Home Lời Chứng ‘Người Học Thuộc Lòng Kinh Thánh’ Giải Thích Tại Sao Bạn Nên Học Lời Chúa, Và – Ông Có Thể Đọc Thuộc Lòng 20 Sách Trong Kinh Thánh

‘Người Học Thuộc Lòng Kinh Thánh’ Giải Thích Tại Sao Bạn Nên Học Lời Chúa, Và – Ông Có Thể Đọc Thuộc Lòng 20 Sách Trong Kinh Thánh

by Cbn.com
30 đọc

Tom Meyer, một giáo sư Cơ-đốc, được biết đến với biệt danh “Người học thuộc lòng Kinh Thánh”, tin rằng việc ghi nhớ Kinh Thánh có thể biến đổi đức tin và đời sống của các tín hữu.

Meyer đã ghi nhớ toàn bộ 20 cuốn sách trong Kinh Thánh, và giờ ông đang thực hiện sứ mệnh giúp những người khác làm điều tương tự. Nhà giáo dục này gần đây đã chia sẻ với “The 700 Club” lý do tại sao anh tin tưởng một cách mãnh liệt vào việc học thuộc lòng Kinh Thánh.

Thứ nhất, điều đó đặt tâm trí của Đức Chúa Trời ngay trong tầm với của chúng ta, bất kể bạn ở đâu, bất kể bạn đang làm gì,” ông nói. “Bạn có thể ngay lập tức truy cập vào lời của … Đức Chúa Trời hằng sống.

Và mặc dù Meyer biết một số người sẽ tranh luận rằng Kinh Thánh ngày nay dễ tiếp cận hơn bao giờ hết với sự ra đời của điện thoại thông minh, anh nói rằng việc ghi nhớ Kinh Thánh thì sâu sắc hơn nhiều.

Bạn có thể nói, ‘Tôi có tải Kinh Thánh về điện thoại của mình rồi.’ Tôi biết. Điều đó tốt. Thật tuyệt, nhưng điều này thì khác,” ông nói. “Bạn biết đấy, bạn không thể mang theo điện thoại 24/7… nhưng để có thể ngay lập tức kết nối với tâm trí của Chúa hằng sống – điều đó thật tuyệt.

Vị giáo sư này giảng dạy tại Trường Kinh Thánh Shasta ở Redding, California, nơi ông giúp sinh viên thấy được sức mạnh của việc ghi nhớ những lời chính xác trong Kinh Thánh.

Skyler Rowen, một trong những sinh viên cũ của ông, nói với “The 700 Club” rằng những nỗ lực trong việc học thuộc lòng Kinh Thánh mà anh học được đã giúp truyền cảm hứng cho đức tin của anh.

Khi đó tôi có thời gian để đọc thuộc lòng và điều này đã thay đổi cách mà tôi suy nghĩ, bây giờ tôi đang nỗ lực chuyên tâm nhiều hơn nữa để … dành những suy nghĩ và lời nói của mình cho Lời Chúa,” anh nói , lưu ý rằng việc ghi nhớ Kinh Thánh có thể giúp anh đưa ra quyết định đúng đắn trong cách nói năng và hành xử khiêm nhường.

Meyer cho biết việc ghi nhớ cũng rất cần thiết vì khi tâm trí của một người được đầy dẫy lời Kinh Thánh có sức mạnh giúp các tín hữu truyền cảm hứng cho những người đang gặp khó khăn.

Ông nói, “Điều quý giá nhất, đẹp đẽ nhất mà bạn có thể nói với ai đó đến từ lời Chúa.

Tuy nhiên, việc học thuộc lòng Kinh Thánh có thể khiến chúng ta cảm thấy sợ, đặc biệt là khi phải ghi nhớ từng chữ một của cả một cuốn sách trong Kinh Thánh. Meyer đưa ra lời khuyên cho bất kỳ ai có thể quan tâm đến cuộc hành trình này nhưng đang lo lắng về quá trình và triển vọng.

Thứ nhất, cầu nguyện. Cầu nguyện rằng Chúa sẽ giúp bạn. Thứ hai, chọn một sách ngắn để bắt đầu, như Tít hoặc Giô-na,” ông nói. “Nếu bạn chỉ cần học thuộc lòng một câu mỗi tuần từ những sách đó, bạn có thể ghi nhớ toàn bộ cuốn sách trong vòng một năm—chỉ cần học một câu mỗi tuần.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like