Home Lời Chứng Hàng Trăm Nữ Tù Nhân Được Làm Báp-têm Khi Mục Vụ ‘God Behind Bars’ Chia Sẻ Quyền Năng Cứu Chuộc Của Chúa Giê-xu

Hàng Trăm Nữ Tù Nhân Được Làm Báp-têm Khi Mục Vụ ‘God Behind Bars’ Chia Sẻ Quyền Năng Cứu Chuộc Của Chúa Giê-xu

by Cbn.com
30 đọc

Một mục vụ nhà tù đang hợp tác với các hội thánh trên khắp đất nước để đưa các tù nhân đến với Chúa Giê-su.

Mục vụ God Behind Bars (Đức Chúa Trời Đằng Sau Những Song Sắt) đang giúp các tù nhân tìm thấy tự do trong Đấng Christ, dẫn họ đến những trải nghiệm ngợi khen và thờ phượng trong khi họ bị giam cầm.

Bằng cách mời Chúa bước vào nhà tù và bày tỏ tình yêu của Ngài theo những cách hữu hình, God Behind Bars đang phục hồi những cuộc đời, xây dựng đức tin, chống lại chứng nghiện ngập, hàn gắn lại những gia đình và mang đến cho hàng nghìn tù nhân hy vọng về tương lai“, trang web của Mục-vụ tuyên bố.

Jake Bodine, người sáng lập và là Giám-đốc Điều-hành của God Behind Bars, giải thích rằng Mục-vụ đã khởi động trải nghiệm thờ phượng đầu tiên vào năm 2009 tại một trại cải tạo ở Nevada.

Ông cho biết các tù nhân bắt đầu “đổ vào phòng”, sau đó bắt đầu ca hát và nhảy múa với tình yêu của Đức Chúa Trời trong trái tim họ.

Nhóm của chúng tôi bắt đầu mơ ước, điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi có thể nhân bản mô hình này trong 5.000 nhà tù trên khắp thế giới,” Bodine nói.

Ngay sau đó, God Behind Bars đã thờ phượng với một nhóm tù nhân khác ở Oklahoma, nơi có 90% tù nhân cùng tham gia trải nghiệm này. Mục-vụ đã tiếp tục mở rộng và hiện đã có mặt trên toàn quốc.

“Chúng tôi có thể triển khai trong các nhà tù ở Alaska, Colorado, Florida và Texas,” Bodine tuyên bố. “Wardens bắt đầu nói với chúng tôi rằng văn hóa trong nhà tù đang thay đổi từng ngày, rằng những nam nữ tù nhân đang cải thiện cách nhìn của họ về giá trị bản thân. Chúng tôi đang chứng kiến các tù nhân và gia đình được phục hồi lần đầu tiên. Điều phổ biến nhất mà nhóm của chúng tôi nghe được là trong một giờ ngợi khen thờ phượng đó, họ không cảm thấy như mình đang ở trong tù.

Gần đây nhất, một nhóm 265 nữ tù nhân đã được làm báp-têm tại Khu Cải-tạo Phụ-nữ Denver. Nhiều người nữ đã dâng đời sống mình cho Chúa Giê-xu và được làm báp-têm ngay lúc đó.

Tôi cảm thấy như được vây quanh bởi gia đình và đó là điều khiến trải nghiệm này trở nên thú vị và có ý nghĩa“, một tù nhân chia sẻ.

Được bao quanh bởi dàn đồng ca toàn tù nhân, nghệ sĩ Cơ-đốc Kirk Franklin và nhóm nhạc thờ phượng Maverick City Music gần đây đã trình diễn ca khúc “Jireh” từ một trại cải tạo ở phía nam Florida.

Video về màn trình diễn đặc biệt cho thấy hàng nghìn tù nhân đang giơ tay hướng về thiên đàng để cầu nguyện và thờ phượng.

Đây là lần đầu tiên một số tù nhân được nghe đến danh của Chúa Giê-xu. Tại nhà tù này, chúng tôi đã chứng kiến hàng trăm tù nhân dâng đời sống của họ cho Chúa Giê-xu trong hai tháng qua,” Mục-vụ này chia sẻ.

God Behind Bars cũng ghi hình các tù nhân hát bài hát thờ phượng yêu thích của họ.

Trong một video gần đây về một tù nhân hát bài “Here Again” của Elevation Worship, God Behind Bars giải thích, “hãy nhớ rằng Đức Thánh Linh luôn ở bên bạn cho dù bạn nhận thấy bản thân mình đang ở đâu.

Mục-vụ nhà tù cũng có các chương trình để giúp các tù nhân có được các kỹ năng và kiến thức cần thiết để có thể tái hội nhập sau khi mãn hạn tù.

Sau khi được trả tự do, các cá nhân nhận được sự trợ giúp về cơ hội tìm việc làm, nhà ở và giáo dục để họ có thể tiếp tục cuộc sống của mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like