Home Dưỡng Linh Tìm Kiếm Của Cải Trên Trời

Tìm Kiếm Của Cải Trên Trời

by Sưu Tầm
30 đọc

Cuộc sống sẽ cho chúng ta rất nhiều thử thách. Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp những hoàn cảnh thử thách đức tin của chúng ta nơi Chúa. Hoàn cảnh đó sẽ tra xét tính cách và động cơ của chúng ta. Nhưng tôi hy vọng rằng bạn sẽ chọn Chúa thay vì của cải tạm thời của thế gian này vì Ngài xứng đáng để là sự lựa chọn trước nhất của bạn.

Chúa có thể làm những điều lớn lao trong cuộc đời bạn. Một mình Ngài có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Tình yêu của Ngài sẽ khiến bạn trở nên trọn vẹn, và một khi bạn đã nhận được tình yêu đó, bạn sẽ không bao giờ khao khát tình yêu từ bất kỳ một người nào khác. Bạn có thể bị choáng ngợp với những thứ hào nhoáng tạm bợ của thế gian này, nhưng chỉ có Chúa mới có thể lấp đầy khoảng trống trong tấm lòng bạn và phục hồi bạn hoàn toàn. Chỉ có Chúa mới có thể thay đổi cuộc đời bạn và thanh tẩy bạn. Không có gì trên thế gian này quan trọng hơn Chúa. Trong Ngài, có sự sống đời đời.

Vậy nên, hãy nghĩ xa hơn các kế hoạch nhất thời của bạn ngay bây giờ. Đừng lãng phí thời gian của bạn vào những điều mà sẽ không làm vinh hiển Cha Thiên Thượng của chúng ta. Hãy ngừng tích trữ của cải mà sẽ không tồn tại được lâu. Hãy bắt đầu xây dựng sự giàu có mà sẽ tồn tại mãi mãi. Hãy bao gồm Chúa trong mọi việc bạn làm, và bạn sẽ kinh nghiệm được một cuộc đời đáng sống là thể nào. Vâng, vẫn sẽ có những nan đề nếu nhìn từ phía bên ngoài, nhưng một cuộc đời sống cho Chúa thì thật viên mãn bên trong.

Chúa Giê-xu phán trong Ma-thi-ơ 6:19-21, “Các con đừng tích trữ của cải ở dưới đất, là nơi có mối mọt, ten rỉ làm hư, và kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Nhưng hãy tích trữ của cải ở trên trời, là nơi không có mối mọt, ten rỉ làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch, khoét vách mà lấy. Vì của cải các con ở đâu, thì lòng các con cũng ở đó.

Tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm niềm vui và hạnh phúc. Và đôi khi, chúng ta nghĩ rằng mình chỉ có thể kinh nghiệm được những điều đó khi có tất cả sự giàu có của thế gian này. Chúng ta cần nhớ rằng hạnh phúc là một sự lựa chọn. Hạnh phúc đến từ bên trong bạn, và bạn không bao giờ có thể tìm thấy sự thỏa lòng đó ở bên ngoài. Bạn cần tìm kiếm sâu bên trong. Bạn cần phải quyết định. Và Chúa sẽ dạy bạn cách làm điều đó, chỉ cần bạn có tấm lòng khiêm nhường để chịu lắng nghe và vâng lời, Chúa sẽ chỉ cho bạn cách để sống hạnh phúc.

Của cải của thế gian này không thể giải đáp những câu hỏi sâu sắc nhất trong tấm lòng bạn. Tiền tài vật chất không bao giờ có thể chữa lành nỗi đau bên trong. Những thứ đó chỉ giống như một loại thuốc giảm đau tạm thời. Nhưng khi tất cả sự giàu có của bạn không còn nữa, nỗi đau sẽ đè bẹp bạn hết lần này đến lần khác. Chỉ có tình yêu của Chúa mới có thể hàn gắn tấm lòng tan vỡ của bạn. Ngài sẽ không thay đổi những gì đã xảy ra, nhưng Ngài sẽ cho phép bạn nhìn mọi việc từ một khía cạnh khác.

Tôi hy vọng bạn sẽ luôn đặt Chúa lên trên sự giàu có của thế gian này. Tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ trân trọng Ngài hơn mọi thứ khác. Ngài là của cải quan trọng nhất của bạn. Tình yêu của Ngài là món quà đẹp nhất mà thế gian này có thể có được. Đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm đời sống trên đất với Ngài. Tôi dám cá với bạn đây sẽ là trải nghiệm viên mãn nhất mà bạn từng có từ trước đến nay.

Thi-thiên 73:25-26, “Ở trên trời con có ai trừ ra Chúa? Còn dưới đất con chẳng ước ao người nào khác hơn Chúa. Thể xác và tâm hồn con bị tiêu hao, nhưng Đức Chúa Trời là sức mạnh của lòng con; và là phần của con đến đời đời.

Dịch và biên tập: Eunice Tu

Nguồn: youarepursued.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like