Home Lời Chứng Hội Thánh Đã Phản Ứng Như Thế Nào Khi Tôi Nói Cô Bạn Gái Còn Ở Độ Tuổi Vị Thành Niên Của Mình Có Thai

Hội Thánh Đã Phản Ứng Như Thế Nào Khi Tôi Nói Cô Bạn Gái Còn Ở Độ Tuổi Vị Thành Niên Của Mình Có Thai

by ChristianPost
30 đọc

Một lập luận phổ biến được đưa ra bởi những người ủng hộ sự lựa chọn chống lại những người ủng hộ sự sống là, “Các bạn chỉ quan tâm đến trẻ em khi chúng còn trong bụng mẹ.” Bây giờ, trước khi chúng ta bắt đầu đối đáp lại bằng cách đưa ra các số liệu thống kê và trích dẫn để cho thấy những tác động to lớn mà Cơ-đốc nhân đã mang lại đối với việc nhận con nuôi, dự trữ thực phẩm, trung tâm thai sản và các tổ chức từ thiện khác, chúng ta hãy lùi lại một bước và đánh giá tuyên bố này.

Đúng vậy, Hội-thánh đã làm rất nhiều nhưng chúng ta có thể làm được nhiều hơn nữa và ngay sau quyết định lớn lao này, chúng ta nên kết ước để làm nhiều việc hơn nhằm hỗ trợ sự sống không chỉ trong bụng mẹ mà còn cả sau khi các con đã được sinh ra.

Sự kỷ luật của Hội-thánh được thực hiện đúng dẫn đến sự phục hồi

Năm 17 tuổi, tôi và bạn gái khi đó đã có trải nghiệm kinh khủng khi nói với bố mẹ rằng cô ấy đã có thai với tôi. Cả hai chúng tôi đều được lớn lên trong hội thánh; trên thực tế, bố cô ấy làm việc toàn thời gian tại hội thánh địa phương của chúng tôi còn tôi là một nhân viên lao công bán thời gian. Chúng tôi rất sợ hãi không dám nói với ai cho đến khi cái thai đã được 6 tháng. Chúng tôi không chỉ cố gắng che giấu cái thai quá lâu mà còn nghĩ ra nhiều kế hoạch để “bỏ trốn” sang một tiểu bang khác nếu tin này bị vỡ lỡ. Ngợi khen Chúa vì chúng tôi đã không làm như vậy!

Những tháng tiếp theo đầy nước mắt, thất vọng, xấu hổ và vô vọng. Đó là sự hỗn loạn… nhưng Đức Chúa Trời qua Thân-thể của Đấng Christ đã can thiệp. Mục sư của chúng tôi, tuân theo Ma-thi-ơ 18, đã tiến hành quy trình kỷ luật trong hội thánh theo như Kinh Thánh bằng cách kêu gọi chúng tôi ăn năn. Chúng tôi đã làm theo quy trình này và công khai ăn năn trước hội thánh vào sáng Chúa Nhật. Phản ứng của mọi người là gì? Họ đã chấp nhận chúng tôi. Hội thánh đã trở thành cánh tay của Đấng Christ theo nghĩa đen và chúng tôi cảm nghiệm được sự hiện diện của Ngài một cách hữu hình, về mặt thuộc thể. Những đợt quyên góp, việc tổ chức một buổi lễ chuẩn sinh vào phút chót, và sự hỗ trợ về mặt tinh thần cũng như thuộc linh nói chung đã biến thời khắc khủng hoảng thành cơ hội để sống theo Phúc Âm của sự hòa giải!

Sự tranh chiến là rất thật nhưng Chúa chúng ta vĩ đại hơn

Tôi muốn nói với bạn rằng mọi thứ đều hoàn hảo và chúng tôi đã sống “hạnh phúc mãi mãi” từ thời điểm này trở đi nhưng nếu vậy thì tôi sẽ nói dối. Sự tranh chiến là có thật nhưng cánh tay toàn năng của Ngài trong việc chu cấp cho gia đình nhỏ của chúng tôi đã trở thành một thực tế lớn hơn nhiều trong đời sống của chúng tôi. Aliesha và tôi đều tốt nghiệp trung học, chúng tôi kết hôn, và đứa con trai bé bỏng của chúng tôi, Isaiah, được nuôi dưỡng trong một hội thánh của những người yêu thương con tha thiết.

Thành thật mà nói, những năm đầu hôn nhân của chúng tôi vẫn còn là một khoảng thời gian mờ mịt đối với tôi. Tôi đã phải làm nhiều công việc vào thời điểm đó cùng với việc theo học các lớp học thương mại, đào tạo y tế hoặc đại học. Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ để trang trải cuộc sống, vì vậy Aliesha phải tìm cách kiếm thêm thu nhập với nhiều công việc kinh doanh trực tuyến khác nhau để phụ giúp.

Chúng tôi thường hồi tưởng về những lần chúng tôi đậu xe ở bãi đậu xe của McDonald’s để sử dụng WIFI miễn phí hoặc khi chúng tôi lái xe qua các khu phố và nhặt nhạnh những món đồ cũ mà mọi người bỏ bên đường. Có một thời điểm trong cuộc đời, tôi có thể dẫn bạn đi qua căn nhà thuê của chúng tôi và có thể cho bạn biết từng vật dụng trong phòng là bằng chứng về sự chu cấp dư dật của Đức Chúa Trời dành cho chúng tôi; có lúc là trực tiếp thông qua hội thánh hoặc có khi là sự can thiệp thuần túy của Đức Chúa Trời!

