Home Lời Chứng Có Được Ngôi Thánh Đường Qua Những Lời Cầu Nguyện

Có Được Ngôi Thánh Đường Qua Những Lời Cầu Nguyện

by Độc Giả
30 đọc

“Hãy mở rộng nơi trại ngươi, giương màn chỗ ngươi ở. Chớ để chật-hẹp; hãy giăng dây cho dài, đóng cọc cho chắc! Vì ngươi sẽ lan rộng ra bên hữu và bên tả; dòng-dõi ngươi sẽ được các nước làm cơ-nghiệp, và sẽ làm cho các thành hoang-vu đông dân-cư.” Ê-sai 54:2-3

ƯỚC MƠ VÀ KHẢI TƯỢNG

Đã 5 năm nay, từ khi căn phòng nhỏ của nhà thờ Tình Thương vùng Philadelphia PA chật ních chổ ngồi, và quỹ tạo mãi bắt đầu hình thành, thì từ mục sư quản nhiệm Nguyễn Phú Cường đến các cô chú anh chị em trong nhà thờ đều mong muốn có địa điểm mới rộng rãi hơn để thờ phượng Chúa, cũng như đáp ứng nhu cầu có nơi rộng rãi cho những buổi truyền giảng.

Trước đây, chúng tôi đã kêu gọi tài chánh để mua căn nhà bên cạnh để nới rộng điểm nhóm, anh chị em dâng hiến và cho mượn đầy đủ, và người đại diện của hội thánh đã đặt cọc, nhưng có sự trục trặc từ bên người bán, thế là hợp đồng bị huỷ, rồi tất cả chúng tôi lại chờ đợi và tiếp tục cầu nguyện cho ngôi nhà thờ trong tương lai.

Mặc dù quỹ tạo mãi chỉ mới được 135 ngàn mỹ kim, nhưng nghe báo nơi nào có địa điểm rộng rãi và đang rao bán thì các mục sư và những người chịu trách nhiệm đều chạy đến xem, nhưng để mua được một nơi thờ phượng lớn với sức chứa trên dưới 200 người, có các phòng nhỏ sinh hoạt cho các lớp thanh thiếu niên và bên ngoài phải có bãi đậu xe ổn định thì hơi khó đối với vùng Philadelphia này. Các điểm có đủ tiêu chí rộng và bãi đậu xe, như một nhà hàng đã đóng cửa, thì họ đòi quá cao, mà còn phải sửa lại gần như 70 – 80%, một số nơi khác thì nhỏ, đậu xe khá là khó khăn và cũng hư hỏng rất nhiều… Thời gian cứ trôi qua, nhưng lòng của con cái Chúa trong hội thánh Tình Thương không hề nản, ông bà mục sư quản nhiệm, ban điều hành và mọi người luôn tin tưởng vào sự tể trị của Chúa trong những bước kế tiếp. Trong những buổi học Trường Chúa Nhật, học Kinh Thánh tối thứ tư, các giờ học tổ tế bào gia đình hoặc trong các bài giảng sáng Chúa Nhật, các mục sư thường xuyên nhắc đến sự thành tín của Chúa, nói đến khải tượng ngôi nhà thờ mới, về lời hứa của Chúa cho hội thánh Tình Thương trong Kinh Thánh Ê-sai 54: 2-3, và chúng tôi lại tiếp tục cầu nguyện và háo hức đợi chờ điều tốt lành nhất.

CHẠM ĐẾN MỤC TIÊU

Chúng tôi cầu nguyện ngày đêm và chờ đợi sự bày tỏ của Chúa. Rồi một ngày giữa tháng 8/2022, các mục sư và các anh em nhân sự cũng nhận được tin có một ngôi nhà thờ đang được rao bán. Một số người đại diện đã chạy ngay đến xem, lòng chúng tôi hoan hỉ vì bên trong và ngoài khá giống với những gì chúng tôi đã cầu nguyện. Tuy nhiên, giá bên bán đưa ra là 575 ngàn mỹ kim, một con số không hề nhỏ so với những gì hội thánh chúng tôi đang có.

