Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Cho Đất Nước

Cầu Nguyện Cho Đất Nước

by Inspiration Ministries
30 đọc

“Vậy, trước hết ta khuyên dặn con phải dâng lời khẩn nguyện, cầu xin, cảm tạ và cầu thay cho mọi người, cho các vua, cho tất cả những người lãnh đạo, để chúng ta được sống yên ổn, bình an với tất cả lòng tin kính và đạo đức. Đó là điều tốt đẹp và hài lòng Đức Chúa Trời, Cứu Chúa chúng ta.” (I Ti-mô-thê 2:1-3 BHĐ)

Tháng 5 năm 1797, nền Cộng hòa non trẻ Hoa Kỳ phải đối mặt với một cuộc chiến có khả năng bùng phát với Pháp. Từng có công trong cuộc chiến giành độc lập của Hoa Kỳ, thế nhưng giờ đây Pháp đã trở thành cái gai của chính đồng minh của mình. Nhiều người cảm thấy chiến tranh là không điều thể tránh khỏi. Tuy nhiên, Tổng thống John Adams lại không bị thuyết phục với điều đó. Bị buộc phải tìm kiếm Chúa, ông kêu gọi một ngày dành để kiêng ăn và cầu nguyện. Một người viết tiểu sử gần đây miêu tả cho biết có rất nhiều người chỉ trích cuộc kêu gọi này. Và trong thực tế, Adams “đã bị chế giễu trên báo chí”.

Thế nhưng nhiều tín hữu trong cả nước đều đồng ý rằng Chúa chính là câu trả lời. Và thế là, vào ngày đã định, “các nhà thờ đều trở nên chật kín chỗ”. Khi mọi người tìm kiếm Chúa thì cuộc khủng hoảng lại giảm dần và chiến tranh được đẩy lùi.

Ngày nay, thế giới của chúng ta tràn ngập những cuộc chiến và những tin đồn về chiến tranh cũng như những vấn đề dường như không thể tìm ra giải pháp. Có nhiều sự chia rẽ và xung đột về ý tưởng. Tương tự như trong tình huống mà cựu tổng thống John Adams phải đối mặt, đã đến lúc chúng ta chuyển hướng sang cầu nguyện và tìm kiếm Chúa. Khi chúng ta tìm kiếm Ngài, một số người có thể sẽ chế giễu và nhạo báng. Nhưng chúng ta phải nhận ra rằng chỉ có Chúa là câu trả lời duy nhất của chúng ta!

Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện vai trò của bạn trong cuộc chiến thuộc linh này. Hãy làm theo những hướng dẫn của Phao-lô dành cho Ti-mô-thê và cầu nguyện cho những nhà lãnh đạo của bạn. Cho dù bạn có đồng ý với những sắc lệnh của họ hay không thì bạn cũng hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo địa phương của bạn. Cũng hãy cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia của bạn và cho các quyết định mà họ đưa ra. Hãy cam kết cầu nguyện thường xuyên cho đất nước mình. Hãy tìm kiếm Chúa. Hãy cầu xin sự giúp đỡ, sự khôn ngoan và lòng thương xót của Ngài.

Lời cầu nguyện

Lạy Chúa, đất nước con cần Ngài. Con cầu nguyện cho những người lãnh đạo này: _________. Xin Ngài dấy lên những người lãnh đạo tin kính, là người sẽ phục vụ cho Ngài. Con cầu nguyện trong Danh Chúa Giê-xu. Amen.

Dịch: Agnes Le

Nguồn: Inspiration.org

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like