Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 189: Người Cất Đi – Người Ở Lại

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 189: Người Cất Đi – Người Ở Lại

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 24:36-41

36 Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi. 37 Trong đời Nô-ê thể nào, khi Con người đến cũng thể ấy 38 Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu,  39 và người ta không ngờ chi hết cho đến khi nước lụt tới mà đùa đem đi hết thảy, khi Con người đến cũng như vậy. 40 Lúc ấy, sẽ có hai người nam ở trong một đồng ruộng, một người được đem đi, còn một người bị để lại; 41 và có hai người nữ đương xay cối, một người được đem đi, còn một người bị để lại.

Lời ngỏ:

“Left Behind” (tạm dịch: Bị bỏ lại) là cuốn phim đề cập đến những sự kiện trước khi tận thế theo lời Kinh Thánh được ghi lại trong sách Phúc Âm Ma-thi-ơ 24. Phim này được dựng dựa trên quyển sách có cùng tựa đề do tiến sĩ Tim Lahaye viết. Tác giả là một mục sư, nhà tư vấn tâm lý cũng là diễn giả đầy ơn về lời tiên tri của Kinh Thánh. Quyển sách này được New York Times đưa vào loại sách bán chạy nhất và cũng nhận được nhiều phần thưởng quý giá. Phim này xoay quanh câu chuyện về một viên phi công tên Nicolas Cage cũng là một Cơ đốc nhân trên đường đi tìm con gái bị bỏ lại. Trên hành trình bay, cơ phó bỗng nhiên biến mất cùng với một số hành khách, do đó viên phi công này phải cố gắng đưa máy bay đáp xuống an toàn trong khi bao nhiêu các máy bay khác không có phi công đã đâm vào nhau. Trong khi ở dưới đất cô con gái của ông phải đi tìm anh trai và mẹ cũng đã tự nhiên biến mất. Viên phi công và cô con gái cũng như những Cơ đốc nhân khác bị bỏ lại đã phải trải qua biết bao kinh hoàng và khổ nạn để có thể sống sót. Cuốn phim này cho người xem một bức tranh sống động về những biến động cuối cùng của thế giới.  

Thật vậy, những biến cố của ngày sau rốt ấy chắc chắn sẽ xảy ra như lời Chúa Giê-xu đã báo trước, và phân đoạn Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta biết thêm những sự thật sau:

1_ Không ai biết giờ nào Chúa đến

Về ngày và giờ đó, chẳng có ai biết chi cả, thiên sứ trên trời hay là Con cũng vậy, song chỉ một mình Cha biết mà thôi. (câu 36)

Mặc dù Chúa Giê-xu báo trước những dấu hiệu của ngày sau rốt và nhờ những dấu hiệu đó chúng ta biết rằng thời kỳ cuối cùng đang đến gần, nhưng không ai biết được ngày và giờ đó. II Tê-sa-lô-ni-ca 5:2 cũng cho biết: “ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm trong ban đêm vậy” tức là Chúa sẽ trở lại cách bất thình lình và bất ngờ, không ai có thể biết trước được. Thế mà trong thời đại ngày nay có rất nhiều người định ra ngày giờ Chúa Giê-xu trở lại và có thể trong tương lai còn có nhiều kẻ sẽ làm việc đó. Lời Chúa đã cho chúng ta biết rõ, không một ai có thể biết được chính xác ngày và giờ ấy là khi nào vì thế đừng để bị dẫn dụ và nghe theo khi có ai đó cố tình ấn định ngày giờ này của Chúa.

