Home Chuyên Đề Chuẩn Bị Cho Cơn Bão

Chuẩn Bị Cho Cơn Bão

by Billy Graham
30 đọc

Loài người tiếp tục lao vào khủng hoảng này đến khủng hoảng khác. Tình hình thế giới tiếp tục xấu đi, và những đám mây đen chiến tranh đang treo lơ lửng khi chúng ta một lần nữa run sợ trước bờ vực của thảm họa.

Câu hỏi của nhiều người là, “Chúng ta phải làm gì để được cứu?” — gần giống như câu hỏi mà viên cai ngục tại Phi-líp đã hỏi Sứ-đồ Phao-lô. Hầu hết nhiều người ngày nay không thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi hết sức quan trọng này.

James Orr, một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất thế giới, đã viết: “Cả nhân loại đang đi đến sự hủy diệt. Các nước hóa điên.” Những lời ông nói nghe giống như Tiên-tri Giê-rê-mi, “…cái chén vàng trong tay Đức Giê-hô-va, làm cho cả đất say sưa; Các nước đã uống rượu nó, vì thế mà trở nên điên cuồng” (Giê-rê-mi 51:7). Lịch sử đã chứng minh lời của Giê-rê-mi đã ứng nghiệm như thế nào.

Không có gì lạ khi sách Đa-ni-ên và sách Khải-huyền, bị loại bỏ vào những năm đầu của thế kỷ 20, giờ đây lại cung cấp cho những người khảo sát thời điểm này những cụm từ chính xác nhất?

Không chỉ bản thân thế giới đang đối mặt với khủng hoảng, mà Cơ-đốc giáo cũng chứng kiến những gã khổng lồ đang trỗi dậy để đương đầu với mình—mạnh mẽ hơn, có tầm ảnh hưởng toàn cầu hơn Hội-thánh từng biết kể từ sự sụp đổ của chủ nghĩa ngoại giáo ở châu Âu 1.500 năm trước.

Một triết lý chống lại chủ nghĩa siêu nhiên đang được dạy cho sinh viên trong các trường đại học và cao đẳng; Đức Chúa Trời bị phủ nhận và con người được thần thánh hóa. Cách đây rất lâu, Sứ-đồ Phao-lô đã cho chúng ta biết rằng sẽ có ngày loài người ngoảnh mặt khỏi chân lý và tin vào sự dối trá. Thái độ theo chủ nghĩa tự nhiên này có thể được tìm thấy trong phần lớn tài liệu hiện đại của chúng ta về chính Đấng Christ. Việc được sinh ra bởi nữ đồng trinh bị phủ nhận; sự phục sinh về thể xác của Đấng Christ được tuyên bố chỉ là một huyền thoại. Họ nói Đấng Christ là một người tốt, nhưng Ngài không phải là Đức Chúa Trời.

Một nhà bình luận của đài truyền hình hỏi tôi có thể chứng minh Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời không. Tôi trả lời: “Nếu Chúa Giê-xu không phải là Đức Chúa Trời, thì Ngài là kẻ nói dối vĩ đại nhất và là kẻ vô đạo đức nhất mà thế gian từng biết. Chúa Giê-xu Christ tuyên bố Ngài là Đức Chúa Trời. Không có người tốt nào cố tình lừa dối mọi người. Không có người tốt nào cố tình nói dối. Hoặc Chúa Giê-xu Christ thật đúng như tất cả những gì Ngài đã tuyên bố, hoặc Ngài là một trong những kẻ dối trá nhất mà thế gian từng biết.

Các nhà triết học theo chủ nghĩa tự nhiên gọi những phép lạ trong Kinh Thánh là “xảo thuật” và “những điều phi lý gây ám ảnh”. Họ đang cố gắng phá bỏ chính nền tảng của Cơ-đốc giáo: niềm tin vào Đấng Christ là Con Đức Chúa Trời.

Triết lý của họ là nguyên nhân cơ bản của sự suy thoái đạo đức trên khắp thế giới phương Tây. Nếu không có Đấng gọi là Đức Chúa Trời siêu việt quan tâm đến công việc của con người, thì không có luật đạo đức, và mỗi người có quyền làm những gì mình muốn. Chúng ta đã gieo gió và giờ đang gặt một cơn cuồng phong của trò lừa bịp, dối trá, bất lương và vô đạo đức trên một quy mô chưa từng được biết đến trong lịch sử nhân loại.

Gã khổng lồ thứ hai đối đầu với Hội-thánh Chúa ngày nay là chủ nghĩa cộng sản. Có những người nghĩ rằng nếu cộng sản chiếm được thế giới, họ sẽ khoan dung với tôn giáo. Đây là một sự lừa dối. Khi những người cộng sản không còn phải lo lắng về dư luận thế giới, họ sẽ làm mọi cách để tiêu diệt tất cả các tôn giáo. Nếu điều này xảy ra, tất cả quyền tự do tôn giáo sẽ biến mất. Do đó, Hội-thánh phải đối mặt với một trong những tôn giáo chống lại Đức Chúa Trời hung hăng nhất mà thế giới từng biết.

