Home Lời Chứng Liệu Có Còn Hy Vọng Cho Một Gia Đình Tan Vỡ?

Liệu Có Còn Hy Vọng Cho Một Gia Đình Tan Vỡ?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bị bỏ rơi.

Mồ côi cha.

Tự sát.

Đó là cách Fatima De Guzman mô tả về bản thân khi người cha mà cô tôn trọng và ngưỡng mộ đã từ bỏ gia đình để theo một người phụ nữ khác.

Fatima và mẹ cô đã phải bước lên và thay thế vai trò của người đàn ông trong gia đình mặc dù những gì xảy ra thật đau lòng. Từ một gia đình hạnh phúc trở nên như vậy và phải tiếp tục bước về phía trước là sự lựa chọn duy nhất.

Mẹ tôi phải đi làm. Tôi phải chăm sóc các em. Tất cả chúng tôi đều bị bỏ rơi.” Fatima đau đớn chia sẻ.

Lúc đó, cô tự nhủ mình cần phải mạnh mẽ. Cô phải cố kìm lại những giọt nước mắt. Bất chấp sự đau khổ của mình, cô cần phải tiếp tục.

Nhưng nỗi đau và những cảm xúc mà cô kìm nén cuối cùng cũng bắt kịp cô.

Một đêm nọ, khi đang rửa bát đĩa, tôi đã nghĩ đến việc tự sát bằng dao vì cảm thấy rằng cuộc đời này không có gì đáng để lưu luyến nữa. Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi kết thúc như vậy?” Fatima nhớ lại.

Chúa thương xót, cô đã không làm điều đó. Nhưng những ý nghĩ tự tử vẫn còn.

Cũng trong đêm đó, một điều thiêng liêng đã xảy ra. Vì lý do nào đó, cô được dẫn đến ngồi cạnh giá điện thoại, nơi cô nhìn thấy cuốn lịch của tổ chức Cơ-đốc The 700 Club Asia. Với khao khát được lắng nghe, được thấu hiểu và được giải thoát khỏi nỗi đau, cô đã quay số điện thoại in trên lịch.

Tôi nhớ rất rõ những gì mà người cố vấn cầu nguyện đã nói, ‘Chúa có một kế hoạch cho cuộc đời bạn’,” Fatima kể lại trong nước mắt.

Nhìn vào đời sống của mình, cô thấy khó tin rằng Chúa đã có một kế hoạch cho cô và gia đình cô. Cô đã bật khóc trong cuộc điện thoại đó.

Bạn đã bao giờ cảm thấy như vậy chưa?

Bạn đã bao giờ nghi ngờ liệu bằng cách nào đó bạn vẫn có thể sống một cuộc đời tốt hơn?

Hãy để những lời của Fatima mang lại sự khích lệ cho tấm lòng bạn.

Chúa khiến tôi nhận ra rằng những gì tôi đang trải qua là những gì Ngài sẽ sử dụng để giúp tôi mạnh mẽ hơn, rằng điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy ra, rằng vẫn có hy vọng,” Fatima chia sẻ với niềm tin chắc chắn.

Sau cuộc điện thoại đó, cô thấy nhẹ nhõm, bình an và có được sự mặc khải rằng Đức Chúa Trời thực sự có một kế hoạch tốt lành cho cô. Cuộc điện thoại đó là sự can thiệp thiên thượng của Chúa.

Kể từ đó, Fatima thường xem các bài chia sẻ của The 700 Club Asia. Thông qua chương trình và những câu chuyện về cách Chúa thay đổi cuộc đời, đức tin của gia đình họ đã được củng cố.

Sau 8 năm dài chờ đợi, hy vọng và vật lộn trong sự cầu nguyện, cuối cùng sự hòa giải mà cô mong muốn dành cho cha mẹ mình đã xảy ra. Chúa cũng đã biến đổi người cha từng nghiện ma túy của cô thành một con người mới. Cuối cùng, Chúa đã khôi phục lại gia đình tan vỡ của họ.

Nếu Chúa có thể hòa giải và phục hồi gia đình Fatima, thì Ngài cũng có thể làm điều tương tự cho bạn!

Bất cứ khi nào cha con tôi ngồi lại nói chuyện, ông ấy sẽ nói rằng không chỉ mình ông học được bài học mà cả gia đình chúng tôi đều đã học được,” Fatima vui vẻ chia sẻ.

Cô nói thêm, “Mặc dù đó là một quá trình lâu dài, nhưng Chúa đã dạy cho tất cả chúng tôi một điều gì đó. Và điều thực sự hữu ích là sự cầu nguyện.

Quả thật, không có gia đình nào quá tan nát, rối ren mà Chúa không thể phục hồi họ trở lại như trước. Không có tổn thương hay vết sẹo nào quá sâu mà Chúa không thể chữa lành. Vì vậy, hãy đến gần Đức Chúa Trời và đầu phục.

Ai biết được? Có thể sự hòa giải hoặc chữa lành mà bạn mong muốn nằm ở cuối lời cầu nguyện tiếp theo của bạn.

Giờ đây, Fatima đang bận rộn tạo nên những kỷ niệm mới với gia đình. Khi nhìn lại, cô cảm ơn Chúa về Trung-tâm Cầu-thay CBN Asia vì cô đã tìm được một người biết lắng nghe và quan tâm thực sự.

Tôi thực sự biết ơn Chúa vì đã kết nối tôi với Trung-tâm Cầu-thay vào đêm hôm đó, rằng Ngài đã định cho tôi có người để nói chuyện. Vì nếu không, tôi đã không trải nghiệm được những gì Chúa đã hoạch định cho cuộc đời tôi,” Fatima chia sẻ.

Tấm lòng của Fatima tràn ngập niềm vui và lòng biết ơn về những gì Chúa đã làm trong cuộc đời cô. Sự thật rằng Đức Chúa Trời đã thay đổi và sửa sang lại đời sống cô đã thúc đẩy sự thờ phượng của cô.

Fatima kết thúc lời chứng của mình bằng câu nói, “Chúa Giê-xu thực sự là một siêu anh hùng. Ngài là siêu anh hùng của cuộc đời tôi và gia đình tôi.

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ liệu có còn hy vọng nào cho gia đình tan vỡ của mình hay không, thì câu chuyện của Fatima là một lời nhắc nhở rằng đúng vậy, trong Chúa, luôn có hy vọng cho một gia đình tan vỡ.

Bạn có đang cầu nguyện cho sự phục hồi trong hôn nhân, gia đình hoặc bất kỳ lĩnh vực nào trong đời sống của bạn không? Chúa Giê-xu phán trong Mác 11:24,  “Ta bảo các con, bất cứ điều gì các con xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin rằng mình đã nhận được rồi, thì các con sẽ được điều ấy.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbnasia.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like