2_ Trong ngày ấy, loài người vẫn sống miệt mài trong tội lỗi

Chúa Giê-xu đã sử dụng hình ảnh của thời đại Nô-ê để minh họa cho thời kỳ Ngài trở lại. Vào ngày Chúa Giê-xu sẽ trở lại thế gian cũng giống như những ngày trong thời kỳ của Nô-ê, “Trong đời Nô-ê thể nào, khi Con người đến cũng thể ấy. Vì trong những ngày trước nước lụt, người ta ăn, uống, cưới, gả như thường cho đến ngày Nô-ê vào tàu” Chúng ta tự hỏi rằng việc ăn và uống, cưới và gả có gì là sai trái đâu? Tại đây, Chúa Giê-xu không có ý nói những việc làm này là sai. Nhưng chỗ sai của những người này là họ đã hoàn toàn bỏ lời cảnh báo của Đức Chúa Trời thông qua Nô-ê đến nỗi họ cứ lo bận tâm tiến hành tổ chức các lễ tiệc cưới gả, ăn uống cho đến ngày mà Nô-ê bước vào tàu. Người ta cứ sống như thể Đức Chúa Trời chẳng hề hiện hữu và người ta chỉ quan tâm đến chuyện “có thực mới vực được đạo”,  không một ai quan tâm đến lời Chúa, không một ai quan tâm đến chuyện đạo đức, niềm tin và đời sống tin kính. Chúng ta còn nhớ câu Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 10:31: “Vậy, anh em hoặc ăn hoặc uống hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm” Lời Chúa cho chúng ta thấy rõ, nếu chúng ta ăn, uống hay làm mọi việc gì mà không nhận biết Chúa, không sửa soạn, chuẩn bị để gặp Chúa thì đó là một điều hết sức dại dột. Như lời mô tả trong Sáng-thế-ký 6:5  “Đức Giê-hô-va thấy sự hung ác của loài người trên mặt đất rất nhiều, và các ý tưởng của lòng họ chỉ là xấu luôn” con người vẫn cứ sống vô luân và trụy lạc, cứ miệt mài trong tội lỗi và xem như thể ngày phán xét sẽ chẳng bao giờ xảy đến “cho đến khi nước lụt tới mà đùa đem đi hết thảy, khi Con người đến cũng như vậy.” (câu 38)

3_ Người được cất đi, người bị ở lại

Chúa Giê-xu đã cảnh báo chúng ta bằng một hình ảnh rất cụ thể: “Lúc ấy, sẽ có hai người nam ở trong một đồng ruộng, một người được đem đi, còn một người bị để lại; và có hai người nữ đương xay cối, một người được đem đi, còn một người bị để lại” (câu 41-42).

Thời điểm khi nhiều người thờ ơ và không quan tâm gì đến đời sống tâm linh thì Chúa Giê-xu sẽ thình lình hiện ra. Một số người sẽ được cất lên để gặp Ngài, trong khi số khác bị để lại. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là: “Ai là người bị ở lại?” Đó là những người chỉ lo cho đời sống vật chất, chỉ tìm kiếm khoái lạc của trần gian mà không quan tâm đến sự sống tâm linh. Nếu khước từ Chúa Giê-xu và những lời cảnh báo của Ngài thì chắc chắn trong ngày Chúa đến sẽ bị bỏ lại. Điều này thúc giục chúng ta phải thức tỉnh và sẵn sàng.

Kết luận

Các bạn thân mến, thế giới ngày nay đang hoang mang, rối loạn, bất an, con người trở nên ngày càng gian ác. Trong ngày Chúa Giê-xu trở lại, sẽ có người được rước đi và người bị bỏ lại. Sự thật này cho chúng ta thấy thế giới sẽ phân chia làm hai nhóm: nhóm chuẩn bị và nhóm không chuẩn bị tiếp Chúa. Mặc dù bên ngoài, sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của nhiều người có thể giống nhau nhưng ngày Chúa trở lại sẽ tỏ rõ. Qua lời cảnh báo của Chúa Giê-xu, chúng ta nhận biết rằng ý thức của mỗi người vô cùng quan trọng. Cùng một sinh hoạt, đối với người này có thể chỉ là tiếp tục con đường lạc lầm, nhưng đối với người khác có thể là một nếp sống hướng về Đức Chúa Trời. Câu hỏi cần đặt ra cho tôi và bạn là: bạn đang sống như thế nào trong hiện tại? và mục tiêu của đời sống bạn đang hướng về đâu?

Cầu nguyện

Lạy Chúa,

Cảm ơn Chúa, Lời Chúa hôm nay là lời cảnh tỉnh mỗi đời sống chúng con, qua lời Ngài chúng con được biết trước về những điều sẽ xảy ra trong ngày Chúa trở lại. Chúa ơi, chúng con đang sống trong thời đại gần kề ngày Chúa trở lại, xin cho chúng con luôn tỉnh thức và chuẩn bị sẵn sàng cho ngày đó. Xin cảnh tỉnh chúng con đừng chỉ miệt mài xây đắp cuộc đời mình cho cõi tạm trên đất mà quên đi mục tiêu đời sống của mình là xây đắp đời sống tâm linh ở trong Chúa và đầu tư cho cõi đời đời trên thiên đàng vinh hiển. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

 Viết bởi Grace Ngo

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like