Home Lời Chứng Bước Chân Của Ông Tôi

Bước Chân Của Ông Tôi

by Ban Biên Tập
30 đọc


Ngay giờ phút này đây, tôi biết rằng có hàng triệu con tim, hàng triệu tấm lòng đang hướng về lễ kỉ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam được diễn ra ở Đà Nẵng – nơi Tin lành được rao ra đầu tiên ở Việt Nam. Tôi chợt thầm nghĩ giá mà ông bà nội của tôi còn sống, để tham dự lễ kỉ niệm này thì hay biết mấy…!

Cảm ơn Chúa thật nhiều vì Ngài đã ban cho tôi một gia đình thật phước hạnh trong Ngài, tuyệt vời hơn nữa đó chính là ông bà nội tôi, một thế hệ đi trước thế hệ của tôi, đã dành cho tôi sự chỉ dạy về lời Chúa, về sự phục vụ Ngài. Thuở còn thơ ấu, là một tuổi thơ đẹp đối với tôi khi tôi được sống trong một gia đình có ba thế hệ : ông bà nội, ba mẹ và con cháu! Vì thế, tôi được rất nhiều sự chỉ dạy từ ông bà và cha mẹ. Những lúc rảnh rỗi, ông nội tôi thường pha trà và kể cho tôi nghe những câu chuyện trong kinh thánh và những điều mà ông đã trải qua khi tóc ông còn xanh,  điều đó làm tôi rất yêu quý ông nội và hiểu biết thêm được nhiều về lời Chúa.

Sau năm 1945, được biết Chúa và tin nhận Ngài từ tuổi niên thiếu, ông bà nội tôi đã từ giã vùng đất Phú Yên bạt ngàn hương lúa để đến với một vùng đất đỏ Ban Mê đâỳ nắng và gió để lập nghiệp. Dù cuộc sống thật vất vả, chật vật  nhưng niềm tin của ông bà tôi vẫn không hề nao núng. Ông nội tôi làm đủ mọi nghề như chạy xe, nhận chở hàng để nuôi dạy các con mình ăn học. Ông tôi lúc bấy giờ là một chấp sự của Hội Thánh Ban Mê Thuột. Khi ấy, Hội Thánh còn gặp rất nhiều khó khăn, còn nhiều sự bắt bớ, nhà thờ bị lấy lại nhưng con cái Chúa ở vùng đất miền cao này vẫn cứ không hề nản lòng cứ luôn cầu nguyện để có một nơi nhóm lại.

Điểm nhóm là nhà của các gia đình yêu mến Chúa, qua thời gian cứ phải dời chỗ này sang chỗ kia rất khó khăn cho sự phát triển của Hội Thánh. Cảm ơn Chúa, mặc dù tư gia của ông nội tôi không rộng rãi, nhưng với tấm lòng yêu mến Chúa ông bà tôi đã dâng nhà của mình để làm điểm nhóm. Cho đến ngày tôi được sinh ra thì mọi việc đã diễn ra như thế, không khi nào vào ngày Chúa nhật mà nhà tôi lại không vang tiếng Thánh ca ngợi khen Chúa, điều đó đã đi vào tiềm thức của tôi lúc nào tôi cũng không biết nữa.

Điều mà tôi luôn được chỉ dạy khi cầu nguyện đó chính là cầu nguyện cho hội thánh có được một ngôi nhà thờ, trong mắt một đứa bé như tôi, tôi luôn nghĩ nhà thờ sẽ là một nơi rất rộng có nhiều ghế và một cái sân thật rộng để bọn thiếu nhi như chúng tôi có thể tha hồ chạy nhảy mà không sợ bị người lớn la mắng. tôi nghĩ như thế và tôi luôn cầu nguyện như bà tôi đã chỉ dạy. Vào năm tôi học lớp 10, mùa hè năm ấy, đối với tôi đó là một mùa hè mà tôi không thể nào quên được. Hội thánh của tôi vui mừng khôn xiết khi nhận được tin nhà thờ đã có đất để xây dựng. Niềm vui ấy đối với ông nội tôi là một niềm vui không thể tả, Chúa đã nhậm lời cầu nguyện của ông và cũng như của hội thánh. Ông nội tôi được dượng của tôi chở đi xem khu đất, khi về nghe ông nội tôi kể, tôi chợt thấy đây không phải là niềm vui bình thường nhưng đây là niềm vui của sự mãn nguyện thỏa lòng trong suốt cuộc đời của ông tôi… Hai tuần sau đó, ông nội tôi qua đời…đây là sự mất mác rất lớn đối với gia đình của tôi, nhưng cảm ơn Chúa vì qua những lời chia buồn, an ủi của Mục sư thì chúng tôi biết rằng điều đau buồn đó nằm trong kế hoạch của Chúa dành cho ông nội tôi, ông tôi đã xong sự chạy trên thế giới này để về nước vĩnh hằng sống mãi mãi với Ngài.

Hêbơrơ 13 :7 có chép “ Hãy nhớ những người dẫn dắt mình,…hãy nghĩ xem sự cuối cùng đời họ là thế nào, và học đòi theo đức tin của họ”. Cảm ơn Chúa và cảm ơn ông nội tôi về cuộc đời phước hạnh của ông đã là một gương sáng để tôi nhìn vào và noi theo.

 Tin lành đã đến với Việt nam – quê hương tôi 100 năm nhưng những con người chưa được biết đến sự cứu rỗi của Ngài còn rất nhiều, với lòng biết ơn những thế hệ đi trước, thế hệ trẻ như tôi phải làm sao để tỏ lòng biết ơn đó đây?

 Tôi cầu nguyện xin Chúa giúp sức cho tôi và bạn biết được rằng chúng ta là thế hệ trẻ trong hội thánh và Ngài luôn cần tôi và bạn trên cánh đồng chín vàng phía trước.

 

Thanh Hiền

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like