TRẢ GIÁ ĐỂ NHẬN ĐƯỢC

Ngày 20/8/2022, mục sư quản nhiệm Nguyễn Phú Cường gửi các hình ảnh ngôi nhà thờ đang rao bán đó lên trong Group tin nhắn hội thánh, và kêu gọi con dân Chúa chuẩn bị tấm lòng dâng hiến. Tất cả chúng tôi đều rất phấn khởi, nhưng vấn đề khó khăn là cũng có nhiều nhóm khác cũng đang quyết tâm mua bằng được ngôi nhà thờ đó, mà tài chánh của hội thánh chúng tôi thì chưa chuẩn bị kịp. Làm thế nào để nhanh chóng huy động được số tiền lớn 440 ngàn mỹ kim trong một tuần?

Sáng Chúa Nhật 21/8/2022, sau giờ thờ phượng Chúa, mục sư quản nhiệm kêu gọi dâng hiến tài chánh để mua nhà thờ, và kêu gọi luôn những ai có những khoản tiền để dành thì cho nhà thờ mượn trong thời gian ngắn. Và cũng buổi chiều đó, bên bán mở cửa cho cả nhóm chúng tôi vào xem nhà thờ. Người thủ quỹ lúc này bắt đầu mở sổ ra ghi chép và cộng các con số, từ tiền mặt, các chi phiếu, và những tờ giấy ghi con số hứa dâng, cũng như số tiền hứa cho mượn. Và cả đêm đó, chúng tôi tiếp tục cầu nguyện xin sự tiếp trợ từ nơi Chúa, vì nếu số tiền không đủ, thì ngôi nhà thờ đẹp đẽ khang trang đã từng thờ phượng Chúa đó biết đâu lại lọt vào tay của những người kinh doanh, và họ sẽ biến nơi ấy thành chung cư hoặc làm thành các văn phòng nhỏ để cho thuê – điều đã từng xảy ra với một số nhà thờ khác.

Sáng hôm sau, 22/8/2022, tôi hồi hộp nhắn tin vào Group để hỏi thủ quỹ về tổng số tiền, thì mục sư Nguyễn Phú Cường trả lời số tiền mua nhà thờ đã đủ, và điều lạ lùng là có một số anh chị em các nơi khác vẫn muốn tiếp tục dâng hiến thêm trong việc mua nhà thờ của hội thánh chúng tôi. Đọc dòng chữ “ĐÃ ĐỦ TIỀN” mà mắt tôi nhòe đi, chỉ biết cảm tạ Chúa vô cùng vì Ngài đã cung ứng mọi nhu cầu cho con dân Ngài đúng thời điểm.

Và một điều vui mừng hơn nữa là tuy chúng tôi là một nhóm ít người: mười bốn gia đình nho nhỏ, mười anh chị tin Chúa cá nhân, thêm một số các cô chú lớn tuổi và mười bốn thành viên nhí trong các lớp thiếu niên, nhi đồng, ấu nhi; nhưng Chúa đã cho từng anh chị em kinh nghiệm Ngài cách riêng tư và sâu nhiệm, để ngày hôm nay Chúa dùng những con người đã trưởng thành ấy hết lòng dâng hiến hầu lo công việc Chúa. Và đặt biệt hai gia đình mới tiếp nhận Chúa được 5 năm là hai gia đình cho nhà thờ mượn nhiều nhất.