Thứ ba, Hội-thánh cũng phải đối mặt với một con ngựa thành Troy từ bên trong. Một mặt, là những người Pha-ri-si chính thống, tuân thủ nghiêm ngặt văn tự của luật pháp nhưng lại biết rất ít về tinh thần yêu thương hoặc ân điển Cơ-đốc vốn thuộc về một đời sống đầy dẫy Thánh Linh. Họ bận đấu đá nhau, cãi cọ và tranh luận hơn thua về những điều nhỏ nhặt, không quan trọng. Họ ít yêu thương linh hồn của những người hư mất hoặc sự đau khổ của anh chị em đồng đạo. Họ đã bỏ qua ý thức xã hội điển hình của Wesley và Whitefield. Họ quá bận rộn bảo vệ đức tin đến nỗi họ có ít thời gian để chinh phục các linh hồn hư mất.

Mặt khác, có những người Sa-đu-sê phủ nhận các giáo lý cơ bản của Cơ-đốc giáo. Họ phủ nhận con đường cứu rỗi duy nhất là qua thập tự giá của Chúa Giê-xu Christ. Họ phủ nhận huyết của Chúa Giê-xu Christ đã đổ ra vì tội lỗi của con người hoặc huyết đó có bất kỳ quyền năng nào để cứu rỗi linh hồn. Họ phủ nhận các học thuyết của Hội-thánh. Họ có một triết lý nhân văn không khác mấy so với tiêu chuẩn đạo đức của Phật giáo. Họ đã bác bỏ đặc tính kỳ diệu của Kinh Thánh và công khai bác bỏ những nguyên tắc cơ bản của đức tin Cơ-đốc chân thật.

Tôi tin rằng nếu Đấng Christ đích thân đến đây ngày hôm nay, Ngài sẽ lên án gay gắt cả người Pha-ri-si và người Sa-đu-sê hiện đại. Một lần nữa Ngài sẽ gọi họ là những kẻ đạo đức giả, những kẻ dẫn đường mù quáng, lọc con ruồi mà lại nuốt con lạc đà. Chúng ta nghe những lời đanh thép của Ngài trong Ma-thi-ơ 23:25-26: “…các ngươi rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy dẫy sự tham lam và phóng túng. Hỡi người Pha-ri-si mù quáng! Trước hết, phải rửa bên trong chén đĩa, để bên ngoài cũng được sạch.” Chúng ta lại nghe những lời của Ngài trong Ma-thi-ơ 23:27: “Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là những kẻ đạo đức giả! Vì các ngươi giống như những mồ mả tô trắng, bên ngoài có vẻ đẹp đẽ, nhưng bên trong thì đầy xương người chết và mọi thứ ô uế.

Sự xung đột và chia rẽ trong hội thánh Cơ-đốc gây ra bởi một bên là người Pha-ri-si và bên kia là người Sa-đu-sê là một vết loét mưng mủ hôi thối đối với Đức Chúa Trời và làm buồn lòng Thánh Linh của Đức Chúa Trời đến mức một cơn phấn hưng thật sự là điều không thể trừ khi Cơ-đốc nhân chịu xưng tội và phó thác mọi sự cho Chúa trong một tinh thần yêu thương tươi mới.

Trước những kẻ thù này và nhiều kẻ thù khác, cả trong lẫn ngoài Hội-thánh, Cơ-đốc nhân phải làm gì? Chúng ta mong đợi kết quả của những xung đột này là gì? Chắc chắn những trận chiến lớn hơn sắp xảy ra khi Sa-tan, nhận ra rằng thời gian của hắn sắp hết, và sẽ dốc toàn lực nhằm tiêu diệt những chứng nhân tốt của Hội-thánh.

Đầu tiên, Kinh Thánh dạy chúng ta phải đứng vững. Sứ-đồ Phao-lô khi kết thúc bức thư gửi cho người Ê-phê-sô đã có những lời nhắn gửi dành cho những người lính đang chiến đấu của Đấng Christ. Sau khi liệt kê các thế lực tà ác đang chống lại chúng ta, ông lập tức nhân Danh Chúa ra lệnh, “Hãy trang bị mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để trong ngày tai họa, anh em có thể chống cự lại; và khi chiến thắng mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng” (Ê-phê-sô 6:13).

Các học giả Hy Lạp nhắc nhở chúng ta về cụm từ ngày tai họa (ngày khốn nạn/thời của bọn gian ác), ám chỉ một thời kỳ khi mà điều ác sẽ được tỏ ra cách bất thường trong suy nghĩ, hành động và sự theo đuổi của loài người.

Thứ hai, chúng ta nên xem xét lại nền tảng đức tin của mình và hiểu biết nhiều hơn về vầng đá vững vàng, không lay chuyển của lẽ thật lịch sử mà đức tin và hy vọng của chúng ta dựa vào. Chúng ta nên học hỏi, nghiên cứu và tiêu hóa những thực tế quan trọng có liên quan đến đức tin của chúng ta. Thực tế quan trọng nhất là “trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời đã cho thế gian được hòa giải với Ngài” (2 Cô-rinh-tô 5:19), từ sự nhập thể cho đến sự phục sinh vinh hiển của Ngài.

