Home Tin tức Tường Thuật – Khai Mạc Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam – Đà Nẵng

Tường Thuật – Khai Mạc Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Đến Việt Nam – Đà Nẵng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chỉ mới khoảng 16 giờ khá đông con cái Chúa đã tập trung khá đông trong khu vực trung tâm nơi diễn ra chương trình để có được một chỗ ngồi tham dự chương trình.Ai cũng hân hoan chờ đợi đến giờ chương trình bắt đầu dù rằng còn đến hơn 3 tiếng đồng hồ lễ khai mạc mới chính thức bắt đầu.

IMG_7101_448x299

IMG_7107_448x299
Dòng người đang đổ về Cung thể thao Tiên Sơn để tham dự chương trình

Kỷ niệm 100 năm Tin Lành đến Việt Nam
DSC08534_448x298
Khá đông con cái Chúa đã có mặt trong hội trường trước khi chương trình diễn ra hơn 2 tiếng đồng hồ

DSC_3695_448x298

DSC_3712_448x298
Đông đảo con cái Chúa khắp nơi đang đổ về hội trường chính của buổi lễ

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, lễ khai mạc triển lãm 100 năm Tin Lành VN cũng được long trọng diễn ra tại khuôn viên xung quanh khu vực diễn ra chương trình. Hàng chục gian hàng triển lãm với những hình ảnh, văn phẩm, hiện vật đã đem lại nhiều thông tin sống động về sự phát triển của đạo Chúa trong suốt 100 năm qua.

DSC08541_Resized

Đúng 19 giờ chương trình đã được bắt đầu 

Mở đầu chương trình bài hát “Ngài Nâng Tôi Lên”do Ca sĩ Công Trứ vang lên với những âm hưởng âm hưởng réo rắt cảm động về sự nâng đỡ của Đức Chúa Trời trên đời sống mỗi Cơ Đốc Nhân. 

MS Phan Vĩnh Cự có lời chào mừng toàn thể quý tôi con Chúa cùng quý quan khách, đại biểu trong chương trình

Về tham dự chương trình có ông Nguyễn Xuân Phúc, UV Bộ chính trị, bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng chính phủ; ông Hà Văn Núi Phó chủ tịch UB T.Ư MTTQ VN cùng nhiều ban ngành chính phủ và TP Đà Nẵng. Ngoài ra còn có các vị MS Benedict, Hội trưởng Hội Phước Âm Liên Hiệp Hoa Kỳ, MS Nguyễn Hữu Mạc, HT Hội Thánh Tin Lành VN (MB), MS Thái Phước Trường, HT Hội Thánh Tin Lành VN (MN), cùng Quý MS các HT nước bạn. Ngoài ra còn có hàng ngàn Quý MS, truyền đạo, con cái Chúa khắp nơi về tham dự.

Tiếp theo chương trình MS Thái Phước Trường có lời chào thăm và tuyên bố khai mạc Lễ Kỷ Niệm 100 năm Tin Lành đến VN.

MS Ngô Văn Bửu, phó HT thứ hai HT TLVN MN cầu nguyện khai lễ. Toàn thể HT hiệp chung trong sự cầu nguyện dâng lời tạ ơn vì những “Việc Chúa Làm” trong suốt 100 năm qua. Nguyện Chúa ban phước trên toàn chương trình. 

 DSC08535_Resized

Hội thánh bắt đầu vào thì giờ Ngợi khen – Thờ phượng Chúa với sự hướng dẫn của Mục sư Lê Hoàng Phúc cùng với ban hát dẫn. Âm vang hùng tráng của các bài Thánh ca bất hủ Lớn Bấy Duy Ngài, Vì Chúa Toàn Năng, Chúc Tôn Chúa vang rền khắp cả hội trường.  

DSC08569_Resized

Cả khán phòng đều đứng dậy hòa lòng thờ phượng chúa 

Video Clip “Những Bước Chân Đầu Tiên” tóm lược những hành trình ban đầu Tin Lành vào VN. 

A.B. Simpson với câu nói nổi tiếng lúc bấy giờ “Đông Dương bị quên lãng” luôn nuôi dưỡng khải tượng đem Tin Lành đến các nước Đông Dương trong đó có Việt Nam (bấy giờ còn gọi là An Nam) và có nhiều bài viết kêu gọi công tác truyền giáo cho vùng đất này. Ôm quả địa cầu lên ngực ông khóc lóc cầu nguyện cho những người chưa được cứu rỗi tại những nước này. Và rồi lời cầu nguyện cũng được Chúa đáp ứng với nhiều giáo sĩ tình nguyện đặt chân đến truyền giáo tại VN và khởi đầu tại Đà Nẵng. Công cuộc truyền giáo Tin Lành tại VN bắt đầu nảy nở, Đà Nẵng trở thành chiếc nôi của Tin Lành VN. 