Bên cạnh đó, không thể không nói tới sự chăm sóc, hướng dẫn và khích lệ của mục sư quản nhiệm Nguyễn Phú Cường, mục sư cố vấn Võ Văn Hải đối với các anh chị em trong hội thánh, hai mục sư không nề hà giờ giấc, sáng sớm hay nữa đêm, bất cứ lúc nào bầy chiên có nhu cầu thì có mặt một trong hai mục sư ở nơi đó. Vì vậy, thật cảm tạ Chúa, Chúa dùng hai mục sư giúp cả bầy chiên gần như mới toanh có được nền tảng đức tin vững vàng nơi Chúa: Để mỗi người trong nhóm là những mắc xích chắc chắn, yêu thương và gắn kết với nhau. Nếu một lúc nào đó quý vị và gia đình đến thăm thành phố Philadelphia bang Pennsylvania, mời đến thăm hội thánh Tình Thương, để cảm nhận tất cả những ấm áp và yêu thương mà tất cả chúng tôi dành cho nhau và dành cho những người xung quanh. Cá nhân tôi nghĩ rằng: Bởi sự hiệp một trong tình yêu thương, trong sự gắn bó mà Chúa đã ban cho chúng tôi ngôi nhà thờ mới đó, hầu chúng tôi tiếp tục làm vinh hiển Danh Ngài.

Trưa 21/9/2022, mục sư quản nhiệm và thủ quỹ của hội thánh nhận được chìa khoá ngôi nhà thờ mới, các anh chị em ngay lập tức chạy đến mở cửa để nhóm thờ phượng cảm tạ Chúa, không chờ đợi thêm một tuần hay thêm một Chúa Nhật nào nữa.

Chúa Nhật 25/9/2022, là buổi nhóm đầu tiên của hội thánh; sau giờ ăn trưa, tất cả chúng tôi xúm xít bưng đồ để gọn gàng chuẩn bị cho sáng thứ hai các anh em trong nhà thờ sẽ đến sửa lại toà giảng rộng hơn, hầu phù hợp với ban hát của hội thánh. Chúa Nhật 2/10/2022, mọi thứ vẫn chưa xong, nhưng tất cả chúng tôi đã hân hoan chào đón những người bạn mới từ California, từ North Carolina, từ Cambodia và một số bạn bè tin Chúa cũng như một số thân hữu đến cùng thờ phượng Chúa với chúng tôi; bên cạnh đó chúng tôi cũng làm lễ dâng bé Jordan Nguyễn – cháu ngoại của mục sư Võ Văn Hải – cho Chúa nữa. Thật xúc động khi thấy ngôi nhà thờ mới với nhiều người mới ra vào. Chúng tôi biết đó là bước khởi đầu của những ngày tháng đông vui và phước hạnh sau này.

TIẾP TỤC GIEO ĐỂ ĐƯỢC GẶT

Khi tôi đang viết đoạn kết, thì cũng là thời điểm có nhiều gia đình có lòng tìm hiểu về Chúa đến nhóm chung với hội thánh Tình Thương. Chúng tôi biết Chúa đặt chúng tôi ở nơi đó để là những nhân chứng về Ngài và nói về sự cứu rỗi của Ngài. Nguyện xin chính Chúa luôn hiện diện và ban phước cho hội thánh Tình Thương, đầy ơn trên các vị mục sư lãnh đạo hầu các mục sư dẫn dắt bầy chiên của Chúa bước đi trong yêu thương và năng quyền. Xin chính Chúa kết chặt con dân Chúa, để tất cả chúng tôi vâng phục người chăn bầy và luôn tôn trọng, yêu thương người khác như chính mình. Và theo Lời Chúa, chúng tôi biết chúng tôi phải ra đi, nói về Chúa từ Philadelphia, bang Pennsylvania, cả Hoa Kỳ cho đến cả thế giới. Mong quý vị hãy nhớ đến hội thánh Tình Thương vùng Philadelphia mà cầu nguyện cho mục sư quản nhiệm Nguyễn Phú Cường, mục sư Võ Văn Hải, ông bà mục sư Rick -Linda Udischas và tất cả chúng tôi được đầy ơn Chúa, để kính Chúa, yêu người và phục vụ Chúa cho đến lúc Ngài đến. Amen.

Philadelphia, PA 27/10/2022

Hannah Pham

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like