Hết lần này đến lần khác các tác giả Tân Ước đã đưa ra những lẽ thật vĩ đại mà chúng ta có thể biết một cách chắc chắn. Chúng ta không nên đoán mò về công việc của Đức Chúa Trời. Chúng ta không cần phải mạo hiểm. Chúng ta chỉ cần biết, Kinh Thánh nói như vậy thì đúng là như vậy. Như Giăng đã nói ở cuối thư tín đầu tiên của mình, “Chúng ta biết mình thuộc về Đức Chúa Trời” (1 Giăng 5:19). Ở một câu khác trong cùng thư tín này chúng ta đọc thấy, “Tôi viết điều nầy cho anh em, là những người đã tin đến danh Con Đức Chúa Trời, để anh em biết mình có sự sống đời đời” (1 Giăng 5:13).

Vợ tôi và tôi cảm thấy rằng con cái của chúng tôi có thể phải chịu đựng sự ngược đãi và gian khổ ở quy mô chưa từng thấy đối với các Cơ-đốc nhân trong lịch sử Hoa Kỳ. Vì vậy, chúng tôi khích lệ các con ghi nhớ càng nhiều Kinh Thánh càng tốt, vì người ta đã chứng minh rằng những người ghi nhớ phần lớn Kinh Thánh đã có thể chịu được sự tẩy não.

Thứ ba, Cơ-đốc nhân chúng ta nên nhớ rằng Lời Chúa đã tiên đoán đúng những thời điểm như thế này. Không có cuốn sách nào khác trên thế giới đưa ra lời tiên tri chính xác như Kinh Thánh. Cả Plato, Aristotle, Cicero, Plutarch hay bất kỳ cổ nhân nào đều không nói cho chúng ta biết về một ngày như thế này, thời điểm mà chúng ta thấy sự hỗn loạn và biến động của tình trạng thế giới.

Với tầm nhìn mang tính tiên tri, Chúa Giê-xu đã tiên đoán trong Ma-thi-ơ 24 và Lu-ca 21 về những ngày như thế này. Ngài phán, “Các con sẽ nghe về chiến tranh và tin đồn về chiến tranh. Hãy thận trọng, đừng bối rối! Vì việc nầy phải xảy ra, nhưng chưa phải là cuối cùng đâu. Vì dân nầy sẽ nổi lên nghịch với dân khác, nước nọ chống đối nước kia; đói kém, động đất sẽ xảy ra ở nhiều nơi” (Ma-thi-ơ 24:6-7). Sau đó, Ngài cảnh báo các Cơ-đốc nhân trong Ma-thi-ơ 24:9: “Khi ấy, người ta sẽ nộp các con, khiến các con bị hoạn nạn và giết chết các con; các con sẽ bị mọi dân tộc thù ghét vì danh Ta.” Ngài cũng báo trước rằng vì sự gian ác sẽ gia tăng nên tình yêu thương của nhiều Cơ-đốc nhân sẽ trở nên nguội lạnh. Sau đó là lời cảnh báo nghiêm khắc, “Vậy, hãy thận trọng! E rằng vì sự ăn uống quá độ, say sưa và sự lo lắng đời nầy làm cho lòng các con mê mẩn chăng; và Ngày ấy đến thình lình như bẫy sập trên các con, cũng như trên tất cả mọi người ở khắp mặt đất. Vậy, phải luôn luôn tỉnh thức và cầu nguyện để các con đủ sức tránh khỏi mọi điều sẽ xảy ra, và đứng trước mặt Con Người” (Lu-ca 21:34-36).

Những ngày bi thảm mà chúng ta đang sống không làm các Cơ-đốc nhân ngạc nhiên. Lý do mà rất nhiều người tự xưng là Cơ-đốc nhân đang lo lắng, vặn vẹo tay chân và kêu lên, “Chúng ta phải làm gì đây? Chúng ta nên làm gì?” là vì họ đã chểnh mảng việc nghiên cứu Kinh Thánh của mình. Họ đã dành nhiều thời gian xem chương trình truyền hình mới nhất hoặc đọc báo hơn là đọc Kinh Thánh. Họ đã bỏ qua sự nhóm lại dẫn đến sự tăng trưởng và đoàn kết trong Đấng Christ. Do đó, họ mất cảnh giác trước những sự kiện diễn ra nhanh chóng này.

Một sự vận hành của Thánh Linh Đức Chúa Trời sẽ dẫn đến sự thức tỉnh thuộc linh thật sự phải xảy ra nếu chúng ta muốn thoát khỏi cơn bão đang tập trung ở phía chân trời. Hôm nay bạn có thể đến với Đấng Christ, ăn năn tội lỗi và tiếp nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình. Cuộc sống của bạn có thể được thay đổi; linh hồn của bạn có thể được cứu. Và có thể có một niềm vui cùng sự bình an tươi mới trong đời sống của bạn, một chiều hướng sống hoàn toàn mới. Bạn sẽ tiếp nhận Đấng Christ hôm nay chứ?

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: decisionmagazine.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like