Home Dưỡng Linh Cầu Nguyện Cho Các Thầy Cô Giáo, Khi Năm Học Mới Bắt Đầu

Cầu Nguyện Cho Các Thầy Cô Giáo, Khi Năm Học Mới Bắt Đầu

by Sưu Tầm
30 đọc

Nhân dịp khai giảng năm học mới:

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới tất cả các thầy cô giáo, vì tấm lòng, sự tận tâm và tình yêu thương của các thầy cô đã dành cho con em chúng tôi. Là cha mẹ, chúng tôi rất biết ơn quý thầy cô, những lời nói của chúng tôi có thể không phải lúc nào cũng thể hiện đầy đủ những gì chúng tôi cảm thấy từ bên trong. Chúng tôi đánh giá cao tất cả những gì mà các thầy cô đang làm, những điều thầm lặng mà không phải ai cũng nhìn thấy. Hãy biết rằng có nhiều người yêu mến và kính trọng các thầy cô. Các vị là món quà tuyệt vời cho con em chúng tôi và cho gia đình của chúng tôi!

Nguyện Chúa ban phước cho quý thầy cô trong năm học mới này.

Cầu nguyện cho các thầy cô giáo của chúng ta, khi năm học mới bắt đầu…

Lạy Chúa,

Chúng con cầu nguyện xin sự bình an và che chở của Ngài trong ngày này, và cho cả một năm sắp tới. Chúng con cảm ơn Ngài vì tất cả những gì Ngài đã dành sẵn cho chúng con và cầu xin Ngài sẽ mở ra nhiều phước lành cũng như những sự ban cho lớn lao trong những ngày tới, để năm nay sẽ được ghi nhớ như một năm mà Chúa đã ban phước cho chúng con rất nhiều.

Chúng con cầu xin sự khôn ngoan và ân điển của Ngài dành cho mỗi thầy cô giáo khi họ chuẩn bị dẫn dắt lớp học của mình mỗi ngày. Hãy trang bị cho họ mọi việc lành mà Ngài đã chuẩn bị từ trước, chúng con cầu xin sức mới từ Ngài sẽ được đầy dẫy trong các thầy cô, để Ngài có thể giúp họ làm tất cả những gì họ phải làm với tấm lòng yêu thương và ân điển xuất phát từ Ngài. Xin ban cho họ khả năng và hiệu quả trong việc giảng dạy, lấp đầy họ bằng sự sáng tạo và niềm đam mê cho vai trò rất quan trọng này mà Ngài đã kêu gọi họ. Mang lại cho họ tiếng cười và niềm vui mỗi ngày, nhưng đặc biệt là những lúc họ mệt mỏi.

Và trong những khoảnh khắc mà họ cảm thấy như không có đủ thời gian để làm tất cả những việc cần làm, xin Chúa gia thêm thời gian cho họ và mang lại thành công cho những nỗ lực của họ, vì chúng con biết rằng Ngài có thể làm được nhiều hơn những gì mà chúng con có thể làm được trong một ngày. Xin nhắc nhở các thầy cô giáo rằng họ có khả năng đáng kinh ngạc để tạo ra sự khác biệt trong cuộc đời của một đứa trẻ mỗi một ngày. Và rằng những gì họ làm là rất quan trọng, bởi vì các thầy cô đang góp phần rất lớn trong việc xây dựng thế giới của chúng con, thông qua thế hệ kế tiếp.

Xin Chúa giúp đỡ khi họ mệt mỏi, ban ân điển khi họ cảm thấy mình đã đạt đến giới hạn, ban bình an khi họ cảm thấy quá tải. Xin Thánh Linh Chúa tiếp sức cho họ có đủ năng lượng để có thể quản lý được những học sinh hiếu động nhất trong lớp. Xin giúp họ tìm thấy sức mạnh ở nhau, nhắc nhở họ rằng họ là một đội và sẽ có sức mạnh lớn hơn khi làm việc cùng nhau, thay vì đơn độc, để đối mặt với mọi cuộc tranh chiến và trở ngại có thể xảy ra. Xin nhắc nhở họ rằng họ không chỉ đang đại diện cho một công việc, một trường học, hay vùng miền, mà họ đại diện cho Ngài và bởi vì điều này, Thánh Linh và sự bao phủ của Ngài sẽ được mang đến trường mỗi ngày. Và đó là một điều rất mạnh mẽ.