DSC_3725_Resized
MS Phan Vĩnh Cự chào mừng toàn thể đại biểu và khách tham dự chương trình
DSC_3737_Resized
MS Thái Phước Trường tuyên bố khai mạc buổi lễ
DSC_3738_Resized
Đại diện chính quyền về tham dự chương trình
DSC_3742_Resized
Các Giáo sĩ nước ngoài về dự lễ 
DSC_3759_Resized
Ban hợp xướng HT Đà Nẵng

Ban hát Hội Thánh Đà Nẵng tiếp tục với bài hợp xướng tôn vinh Chúa “Thế Kỷ Ánh Sáng”. Bài hợp xướng lúc hùng tráng, lúc vui tươi với âm hưởng của Tây Nguyên mô tả tình yêu thương tuyệt vời của Đức Chúa Trời với nhân loại.

Ngay bên ngoài khuôn viên hội trường, khá đông con cái Chúa đang háo hức theo dõi chương trình qua màn chiếu. Vì không đủ chỗ ngồi, nhiều con cái Chúa đành ngồi bệt dưới đất để theo dõi. Đoàn người từ bên ngoài vẫn náo nức kéo vào bên trong khu thể thao Tiên Sơn, nơi diễn ra chương trình. 

Đại diện chính quyền, ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Hà Văn Núi cùng ông Nguyễn Thanh Xuân cũng có lời chúc mừng trong buổi lễ và trao lẳng hoa chúc mừng đại diện Hội thánh Tin Lành VN (MN).  

Bản Thánh ca bất hủ “Ơn lạ lùng” được tốp ca nam trình bày với nhạc khúc du dương về những ân điển lớn lao của Chúa với con người. 

DSC_3776_Resized

DSC_3783_Resized

DSC_3790_Resized
Đại diện chính quyền chúc mừng và trao lẳng hoa
DSC_3769_Resized

DSC_3773_Resized
Con cái Chúa theo dõi chương trình từ bên ngoài 

DSC_3801_Resized

Tiếp tục chương trình MS Gary Benedict chia sẻ lời Chúa với sự hỗ trợ chuyển ngữ của MS Tôn Thất Bình qua chủ đề “Việc Chúa Làm”. 

Sau lời chia sẻ của MS diễn giả là phần diễu hành của 21 sắc tộc đã đã tiếp nhận Chúa với các ca sĩ Tin Lành như Neenita, Công Trứ, Nguyên Thủy, Lưu Chí Vỹ, Ánh Hồng, Y Jalin tôn vinh Chúa qua bài hát“Việc Chúa Làm”. Nhiều loạt tràn vỗ tay lần lượt vang lên cảm tạ ơn Chúa đã đem Phúc Âm đến những sắc tộc này. Từng đoàn người bước lên với lời dẫn về tỷ lệ người tin Chúa cũng như sơ lược về quá trình truyền giáo đến với các sắc tộc này. 21 sắc tộc này gồm có: Ca Dong, Churu, Chrau-Jro, Ê-đê, Dao, Hrê, Hoa Kiều, H’Mông, Jrai, Hroi, Ka-tu, Khơ-me, Kinh, K’ho, M’nông, Stiêng, Sán Chỉ, Thái, Bahnar, Thái. Tiếp nối phần diễu hành là phần tôn vinh Chúa của 21 dân tộc qua bài “Việc Chúa Làm” cùng các ca sĩ Nênita, Công Trứ, Nguyên Thủy, Lưu Chí Vỹ, Ánh Hồng, Y Jalin, Raglay.  Bản Thánh Ca số 420 Tôn Vinh Đức Chúa Trời do hợp xướng các dân tộc cùng ban hát Tp.HCM hùng hồn vang lên để kết thúc buổi lễ khai mạc.

DSC08620_Resized
Diễu hành 21 sắc tộc đã có người tiếp nhận Chúa

MS Nguyễn Hữu Bình, tổng thủ quỹ Tổng Liên Hội HT Tin Lành VN (MN) thay mặt cầu nguyện cho Hội thánh Chúa tại VN. Nguyện Xin Đức Chúa  Trời ban ơn phước để 54 dân tộc trên cả nước VN được đón nhận Phúc Âm, ơn phước lớn lao của Ngài. Kết thúc chương trình MS Lê Cao Quý, Tổng thư ký Tổng liên hội HT Tin Lành VN (MN) cầu nguyện chúc phước cho toàn Hội chúng. 

HoiThanh.Com 

Bình Luận:

You may also like