Home Lời Chứng ‘Tôi Thấy Máu Chảy Ra Từ Mắt Tôi’: Greg Laurie Kể Lại Sự Biến Đổi Đáng Kinh Ngạc Của Alice Cooper Từ Con Nghiện Ma Túy Trở Về Với Chúa Giê-xu

‘Tôi Thấy Máu Chảy Ra Từ Mắt Tôi’: Greg Laurie Kể Lại Sự Biến Đổi Đáng Kinh Ngạc Của Alice Cooper Từ Con Nghiện Ma Túy Trở Về Với Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Mục-sư Greg Laurie bị thu hút bởi lời chứng của nhạc sĩ huyền thoại Alice Cooper, ông lưu ý rằng ông đã “bắt gặp” điều hấp dẫn nhất từ hành trình biến đổi của Cooper khi viết cuốn sách mới nhất về điểm giao nhau giữa đức tin và dòng nhạc rock ‘n’ roll.

Alice, đã từng là ngôi sao nhạc rock số 1 trên toàn thế giới,” Laurie, tác giả của cuốn “Lennon, Dylan, Alice, and Jesus: The Spiritual Biography of Rock and Roll,” nói với CBN’s Faithwire. “Anh ấy bắt đầu sống đời sống không chừng mực của một ngôi sao nhạc rock. Mỗi ngày anh đều say bí tỉ, sử dụng ma túy nặng liều, cuộc sống của anh bắt đầu sa sút; vợ anh, Sheryl đã lìa bỏ anh.

Laurie nhớ lại một ngày nọ, Cooper phát hiện ra mình sử dụng cocaine một mình trong phòng khi anh bị rối loạn chức năng đỉnh điểm.

Anh ấy khịt mũi, và nhìn vào gương, rồi anh nói,”Tôi thấy máu chảy ra từ mắt mình. Tôi không biết đó là ảo giác hay điều đó thực sự đang xảy ra, nhưng tất cả những gì tôi biết là tôi sắp chết.”

Vào thời điểm đó, Laurie nói, Cooper đã “kêu cầu Chúa” và toàn bộ cuộc đời anh đã thay đổi.

Laurie nói, “Anh ấy đã cai nghiện ma túy, đoàn tụ với vợ, anh đã là một người trong sạch và tỉnh táo trong hơn 30 năm qua. Anh thức dậy mỗi sáng và đọc Kinh Thánh của mình.… Anh đã tặng một cuốn Kinh Thánh cho [ca sĩ] Marilyn Manson.

Đây là những mẩu chuyện mà Laurie kể trong cuốn “Lennon, Dylan, Alice and Jesus”, khám phá những thăng trầm và giao điểm thuộc linh được tìm thấy ở cội nguồn của dòng nhạc rock ‘n’ roll.

Là một người hâm mộ văn hóa đại chúng, Laurie cho biết ông thấy chủ đề này hoàn toàn hấp dẫn—và đáng để khám phá.

Tôi luôn quan tâm đến văn hóa đại chúng. Kết hợp điều này với thực tế rằng tôi là một nhà truyền giáo,” ông chia sẻ về động lực viết cuốn sách của mình. “Và một nhà truyền giáo là người phải xây dựng những chiếc cầu nối với các nền văn hóa khác nhau.

Nội dung sách không phải là “sự tôn vinh dòng nhạc rock hay các ngôi sao nhạc rock”, Laurie cho biết khám phá của ông kéo lại bức màn che để tỏ cho thấy những nhạc sĩ này chỉ là những người bình thường “đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc đời mình”.

Họ đuổi theo những thứ này, và vì vậy phần lớn cuốn sách chứa đựng một câu chuyện mang tính cảnh báo về lý do tại sao đây là một cuộc theo đuổi trống rỗng trong đời,” ông nói. “Và các phần khác của cuốn sách nói về sự cứu chuộc.

Laurie tiếp tục, “Nguồn gốc của rock là Phúc Âm, đó là Phúc Âm, là nhạc blues, thậm chí chúng còn mang hơi hướng nhạc đồng quê.

Mục sư cho biết nhiều người đã đạt được thành công to lớn nhận thấy mình đang phải vật lộn để đạt được những đỉnh cao mang lại sự phấn khích mà họ từng trải qua khi bắt đầu cuộc hành trình.

Khi sự phấn khích suy giảm, nhiều người chuyển sang sử dụng ma túy, điều này dẫn đến một số kết cục bi thảm cho nhiều nghệ sĩ.

Nhiều người thành công trong lĩnh vực giải trí nói chung… họ thường là những người bị tan vỡ… những người đã từng nghĩ nếu họ thành công ở Hollywood, họ sẽ được hạnh phúc,” Laurie nói. “Khi họ thành công, họ nhận ra đây không phải là câu trả lời, và vì vậy cuộc sống của họ bắt đầu sa sút… họ cũng chỉ là những con người bình thường giống như chúng ta.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like