Chúng tôi đã ở bên nhau được 15 năm, kết hôn được 11 năm và có 8 người con. Ngay cả khi đang viết điều này, tôi có thể nghe thấy tiếng cãi vã của đám trẻ đang giành đồ chơi ở ngoài kia và không thể không nghĩ về một danh sách dài các vật dụng cần sửa chữa. Tuy nhiên, tôi sẽ không đánh đổi trải nghiệm này để lấy bất cứ thứ gì khác!

Quan điểm của thiên đàng về sự sống

Mặc dù hoàn cảnh và thời điểm mà Isaiah (con đầu lòng của chúng tôi) bước vào thế giới này không phù hợp với ý muốn hoàn hảo của Đức Chúa Trời dành cho chúng tôi, nhưng bàn tay tể trị của Ngài không thể bị buộc phải từ bỏ công việc mà Ngài đang hoàn thành, không chỉ trong cuộc đời tôi hay cuộc đời của Aliesha nhưng còn là cuộc đời của Isaiah và bây giờ là cuộc đời của Mercy, Gideon, Harmony, Moses, Ezekiel, Gabriel và em bé Melody. Chính trong bối cảnh đó, tôi được ban cho một sự hiểu biết hoàn toàn tươi mới về Sáng-thế Ký 25:21-23.

Y-sác khẩn cầu Đức Giê-hô-va cho vợ mình vì bà hiếm muộn. Đức Giê-hô-va nhậm lời khẩn cầu của ông nên Rê-bê-ca mang thai. Nhưng các thai nhi đụng nhau trong bụng nên bà nói: “Tại sao điều nầy xảy ra cho tôi?” Rồi bà cầu hỏi Đức Giê-hô-va. Đức Giê-hô-va phán: ‘Hai nước đang ở trong bụng con, và hai dân tộc từ bụng con sẽ phân rẽ; Dân nầy mạnh hơn dân kia, và đứa lớn phải phục vụ đứa nhỏ.’

Trong câu chuyện này, Rê-bê-ca cuối cùng cũng có thể mang thai nhưng một điều kỳ lạ đã xảy ra trong bụng của bà. Vào thời mà máy siêu âm còn chưa được biết đến, Rê-bê-ca hỏi Chúa, “Chuyện gì đang xảy ra trong đó vậy?” Chúa đã ân cần bày tỏ rằng mọi thứ đều tốt đẹp, cặp song sinh chỉ là đang đánh nhau. Tuy nhiên, đừng bỏ lỡ cái nhìn thoáng qua mà chúng ta được ban cho về một viễn cảnh của thiên đàng. Đức Chúa Trời không nói rằng có 2 “em bé” trong bụng mẹ mà là có 2 “nước”.

Trong sự hiểu biết hạn hẹp về thời gian và thời niên thiếu của tôi, thế giới của tôi bị đảo lộn hoàn toàn vì bạn gái tôi có một em bé trong bụng. Điều tôi không thể thấy lúc đó là bảy phước lành khác mà Đức Chúa Trời đã định và dành sẵn cho chúng tôi từ trước khi sáng thế, điều đó sẽ không tồn tại nếu chúng tôi làm “điều thuận tiện” là phá thai. Tuy nhiên, ngay cả lúc này, điều tôi không thể thấy, là tác động mà đội quân nhỏ bé này của Đức Chúa Trời, hoặc con cái của chúng, hoặc con cái của con cái chúng sẽ làm trên thế giới này cho Vương-quốc của Đức Chúa Trời.

Với tư cách là Hội-thánh, chúng ta được kêu gọi, hay nói đúng hơn là được lệnh, phải chăm sóc người góa bụa và trẻ mồ côi. Mệnh lệnh này vượt xa việc chỉ đáp ứng các nhu cầu vật chất, tạm thời mà còn là giúp con người trên thế gian này nhìn xa hơn những thứ nhất thời bằng cách cho họ một viễn cảnh về cõi đời đời. Phá thai không chỉ lấy đi một mạng người; đó còn là sự hủy diệt của muôn vàn thế hệ qua nhiều thế hệ. Chính quan điểm của thiên đàng về sự sống này sẽ thúc đẩy Hội-thánh nỗ lực gấp đôi không chỉ để cứu sự sống mà còn để khôi phục, cứu chuộc và hòa giải những ai đang lâm vào tình trạng khủng hoảng vì mang thai ngoài ý muốn.

Tôi trở thành tôi của ngày hôm nay bởi vì Hội-thánh của Đấng Christ đã thực sự trở thành tay và chân của Chúa Giê-xu cho chúng tôi. Tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu Hội-thánh đã không có ở đó. Thật không may, có nhiều người không cần phải tưởng tượng ra việc gặp khủng hoảng mà không có sự hỗ trợ bởi vì họ đã sống với điều đó. Những người khác thì nhìn thấy trước sự thống khổ của tình huống đó và dễ dàng bị thuyết phục để làm điều thuận tiện hơn, nhưng vẫn sống trong nỗi sầu thảm vì quyết định của mình. Trong tất cả những điều này, sự tha thứ và tình yêu phục hồi, hòa giải của Đấng Christ là câu trả lời! Hội-thánh của Đấng Christ đã được ban cho đặc ân, vinh dự và trách nhiệm trở thành tay chân theo nghĩa đen của Ngài trong thế giới tan vỡ đầy khủng hoảng này.

* Austin đã kết hôn với cô bạn thân nhất của mình là Aliesha và là bố của 5 cậu con trai và 3 cô con gái. Khi các con không phải học tại nhà, gia đình King tận hưởng cuộc sống trên trang trại nhỏ của họ trồng các loại trái cây, rau quả lạ mắt và chăn nuôi gia súc. Austin đã là nhân viên của Medi-Share (mục vụ chăm sóc sức khỏe Cơ-đốc) trong bảy năm làm việc tại nhiều phòng ban, chức vụ gần đây nhất là Giám-đốc Giải-quyết các Nhu-cầu.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: christianpost.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like