với quyển Kinh Thánh bằng ngôn ngữ của anh.

Khi chúng tôi ra khỏi xưởng mộc, tôi nhớ đến Ma-thi-ơ 24:14: “Tin Lành nầy về nước Đức Chúa Trời sẽ được giảng ra khắp đất, để làm chứng cho muôn dân. Bấy giờ sự cuối cùng sẽ đến.

Khi nhìn lại, tôi thấy câu chuyện này giống như một lời nhắc nhở về lòng nhân từ, quyền năng và tình yêu thương vô bờ bến của Chúa; và cũng để lại cho tôi một suy nghĩ nghiêm túc. Sẽ ra sao nếu không có ai đến đó để nói với Sadir về Người Nam trong giấc mơ của anh? Còn những người sẽ không bao giờ có một giấc mơ như thế này hoặc không bao giờ có cơ hội được nghe Phúc Âm thì sao?

Rô-ma 10:14-15 cho chúng ta biết, “Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao? Lại nếu chẳng ai được sai đi, thì rao giảng thể nào? Như có chép rằng: ‘Những bàn chân kẻ rao truyền tin lành là tốt đẹp biết bao!’

Chúa đang bày tỏ chính Ngài cho những người nam, người nữ và con trẻ trên khắp thế giới theo nhiều cách khác nhau, bao gồm cả những giấc mơ và khải tượng. Hãy cầu nguyện để Chúa tiếp tục bày tỏ chính mình Ngài cho những người chưa được tiếp cận với Phúc Âm. Nguyện Ngài sai các tín hữu biết vâng lời với tấm lòng môn đồ hóa muôn dân để họ có thể đi ra loan báo Tin Lành. Hãy cầu nguyện để Chúa cũng sẽ chỉ cho bạn những cách thức để bạn có thể tham gia vào sứ mệnh toàn cầu của Ngài (thực hiện các chuyến đi ngắn ngày hoặc dài hạn, dâng hiến tài chính, cầu nguyện, v.v.)

Đức Chúa Giê-xu đến và phán với họ rằng: “Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.”” (Ma-thi-ơ 28:18-20)

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like