Xin ban cho họ một tinh thần sáng suốt để họ có thể hiểu được từng em học sinh trong lớp một cách sâu sắc hơn, và nhìn các em như cách Chúa nhìn các em. Xin ban cho họ khả năng để thấu hiểu từng bậc cha mẹ, nhắc nhở họ rằng Ngài đã định sẵn mọi con đường phải đi qua và Ngài có mục đích lớn lao trong tất cả mọi sự. Xin ban cho họ một cái khiên che chắn tấm lòng để ngăn chặn mọi tiêu cực, để nhìn thấu từ bên ngoài những nỗi sợ hãi bên trong, để buông bỏ những gì cần buông bỏ và giữ chặt những gì cần nắm giữ. Xin ban cho họ sự khôn ngoan để biết nắm lấy sự khích lệ trong suốt chặng đường và để đưa ra lời động viên khi cần thiết.

Xin Chúa làm thấm nhuần trong tất cả chúng con, các thầy cô giáo và các bậc cha mẹ, một tấm lòng chịu học hỏi trong năm nay, bởi vì chúng con không bao giờ là quá già để học những điều mới. Xin ban cho tất cả chúng con góc nhìn mới mẻ để nhìn cuộc sống qua con mắt của một đứa trẻ, bởi vì đôi khi những điều quan trọng trở nên mờ nhạt và không rõ ràng khi chúng con lớn lên.

Nguyện Chúa bao phủ gia đình và cuộc sống cá nhân của các thầy cô trong sự chăm sóc và bảo vệ của Ngài, chu cấp cho mọi nhu cầu của họ một cách dư dật. Giúp họ dâng mọi mối quan tâm và lo lắng trong tay Ngài, tin rằng Ngài có thể – làm bất cứ điều gì.

Xin bày tỏ tình yêu của Ngài thông qua họ, chiếu sáng họ, tuôn đổ phước lành và ơn của Ngài trên họ, trong suốt cả năm.

Trong danh Chúa Giê-xu,

Amen.

Chúa luôn ở cùng quý thầy cô…

Những câu Kinh Thánh khích lệ các thầy cô :

Nàng mặc lấy sức lực và oai phong, mỉm cười khi nghĩ đến tương lai. Miệng nàng nói năng khôn ngoan, lưỡi nàng khuyên dạy điều nhân ái.Châm-ngôn 31:25-26

Khi làm bất cứ việc gì, hãy hết lòng mà làm, như làm cho Chúa chứ không phải làm cho người ta.Cô-lô-se 3:23

Xin cho giáo huấn của tôi rơi xuống như mưa, lời tôi nhỏ xuống như sương móc, khác nào mưa phùn trên cỏ non, như mưa rào trên cánh đồng xanh.Phục-truyền 32:2

Vậy, thưa anh em quý mến của tôi, hãy vững vàng, chớ rúng động, hãy làm công việc Chúa cách dư dật luôn, vì biết rằng công khó của anh em trong Chúa chẳng phải là vô ích đâu.1 Cô-rinh-tô 15:58

Bất cứ điều gì anh em nói hay làm, hãy thực hiện mọi sự trong danh Chúa là Đức Chúa Giê-xu, nhờ Ngài mà tạ ơn Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Cha. Cô-lô-se 3:17

Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt.Ga-la-ti 6:9

Trong mọi việc, chính con phải gương mẫu qua các việc lành và tỏ ra trung thực, nghiêm trang khi dạy dỗ; lời nói phải đúng đắn, không ai chỉ trích được, …Tít 2:7-8

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: debbiemcdaniel.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like