Home Dưỡng Linh “Chào Tướng Lee Buổi Sáng”

“Chào Tướng Lee Buổi Sáng”

by Ban Biên Tập
30 đọc

 


Còn các ngươi nói Ta là ai?
(Luca 9:20)

Một trong tất cả các đặc quyền thích thú mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi qua nhiều năm là khiêm cung biết được việc Ngài để tôi hưởng niềm vui khôn tả trong việc giới thiệu hàng ngàn người đến với Ngài qua những cuộc nói chuyện cá nhân và các buổi họp lớn nhỏ.

Khi tôi suy xét các lợi ích lớn lao đến với những ai tin nhận Đấng Cứu-thế, tôi tự hỏi làm thế nào người ta lại có thể từ chối Ngài. Có lẽ lý do chính được diễn tả trong câu chuyện sau đây. Một người cha dắt đứa con trai ba tuổi đi dạo qua công viên mỗi ngày. Trong công viên có một tượng của Tướng Lee cưỡi trên con ngựa đẹp của ông. Người cha vốn có tấm lòng ngưỡng mộ lớn lao về vị tướng Lee và muốn đứa con nhỏ của mình cũng có lòng hâm mộ và kính trọng đến ông tướng này. Do đó, mỗi ngày họ dừng lại trước bức tượng tướng Lee cưỡi ngựa, và người cha nói với con của mình rằng. “Hãy nói chào buổi sáng đến tướng Lee đi con.” Chú bé sẽ vẫy cái bàn tay nhỏ nhắn, mập mạp của mình và nói: “Chào buổi sáng tướng Lee.” Điều này trở thành nghi thức thường nhật trong vài tháng, cho tới một ngày kia, sau khi chào tướng Lee xong, cậu bé hỏi cha mình: “Ba ơi, ai là người đang cưỡi lên tướng Lee vậy?”. Câu chuyện khôi hài này hình dung ra một sự thật quan trọng: Người ta cần biết rõ về lẽ thật để tránh khỏi các việc làm sai lầm.

Tôi tin rằng lý do thực sự mà hầu như mọi người từ chối Đấng Cứu-thế vì họ không hiểu được Ngài là ai, cũng như không biết những lợi ích thập bội, kể cả niềm vui, đến từ Ngài cho những kẻ tin nhận. Khi một vị hoàng tử được sinh ra trong hoàng gia thì mọi người trong nước đều ăn mừng. Đứa con kế tự này hiển nhiên là một món quà tuyệt vời cho vị thủ lãnh của gia đình đó. Khi chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa, là kẻ thừa kế của Ngài, chúng ta là những thứ quà tuyệt vời mà Ngài đẹp lòng, và có sự vui mừng to tát cùng tiệc mừng nơi gia thất thiên thượng của Ngài.

Tôi khích lệ các bạn hôm nay hãy nhìn vào mình như thể Chúa Trời thấy bạn, là kẻ được giải cứu và yêu quí trước mặt Ngài. Hãy nhận phước lành và “Chớ quên các ơn huệ của Ngài.” (Thi Thiên 103:2b)

Bill Bright

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like